Announcement

585 54 4
                                    

I'm open for name suggestions! Just comment down or pm me!

❄❄❄
KADEN'S POV

Isa isa ilang nagsi pasukan at pumwesto ng naka linya sa harap sabay yuko na ikinatili ng mga girls dito sa loob ng room kabilang na si Kacey.

"123! Hello everyone, sorry we're late." Umirap naman ako ng halos magsigulungan na sa sahig ang mga girls dahil lang sa sinabi nila.

"Tsk."

Lahat kami ay napa igtad ng biglang kumalabog ang teacher's table na nasa likod ng pito at nakita ang naka pikit at nagpipigil ng galit na si ms. Kate.

Ngumiti ito ng nakakatakot sa pito saka taas kilay na nilibot ang tingin sa amin.

"I see you all drooling with these fools here." She said calmly pero yung aura nya sobrang nakakatakot.

Tumingin ito sa pito saka nawalan ng ekspresyon ang mukha.

"You seven. Do you think, just because you're famous pwede na kayong malate sa class ko and do that class crashing?" Malamig nitong tanong sa kina Eris.

Kanya kanyang iwas naman ng tingin ang pito dahilan ng pag tama ng mata namin ni Blue. I just smirked and make faces saka umirap bago iniwas ang tingin sa kanya.

"No ma'am." Sabay naman nilang saad. Napa kagat na lang ako ng labi para mapigilan ang pag ngisi.

"You know I really hate tardy students right?" Taas kilay na tanong ni ms. Kate na ikinatango nila. Lumapit naman ang naka ngiting si Jack sa likod ni ms. Kate saka hinawakan sa dalawang balikat.

"Sorry po ate- ms. Kate. First day naman hehe." Wika nya na ikinatawa ng lahat maliban sa akin.

"Well dahil first day naman..."Tumango tango naman silang pito at hinintay ang sunod na sasabihin ni ms. Kate.

Napa iling na lang ako ng makuha ang ibig sabihin ni ms. Kate.

"Why not spend your first day at the detention room?" And with that, all of their jaw dropped while I just smirked.

Buti nga.

"What?!"

"Boys, to the detention room." Wika ni ms. Kate saka tinuro ang pinto.

"Andwae!!!!!!!"

❄❄❄

Lunch time na at nasa cafeteria kami nina Kacey, Aleah and Erlyn ngayon. Masayang kumakain at nag kwe-kwentuhan tungkol sa vacation namin habang nakikinig sa music na pinapatugtog sa speaker ng cafeteria.

Hindi na ako magtataka pa dahil normal lang naman ito.

Hindi ko din alam kung nasa detention room pa rin ba ang pito at kung doon na sila nag lunch dahil wala akong pake.

"And sobrang ganda lang talaga sa Korea!" Erlyn exclaimed at parang binabalikan pa ang vacation experience nya. Tumingin naman ako kay Aleah na tahimik lang na kumakain.

"Hey, you alright?" Tawag ko dito. Tumingin naman ito sakin saka ngumiti.

"Yeah. May naalala lang." Tumango tango naman ako sa kanya at nagpatuloy kami sa pag kwe-kwentuhan ng biglang tumunog ang static ng speaker ng cafeteria.

"Get the hell out in there dude!"

"Aww! What the fridge?"

"Sshh! I'm trying to take a nap!"

Nanlaki naman ang mga mata ko ng makilala ang boses na yun saka palihim na napa pikit dahil alam kong may mangyayari na namang hindi maganda.

"Omo! Is that Andrew my babes?!" Tili ni Kacey na tumigil sa pagkain. Nagsi ingayan naman ang lahat ng nasa cafeteria ng makilala ang nasa speaker.

"Uhm hi everyone! I'm Eris Jayne of Scorxh- the most handsome living man on earth and is looking for our lost princess."

Nagsitilian naman ang lahat ng marinig yun at kanya kanya chismisan sa kung sino ang princess na sinasabi nila.

"Me! I'm Princess Sor!" Sigaw ng isa sa mga estudyante.

"Shut up! 'Ya ain't thot princess!"

"For I hella care about your princess! You can take me!"

At halos umugong na ang loob ng cafeteria dahil sa ingay. Nasan na ba yung SSC officers at bakit hanggang ngayon nasa audio room pa sila?

"If you happen to see our princess please return her to us. We need to see her. By the way she's our only princess Alex." That was Jack.

Hell! Ako ata yung tinutukoy nila. What should I do? Akala ko pa naman payapa ang lunch ko.

"Sino ba yang Alex na yan?"

"What the f? Alex? Alex talaga ang pangalan?" Napa taas naman ako ng kilay dahil sa narinig. What is their problem on my second name?

"Yup. And I'm going to marry her." Andrew na humalakhak pa sa mic.

"Kailangan nya pang sagutin yung math equation." Obviously, it's Rick.

Jesus! This is not so good.

"Cr lang ako guys." Paalam ko at dahan dahang tumayo sa kinauupuan ko. Tumango naman sila na nasa speaker pa din ang atensyon.

Iiwanan ko muna sila at lalayo sa mga lalaking yun kahit ngayon lang. Naka ngising naglalakad lang ako papalapit sa exit ng cafeteria ng biglang...

"There she is! Hoy Kaden Alex White!" Napa hinto ang lahat saka napa tingin sa direksyon ko. Dahan dahan naman akong tumigil at luminga linga sa paligid.

How the hell did he find me?

"Cctv Alex. Cctv." Masungit nitong wika sa microphone. Bumuntong hininga naman ako saka binigyan ng masamang tingin ang CCTV na nasa gilid ng entrance ng cafeteria.

'What?!' I mouthed while clenching my teeth.

"Chill. We just wanted to see you." Nahihimigan ko ang pang aasar sa tono ng pananalitang iyon ni Blue kaya 'di ko napigilang pamewangan ang CCTV na tinitingnan ko.

"Ano na naman?!" Bulyaw ko at 'di pinansin ang mga estudyanteng malapit sa entrance at napatalon sa gulat.

"Woah. Ang init ng ulo mo." Sambit nya saka tumawa. Bwiset talaga oh. Kung nakakamatay lang talaga yung tingin at opinyon ng pagiging obsessed sa isang bagay o tao, malamang pinaglamayan na yung feeling sila pero wala namang label.

"Tawag ka ni ms. Kate. Pumunta ka ngayon sa HMO?" Saka nya ini-off ang audio at bumalik sa dati yung tugtog.

Inis na umirap lang ako sa hangin at lumabas na ng cafeteria para puntahan si ms. Kate.

Humanda talaga sakin ang pitong yun pag nagkita kami.

✂-------------------------------✔

❄Vote ❄Comment ❄Follow Me

Snow White's Seven Handsome Jerks!✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon