KADEN'S POV
Second day na ng event at ngayong araw ang soccer match ni Blue at quiz bee naman ni Ricky. Mauuna si Ricky mamayang 12 noon at 1pm naman kay Blue pagkatapos na pagkatapos ng quiz bee nina Ricky.
Wala masyadong nangyari kahapon maliban na lang sa grupo ng mga lalaking taga Riley na gustong malaman ang number ko na hinarang naman ng pitong ulupong, dart at baseball event sa sports at ang pang iinis ng grupo ni Ashley gaya ngayon.
Nandito ako sa may corridor ng rooms namin papunta sa labas kung nasaan may mga pinatayong tents na nagsisilbing silungan ng mga estudyante at kainan dahil doon na din inilatag ang kinuhang cater ni ms. B, ng harangin na naman ako ng tatlo sa dinadaanan ko. Ang hilig nilang humarang sa daan. I thought nakalimutan na nila ako. Tss!
"Ano na naman?" Iritable kong tanong sa mga ito saka humalukipkip.
Kainis, umagang umaga ha.
"Huh! Kaibigan mo lang ang Scorxh ang tapang mo na." She said sassily. I just rolled my eyes at them.
"Why does it seems like I've heard what you said somewhere?" Naka ngisi kong saad saka nag panggap na nag iisip. Napa hinto naman sila saglit saka hinintay ang sasabihin ko.
"Oh right! I think you stole it from mean girls, no?" I teased na as usual, ikinapula ng mukha nya.
"How dare you?!" Sigaw naman nya saka ako nilapitan para sana sabunutan ng biglang may bolang tumama sakto sa mukha nito.
"AHH!" Sigaw nya at nanlaki ang mga mata ko ng makitang dumudugo ang ilong nito.
"Omg! You're nose is bleeding!" Sigaw ni Kia at tinuro ang ilong nito na agad kinapa ni Ashley. Nag simula namang mag silipan ang ibang mga estudyante sa loob ng dorms nila pati na ang mga naglalakad sa hallway.
"Oops! Sorry!"
Napa tingin naman ako sa taong nag mamay ari non at halos malaglag ang panga ko ng makilala kung sino ito.
With his sweaty soccer outfit, girls would be swooning!
BLUE'S POV
"Jellyfish?" Rinig kong sambit ni Alex na nasa tabi ko. Napa kunot naman ang noo ko.
Jellyfish? Sa gwapo kong ito?
"What?" Taas kilay na sambit ko. Ngumisi lang ito sa akin na mas lalong ikina kunot ng noo ko.
What's wrong with this girl?
Hindi ko na lang ito pinansin saka bumaling kay Ashley na dumudugo na ang ilong.
"B-blue? H-hi... ikaw b-ba ang-" Pinutol ko na agad ang sasabihin nito.
"Im really sorry. Hindi ko sinasadya." Hinging paumanhin ko. Hindi ko naman kasi alam na hindi pala masasalo ni Jude ang bola na sinipa ko papunta sa kanya na isang goal keeper. Kasalukuyan kasi kaming nag pa-practice dito sa field ngayon para sa laro mamaya.
"A-ayos lang." Saad nya. Tumingin lang ako sa kanya ng bigla akong sikuhin ni Alex kaya mabilis kong ibinaling ang paningin sa kanya.
"What?" She just narrowed her eyes at me then nodded her head towards Ashley. Na gets ko naman kaagad ang ibig nyang sabihin.
"Uh, should I accompany you to the clinic?" Tanong ko dito na inilingan nya lang.
"No t-thanks. My friends will do it." Then tumalikod na ito saka inalalayan ng dalawang kasama.
"Tell me if you need anything!" Pahabol kong sambit. Nagsibalikan naman ang mga estudyante sa kani kanilang kwarto at mga ginagawa.
"Hindi mo talaga sinasadya?" Biglang tanong ni Alex saka ako sinamaan ng tingin.
BINABASA MO ANG
Snow White's Seven Handsome Jerks!✔
Fiksi RemajaLANGUAGE: TAGALOG-ENGLISH #04 HIGHEST RANKING ACHIEVED IN TEENFICTION 2022-07-24 I'm not really that Disney Princess they call Snow White, I don't have black and off shoulder with bangs hair like her 'coz mine is blonde and long one. Yet I become...