KACEY'S POV
'Can you just listen to me?'
'Hey!'
'Baby...'
'ಥ╭╮ಥ' Napa ikot lang ako ng mga mata ng mabasa ang sunod sunod na text sa akin. Kung makapag text akala mo may label kami.
I thought its Kaden. That girl, hindi man lang ako sinama sa pag cutting. At mababalitaan ko na lang na sinuntok nya ang school manyak na si Paolo.
Sayang wala ako para masaksihan yun. But anyways, ayos naman sa akin dahil kasama ko ngayon si Andrew bebeh na isang upuan lang ang layo sa akin.
But heck, mukhang masayang masaya sya sa pakikipag usap ng babae sa kanya ah?
Napa busangot na lang ako. Thinking if may chance nga ba talaga ako sa kanya. I like him since the day I met him! For cheese sake! And now sa iba sya mapupunta?
I nodded to myself.
May chance ka pa sa kanya self. Tiwala lang!
Nako talaga kapag naging jowa ko ang Andrew na 'to buong araw akong mag t-twerk sa harap ni Kaden. But ermm, that sounds malaswa.
Pano nga ba ako nagka crush sa kanya? Well, I was 9 when I first met him dahil bagong lipat ako dito sa B.U ng time na yun and I already met Kaden na din at mas naging mas close pa kaming dalawa so she became my best friend. Then after a year, lumipat ang pito dito sa B.U.
Ang mas nakaka ganda pa don, childhood friends na ang mga ito ni Kaden dahil sa parents nilang walo. I remember way back, I always go to Kaden's house every weekend dahil nandun din ang pito. I was confused bakit ayaw na ayaw ni Kaden pumunta ang pito dun and so I ask one of them, and well, si Andrew na madungis lang naman ang sumagot ng tanong ko dahil may kanya kanyang ginagawa ang anim ng time na yun. He said its because they love annoying Kaden, especially Blue.
Ever since that day nagka crush na ako sa kanya up until now na mas lalong nag glow up ang dating madungis na batang nakausap ko.
Anyways, inis na napa type na lang ako sa phone ko at nireplayan ang mokong na nag nga-ngalang Niccolo.
My ka fling for more than 3 weeks. I met him sa isang online game na Rules of Survival. We chat and flirted with each other until he asked me to go out and we did.
He's matangkad, maputi, matangos ang ilong, makapal ang kilay. Everything a girl is wishing for. Yet on our second date, I found him kissing a girl.
Not just a random girl lang ha! But that Ashley Nicolai, that brute!
And of course, after nun iniwasan ko na sya because isa syang cheater! Buti 'di ako na fall sa ungas na yun!
Hindi pa rin talaga mapagkakatiwalaan ng puso ang mga may Niccolo sa pangalan! Dakilang cheaters!
'What?! ಠಿ_ಠ' Reply ko dito. Wala pang isang minuto ng mag reply ito.
'I like you okay? What you saw last day is just a misunderstanding.' Napa taas naman ako ng kilay. Ang kapal ng apog ng lalaking ito para mag explain pa!
Hindi na ako nag reply at ilalagay ko na sana ang phone sa bag ng biglang may tumabi sa upuang katabi ko. Lilingunin ko na sana ito ng bigla ulit tumunog ang phone ko.
"Kainis!" Bulong ko.
I breath heavily at binuksan ang message.
'I'm really sorry Kace.. please don't be mad at me? You're too gorgeous to be mad. (~ ̄³ ̄)~ ' I flip my hair. Ha! Buti alam nyang gorgeous ako. But me forgiving him? Tsk! Nag type naman ako.
'And you're too ugly to be flirting with me.' I smirk. Tanggapin mo ang revenge ko!
'Gorgeous Kacey, please forgive me!'
Napa busangot na lang ako. Boys and their tricks. Rereplayan ko na sana ito sa huling pagkakataon ng mag text ulit ito.
'I feel like there's something missing with my hart T^T' I stared at my phone for a few seconds bago napa iling iling atsaka tumipa ulit.
'Dont bother me anymore. And yes, there's really missing. Its an E you idiot! Adios cheater!'
And with that, binlock ko na ang number nito at padabog na pinasok sa bag ang cellphone.
How can I fall for him? Yes, he got looks but brains? Nevermind!
Never na talaga ako magiging marupok! Swear!
Napa igtad na lang ako ng biglang may tumawa sa kanan ko. I glance at it saka nanlaki ang mga mata only to found out its Andrew! My crush!
"H-hey!" Nauutal na sambit ko. I stared at his dashing handsome face habang tumatawa ito.
W-wait... hindi ba at nakikipag landian ang lalaking 'to sa babaeng kausap nya kanina? Why is he here?
Automatic naman akong napa busangot.
Mang aasar lang ba sya kaya sya nandito?
"That's a nice stunt Mara." Saad nya habang natatawa pa rin saka ginulo ang buhok ko. Napa tigil naman ako dahil sa ginawa nya.
Wait... M-mara?
Did he just call me by my second name?!
I blink a lot of times saka napa tingin sa kanya na naka ngiting pinagmamasdan ako.
Mabilis ko namang tinakpan ang mukha ko dahil pakiramdam ko ay mukha na akong kamatis sa sobrang pula!
Shocks, kinikilig ako!
Wait.. kalma ka lang self okay?
"Hey." Pag tawag nito sa akin at mabilis pa sa alas kwatro akong napa tungo dahilan ng pagka untog namin dalawa.
Holy cow!
"S-sorry! Sorry talaga." Hinging paumanhin ko at nagpatuloy sa pag yuko. Napa tawa naman ito habang hawak ang ilong na natamaan ko.
"It's f-fine." Sambit nya. Alanganing napa ngiti na lang ako dito and nag at myself for being clumsy.
Nanlaki naman ang mata ko ng makitang dumudugo ang ilong nito. My lips were shaking looking at him fishing his phone out of his pocket.
"Hey!" Sabay naming sabi sa isa't isa. Napa tigil naman ito saka napa ngiti na mas lalong kinabahala ko dahil patuloy pa din sa pag daloy ang dugo na pumasok na sa bibig nya.
"You go first." Sabay ulit naming wika na ikinailing nya lang habang nasa bibig nya lang ang tingin ko na puno na ng dugo.
How can he not noticed that?
Magsasalita na sana ako para pag sabihan syang dumudugo ang ilong nya ng maunahan ako nito.
"Its fine. Ako na lang." He said. Napapa ngat-ngat na ako ng kuko ko dahil sa nangyayari.
"You know what? There's something wrong with my phone..." Saad nya saka pinakita sa akin ang cellphone nito. Bigla namang na divert ang atensyon ko dito.
"Huh?" Takang tanong ko dahil kung titingnan, ayos naman ang iPhone 12 nito na latest pa. Ngumisi naman ito ng madugo sa akin. I gulped.
"Because it doesn't have your number in it." Dahil sa sinabi nya ay nag hurumentado ang puso ko sa saya.
Dumudugo na nga ang ilong nakuha pang pumick up line!
"What about you? What do you want to say?" Baling naman nya sa akin at saka ko lang naalala na dumudugo pala ang ilong nya kaya nanlalaking mata na tinuro ko ang ilong nito na ipinagtaka nya.
"Y-your nose... its bleeding!" I shriek. Nagulat naman sya sa sinabi ko dahilan para mapa tingin sya sa kamay nyang may bahid na ng dugo at napa tulala.
"B-bleed...?" Huling sambit nya saka nawalan ng malay.
✂-------------------------------✔
How are you guys doing?
❄Vote ❄Comment ❄Follow Me
BINABASA MO ANG
Snow White's Seven Handsome Jerks!✔
Teen FictionLANGUAGE: TAGALOG-ENGLISH #04 HIGHEST RANKING ACHIEVED IN TEENFICTION 2022-07-24 I'm not really that Disney Princess they call Snow White, I don't have black and off shoulder with bangs hair like her 'coz mine is blonde and long one. Yet I become...