KADEN'S POV
Lunch time and I was walking on this infinite hallway habang pinag titinginan ng ibang students dahil nag mumukha na akong magandang zombie dahil sa eyebags ko ng biglang may umakbay sa akin dahilan ng pag hinto ko.
Bagot akong tumingin dito saka ibinalik ulit ang tingin sa harap at nag patuloy sa pag lalakad.
"Oy oy oy! Anong nangyari sayo Alex princess?" Takang tanong ni Jack na sinimangutan ko lang. Matapos silang 'di magpakita 2 days ago aakto silang concern sakin ngayon?
"None of your business." Malamig kong tugon at 'di na sila pinansin. Its not like I am mad at them. Hindi lang talaga ako mapakali kung sino ang taong nag text sa akin nun.
I need to see and talk to Hunter.
Gosh, I shouldn't be like this dahil ilang araw na lang at cultural fest na. I have to condition myself for it.
Teka, bakit 'di ko ata nakikita si Kacey ngayong araw? Nasaang lupalop ba ng skwelahan ang babaitang yun?
I was stopped on my way to look for Kacey sana ng may lumitaw sa harap ko na isang mukha ni Jollibee.
"Charan! Smile ka naman jan Alex!" Nagulat naman ako ng biglang bumungad ang mukha ni Blue sa harap ko at itinabi ang hawak na bags ng Jollibee sa mukha nitong naka ngiti.
Woah! For the very first time he smiled at me!
I was about to smile back at him ng biglang mag iba ang nararamdaman ko sa mokong na ito.
"Yo! You look like a creep. Stop doing that." I said and in an instance, bumalik sa dati ang mukha nitong mukhang dikya.
"Seriously Blue? That gave me chills." I said and shuddered at the moment. Sinamaan lang ako nito ng tingin.
"Tch!"
Nasa likod nya naman sina Jack na nakikinig lang sa amin. Napa buntong hininga na lang ako.
Sa sobrang pag iisip ko, hindi ko napansin na naka sunod pa rin silang lima sa akin.
Wait..... lima?
"Where's Andrew and Eris?" Tanong ko saka kinuha ang hawak nyang fries at nilantakan ito. I glanced at my watch and saw quarter to 11 pa pala. May isang oras pa para sa lunch break.
Right at that moment bigla na lang namin narinig ang boses ng dalawang ungas na humihirit pa sa ilang girls na naka tayo sa locker area.
"Hey babes, your lips looks lonely, do you wanna meet mine?" Rinig naming saad ni Andrew saka hinapit sa bewang ang isa sa mga ito. I looked at the girl's face and saw how red it is at halos mamatay na ito sa kilig.
Nakita naman naming napa iling lang si Eris na mukhang ayaw patalo. He stood arrogantly and neat his hair while smirking at them.
Napa taas naman ang kilay ko at hinintay ang sunod nitong gagawin. We saw him took his phone from his pocket and flashed his 10 billion dollar smile to some random girl passing by.
"Would you mind taking a picture of me for my insta?" He then pushed the phone in front of the girl and started posing like he was God's gift to women. I almost slap myself when something hilarious happened.
The girl he's talking to looks so confused and we saw how awkwardly she puts his phone on the floor and run away leaving Eris mouth agape and cant believe what happened.
I burst into laughter as everyone followed.
"That was freaking hilarious!" Maiyak iyak kong sambit saka punas ng mga mata.
BINABASA MO ANG
Snow White's Seven Handsome Jerks!✔
Teen FictionLANGUAGE: TAGALOG-ENGLISH #04 HIGHEST RANKING ACHIEVED IN TEENFICTION 2022-07-24 I'm not really that Disney Princess they call Snow White, I don't have black and off shoulder with bangs hair like her 'coz mine is blonde and long one. Yet I become...