KADEN'S POV
[ 3 years after ]
"Joseph Hunt!" Sigaw ko saka inis na napa sabunot ng buhok. I heard my parents na nag aayos ng mesa laughed at me na pinagsawalang bahala ko na lang.
"Where the hell are you?!" Huminga ako ng malalim saka pinikit ang mga mata ko.
Kung hindi ko lang talaga inaanak ang batang yon baka kanina ko pa pinalo sa pwet.
"Yo! Look who's tita is losing patience here!" Pang aasar ng hampaslupang Roberto sakin na kararating lang kasama ng kanyang asawa na may bitbit na pag kain.
Yeah right. He's married 2 years ago. To whom? Dun lang naman sa babaeng nadatnan ko nung pumunta ako ng condo nya. At sa loob ng dalawang taon na yun, may anak na din sila.
Hindi lang yun, nalaman ko din na nag transfer pala sya at ang dalawa pang myembro ng P-5 sa university after nilang malaman na nawawala ako.
They've been eyeing my friends all this time and at first, galit ako dahil sa ginawa nila. But after telling me their reasons that someone I trusted inside my circle of friends is very suspicious and wants to harm me, hindi na ako nagalit sa kanila.
I know they did it to protect me as a member of P-5.
And when they finally found it's Ashley, Caroline and Aleah agad silang lumipat ng city A at university pero huli na sila.
Even though all of it happened, I'm still very grateful for them. They have their own lives to manage at isa pa ako doon.
Pero akalain mo yun? Mag seseryoso pa pala ang isang 'to? Akala ko kasi puro pambababae at yung Shura lang ang aatupagin ng mokong 'to sa tanang buhay nya.
"Shut your trap Roberto. Nako talaga yung anak nyo, kapag talaga naubusan ako ng pasensya ha." Wika ko na tinawanan lang ni Rechelle, ang asawa ni Robert.
"Nako Kaden. Pasensya na talaga jan sa anak namin. Kanino pa ba naman kasi nag mana sa katigasan ng ulo?" Saad nya saka inirapan si Robert.
"Woah babe, is it my fault kung ang gwapo ng tatay ng anak natin at sakin nag mana?" I just rolled my eyes at him.
"Katigasan ng ulo ang pinag uusapan Lucas. And wait. What did you just say? So, sinasabi mo na kaya hindi nag mana sakin ang anak natin dahil hindi ako maganda?" My mouth drop after seeing Rechelle's face.
"H-hindi naman sa ganun baby... Sshh.. sige na, sayo na nag mana sa itsura, salo ko na ang katigasan ng ulo." Saka nya inalo ang asawa. What the?
Napa iling na lang ako saka sila iniwan sa kinatatayuan nila.
I can't believe my ears! Sobrang cringe pala pakinggan ni Roberto kapag nag s-sweet talk. Ugh!
Nag lakad na lang ako sa kinaroroonan nina mama at papa saka sila tinulungan sa pag handa. Kasagsagan kasi ngayon ng pasko kaya busy ang lahat.
Kacey and others will be here soon.
Napag desisyunan din namin na dito sa bahay mag papasko ang lahat kasama ng mga pamilya nila.
This is the second time we're all going to spend the Christmas together. The first Christmas was when I was still in coma.
Mom told everything that happened while I was in coma, almost 6 months din akong na comatose at nag pagaling. Sa loob ng anim na buwan na yun sobrang daming nangyari.
Aleah was finally found after a year of hiding and was sentenced to prison without the possibility of parole for joining hands with Antonio.
I lost my voice for almost 10 months dahil sobrang lethal daw ng drug na ininject sakin. If it's not because of dad's connections and friends, I wouldn't even see myself talking and spending time with my family now.
BINABASA MO ANG
Snow White's Seven Handsome Jerks!✔
Teen FictionLANGUAGE: TAGALOG-ENGLISH #04 HIGHEST RANKING ACHIEVED IN TEENFICTION 2022-07-24 I'm not really that Disney Princess they call Snow White, I don't have black and off shoulder with bangs hair like her 'coz mine is blonde and long one. Yet I become...