Scorxh

240 36 1
                                    

KADEN'S POV

Mag isa akong nag lalakad ngayon sa hallway ng villa ni mrs. B, na ala university din sa laki dahil bored na bored ako sa kwarto pagka gising ko ng may biglang bumangga sa aking isang babae.

"S-sorry!" Mabilis na saad nya saka yumuko at tumakbo papa alis. Napa taas na lang ako ng kilay at tiningnan sya na tumatakbo palayo at ang shirt na suot nya. Its white.

Eh? Akala ko by division ang kulay ng damit? Well, whatever.

Nag patuloy na lang ako sa pag lalakad ng biglang may dumaan na naman sa harap ko at bingga ako ng mahina sa balikat.

Ano bang problema ng mga tao at ang lakas ng trip na bumangga sa akin?

"What the hell?!" Sambit ko at tumingin sa naka bangga sa akin. It's Blue Ferrer. This brute!

"Yeah?" Bored na saad nya habang naka taas ang kilay na naka titig sa akin. He's wearing the same shirt like me.

"What's wrong with you? Ang laki laki ng daanan sa gilid tapos dito ka sisiksik sa dinadaanan ko?" Naka pamewang na ani ko. Ngumisi lang ito sa akin kaya napa taas ako ng kilay.

"Didn't saw you. Thought its a wall." Nang aasar na wika nya saka humalukipkip. The audacity!

"What?!" Irita ko namang sigaw na ikinahalakhak nya. Baliw na ang taong 'to.

"Nada. Your face is just so funny." At tumawa ulit sya. Woah, hold on there. Napa nga nga na lang ako dahil sa ikalawang pagkakataon ay nakita ko itong tumawa.

Napa ismid na lang ako.

"Its not funny because its beautiful!" Saad ko saka nag flip hair na mas lalo lang nitong ikinatawa. Ngumiti na lang ako ng hilaw dito at tumalikod.

What a jerk!

"Hey! Alex!" Rinig kong sigaw nya ngunit hindi ko na ito pinansin pa at tumakbo papaliko sa isa pang hallway. This villa is so huge! Idagdag mo pa ang sobrang laking gate at mga buildings din.

Napa ngiti na lang ako ng mapadpad ako sa isang garden nila sa likod kaya nag lakad ako papunta dito at mas lumawak pa ang ngiti ko ng makita ko ang isang gazebo sa gitna nito.

May katamtamang laki lang ito and it was standing in the middle of a lake na may mangilan-ngilang water lilies at butterflies at bago ka makakarating sa kinatatayuan ng gazebo ay dadaan ka pa sa maliit na tulay.

I wonder kung may isda din ba silang pinalalangoy dito like kois.

I glance inside it and was in awe dahil sa ganda ng design. It was a classy gazebo with some see-through curtains hanging and one beautiful zither board sitting in the corner. The floor's made of wood too. I smiled at myself and trudge towards it.

Umupo ako sa upuan nito and started playing something I've learn. What Kacey doesn't know is I also knew how to play zither board. I mean, almost every types and kinds of instruments.

There's also times that I can pick up how to play unfamiliar one just for an hour or the whole day.

I closed my eyes and feel they rhythm of the music I'm playing when I suddenly stoped as I felt someone move behind me so I instinctively turned and readied myself to attack when I saw Eris and Steven's face came to view. Papalapit naman sa amin sina Jack, Blue, Andrew, Kihyun, Ricky at Kacey na may dala dalang picnic basket.

Napa taas na lang ako ng kilay.

O..kay..? How did they know I'm here?

Eris is now holding his phone na naka tutok sa akin habang si Steven naman ay naka sandal lang at naka upo habang pinagmamasdan ako.

Snow White's Seven Handsome Jerks!✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon