Y'all prolly gunna luv me on this kinda long chapter! 👏🤭
Happy reading! ❤
~
KADEN'S POV"I'm nervous." Sambit ni Ricky saka inayos ang damit. 12:20 pm na at 10 minutes na lang magsisimula na ang quiz bee nina Ricky at Aleah na pambato ng B.U.
"I'm Jack pare." Parang tanga namang saad ni Jack na ikinailing ni Ricky.
Si Ricky kasi as always, ang nasa top 1 at top 2 si Aleah sa Dean's list. Sumunod naman si Steven sa top 3, Blue ng top 4 at ako sa top 5. Yup, I'm a dean's lister ever since with Scorxh and Kacey. Nasa top 6 naman si Eris, top 7 si Kacey, top 8 si Jack, top 9 Kihyun at top 10 si Andrew na humabol pa.
Actually, limang students dapat ang maglalaro bawat schools yet nagkaroon ng sudden arrangements dahil ang kalahati ng lima ay may kanya kanyang events na sinalihan which is, dapat isa lang and since its obvious naman na si Ricky ang ika nga nila 'bad genius' ang maglalaro with my scholar, Aleah.
May mangilan ngilang students na ang nandito sa auditorium kung saan gaganapin ang quiz bee. Kasama ko ngayon sina Kacey, Erlyn, Andrew, Jack at Kihyun.
Sina Eris at Steven kasi nasa backstage kasama ng mga facilitators. Si Blue naman ay nasa kwarto na nila Ricky at nagbibihis.
"Chill Ricky." I heard Aleah said, and kung hindi lang mabilis ang paningin ko, hindi ko makikita na nanginginig din ang kamay ni Aleah na naka patong sa arm chair.
Maya maya ay nagsi datingan na ang mga taga Riley, Oscar at Hampton kaya tinawag na ang lahat ng kasali sa quiz bee.
"Good luck guys." Sambit ko saka sila nginitian.
"Kaya mo yan Riks! Ikaw pa na ang talino mo!" Segunda naman ni Jack saka itinaas taas ang dalawang kilay.
"Kapag nakalimutan mo ang sagot, tingnan mo na lang ang kapogian ko. Baka maalala mo." Napa nga-nga na lang kami sa kahanginan ni Andrew.
"You're getting worse, Andrew." I heard Kihyun said na nginiwian lang ni Andrew.
"Tss!"
"Stop it guys! Pinapakaba nyo lang sila dalawa eh!" Sita ni Kacey. Napa iling na lang ako.
"Basta Ricky and Aleah. You can do this!" Sambit ko na nginitian naman nila.
"Salamat." Ani ni Aleah.
"Fighting! Lodinians!" Dagdag naman ni Erlyn. Matapos non ay umakyat na sila sa stage at umupo sa designated seats nito.
My phone vibrated on my pocket kaya naman kinuha ko ito and saw that I got a message. I opened it and started reading.
-
From:
HunterThere will be an upcoming party on Shura next week, Saturday. You in?
-Mag t-type na sana ako ng sagot ko ng may biglang mag tilian ang mga babaeng nasa unahan kaya naituon ko sa harap ang atensyon ko. And boy, I get it why this girls swooning!
There on the entrance standing tall was Blue.
"Omy! Do you know him?"
"He's freaking hot!"
I can say, this guy was flat-out gorgeous!
Girls seated around us took notice too and started soothing their hair, sitting up straighter, looking interested and attentive. His gaze then settled on our direction- in me to be exact. I gulped against a dry throat.
BINABASA MO ANG
Snow White's Seven Handsome Jerks!✔
Teen FictionLANGUAGE: TAGALOG-ENGLISH #04 HIGHEST RANKING ACHIEVED IN TEENFICTION 2022-07-24 I'm not really that Disney Princess they call Snow White, I don't have black and off shoulder with bangs hair like her 'coz mine is blonde and long one. Yet I become...