New Students

171 31 1
                                    

ERIS POV

"Take your seats everyone. Its good to see you all getting better day by day." Inalis ko na muna ang tingin sa propesor na pumasok at ibinaling sa phone na hawak ko.

Andrew just texted me na pauwi na sila sa bahay nina Blue after going to the headquarter with mr. White.

'We'll be having another meeting later. See you dude.'

-Andrew

We're finally back sa academy yet some students we're still recovering sa ospital dahil sa tinamong sugat. Erlyn is fine, as she got out of the hospital yesterday and was accompanied by Aleah to their dorm today.

Kacey choose to stay and stick with us dahil alam nyang hinahanap pa rin si Alex and she wants to know what happened kaya wala kaming choice but to tell her— not everything but some little details.

Actually, Blue, Andrew, Kihyun and Ricky is absent for this week. Mr and mrs. White called a meeting for everyone that is assigned to protect their daughter, whilst we— Jack, me and Steven ay piniling pumasok para na din mag bantay sa lahat because as far as we know, even though its been 2 days, hindi pa rin namin nahahanap si Alex and on going pa rin ang investigation ng police sa nangyari sa villa ni mrs. B and the students.

There are also some students who raised our suspicions so what we do is write down their names without raising their doubts on us, send it to Ricky and Ricky is tasked to do some background check on them.

We don't wanna give the suspect slash kidnapper the satisfaction he was looking for.

Us panicking.

I can feel that they know how big White family is especially when it comes into business world kaya nga kami inatasang bantayan si Alex, and of course those scums knows na maraming naka bantay kay Alex but they still managed to get her out of our sight.

We also excused Alex on all of her professors saying she's not feeling well. They didn't know she's missing except us seven and Aleah, Erlyn and Kacey. 

Kahit na alam kong malaki ang posibilidad na kalaban sa business ng White family ang kumuha kay Alex, there is still something bothering me. Lalo na at napapansin kong may iba pang ginagawa si Blue bukod sa utos ni mr. White yet hindi ko na lang sya pinapakialaman.

"Alright, alright. Phone's down and attention on me please." Bumuntong hininga na lang ako saka itinago pabalik ang phone. Jack is talking to Kacey kaya naman ibinaling ko na lang ang tingin ko sa harap at nagtataka ng makitang pumasok si Steven.

Some girls started murmuring kaya napa iling na lang ako. Mas gwapo naman kasi ako sa kay Steven kaya pagbibigyan ko na muna sya ngayong araw.

He just spend one minute inside the classroom and after that he left not until showing me his middle finger secretly.

This mf.

I know he's my classmate but, he said he's busy sa SSC office dahil may mga seniors na lumipat dito sa academy. This is quite strange dahil kung saan patapos na yung semester, saka pa may nagka idea na lumipat ng ibang school.

"Good. Now I would like to tell you that we have some new students here today. They're from another city. Please come in." Isa isa namang nagsi pasukan ang tatlong estudyante. Dalawang matangkad na lalaki at isang medyo may katamtamang taas naman na babae.

One of the boys is quite familiar to me pero hindi ko maalala kung saan ko ito nakita.

"Introduce yourselves, please." The three of them bowed their heads.

"Hi I'm Trixie Mae from city D. I don't know much about this academy, I hope you can tell me some interesting things." Trixie Mae from city D? Her name rings a bell for me.

Nag kantyawan naman ang mga lalaki matapos magpakilala nung Trixie habang todo irap ang iilang babae.

Napailing na lang ako saka binaling sa dalawang natitira. Hindi ko mapigilang hindi maalis ang tingin ko sa lalaking nasa kaliwa nung Trixie. His aura shouts something.

"I'm Dwayne Hawkins."

"Lucas Fayre."

"Oh my freaking gosh! Ang hawt nila!"

"Yun na yun? Yun na yun kinilig na ako?!?"

"May single ba sainyo?"

"My bleeding is my nose is bleeding!"

"Nasa heaven na ba ako? Bakit pinapalibutan ako ng nag gwagwapuhang anghel?"

Napa ismid na lang ako ng marinig ang mga bulungan ng mga babae.

Girls nga naman, makakita lang ng gwapo kinalimutan na nilang may mas gwapo pa sa tinitingnan nila. Tsk!

Pero teka, Lucas Fayre? Fayre?

"Fayre? Parang may kakilala akong Fayre...." Bulong ko sa sarili saka nanlalaki ang mga matang napa tingin kay Kacey. Nagulat ako sa biglaang pag tayo nito kaya nasa kanya na ngayon ang atensyon ng lahat.

Naka yuko lang ito habang naka sarado ang kamao.

What the heck is going on? Magkakilala ba sila? I never knew Kacey had a brother? Hindi naman sila magkamukha at wala namang naiku-kwento saamin si Kacey ever since.

I was shocked ng marinig ang dahan dahan nitong pag tawa hangang sa maging halakhak na ito na para bang nababaliw na sya.

I never know may side pa lang ganito si Kacey. Gosh, creepy. 

Nakita ko si Jack na namumutla na at pinagpapawisan sa tabi nya hawak ang cellphone nito na mukhang nag vivideo.

Poor him, matatakutin pa naman ang isang yan. Mabuti na lang gwapo ako at hindi ako madaling matakot.

"Rob omg!" Biglang sigaw ni Kacey saka tinakbo ang direksyon nung Lucas at niyakap ito ng mahigpit.

Napanganga na lang kami habang pinapanood sila. Other girls were glaring at her samantalang nanonood lang ang dalawang kasama nung lalaki.

What the hell? May asawa na si Kacey?! This is bad.

Ang hina naman pala ni Andrew. Akala ko ba malakas sa mga babae ang lokong yun? Mukha atang sablay sya sa pagkakataong ito.

Another points for me.

"I miss you so much Rob!"

I watched the guy Kacey's hugging at blangko lang ang ekspresyon nito. Sinamaan ko lang sya ng tingin dahil hindi ko talaga alam kung bakit may kakaiba talaga akong nararamdaman sa presensya nya.

Bigla namang napako ang tingin nito sa akin and I don't know kung namamalikmata lang ba ako pero sa tingin ko ay ngumisi ito sa akin.

Napa ngisi na lang ako.

When Andrew find this out, it'll be definitely fun and interesting!

✂-------------------------------✔

❄Vote ❄Comment ❄Follow Me

Snow White's Seven Handsome Jerks!✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon