Choice

192 35 0
                                    

KADEN'S POV

"Mom! Dad!" I squealed and my smile widens when they laugh because of my actions. May mga napa tingin din sa direksyon ko but I don't care. Mabilis naman akong kumaway sa kung nasaan sila na katabi lang nina Kacey at nasa likod ang Scorxh.

"Good luck honey!" I heard mom shouted kasabay ng ingay na ginawa ng mga estudyante dahil sa pag pakita ni Eris sa stage para kuhanan ng picture ang buong amphitheatre.

Ng makita akong naka tingin sa kanya ay kumindat lang ito saka ngumisi. Napa iling na lang ako at tumayo ng maayos when he signaled his hands into his camera and took a picture of me.

Nako siguraduhin nya lang na maganda ang kuha nya sa akin kundi ako mismo ang mag tuturo sa kanya ng 'How to be a Pro in just 1 day'.

Humarap naman uli ako kina daddy and saw him nodded his head. And wait, is that the Scorxh's parents striding towards their seat?!

Napansin ko namang nag iba ang timpla ng mukha ng Scorxh and we all frown. This will be a long day, panigurado.

I waved my hands at their parents when they saw me looking at them.

"Good luck hija!" Rinig kong cheer ng mom nina Blue, Jack at Eris habang tumango naman ang daddy nung pito. I saw ms. Kate walk towards them kaya humarap na ako sa harapan dahil magsisimula na ang laro.

Nag bigay muna ng speech at good lucks ang event organizer bago tinawag ang pangalan ng representatives ng bawat universities.

"Let's welcome the representatives from each universities! From the Hampton university, Jade Chua!..." Lumabas naman ang isang medyo may katangkarang babae at singit na mga mata mula sa gilid at tumayo sa taas ng podium na pu-pwestuhan namin mamaya.

Iniabot naman sa kanya ang mga gamit para sa archery which is ang chest and arm guard na magpo-protekta sa obviously chest mo tsaka arms- sa wrist to be specific, finger tab at quiver na lalagyan ng arrows. Ganun din sa akin saka kami pumwesto sa podium matapos tawagin ang mga pangalan namin.

Napa iling na lang ako ng marinig ang sigaw ng Scorxh- lalo na sina Jack, Andrew at Eris na ani mo'y inasinan ang pwet dahil hindi mapakali sa upuan ng tawagin ako.

This jerks..

I smiled at Rebecca Willow na taga Oscar at katabi naman ni Jade chua, she has this dashing smile, pale skin, blonde silky hair at magka height lang kami. She seems friendly dahil kumaway pa ito sa akin and because she treats me nice, so I did.

Tinapunan ko naman ng tingin kanina yung Jade and I can see she's not that talkative yet nodded her head at the three of us. My smile faded when my eyes landed at Caroline's. She had this sick smirk plastered on her face na parang may binabalak na masama.

"Good luck Kaden." I heard her said. Hindi ko tuloy alam kung mag papasalamat ba ako o ano.

"Yeah. Ditto." I smirked saka itinuon ang tingin sa harap. Nag bigay muna ng rules ang emcee sa 3 rounds na magaganap. Binigyan lang kaming apat ng 5 chances to hit our targets. After that second round na ulit followed by 3rd and last round.

The referee blow his whistle, a sign for the match to start making the audience quiet down.

Hampton representative which is Jade, extended her arms and fired her first attempt.

Snow White's Seven Handsome Jerks!✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon