Ari nè, xin chào mọi người.
"Ánh sáng" kết thúc rồi, nhưng tôi tin, cũng như "Biển vũ trụ" của Trương Gia Nguyên, "Ánh sáng" sẽ mãi là ánh sáng, luôn là sự ngọt ngào (hơi ngược tí thui) của một ai đó, một cô gái, đang thấy mệt mỏi chẳng hạn.
Trước nay tôi chưa bao giờ đặt nặng chuyện hai em bé có thích nhau hay không.
Thật ra "thiên trường địa cửu" là chuyện khó có thể, nhưng không phải không có. Nếu hai đứa không thể yêu nhau, vậy hãy trở thành hai người tri kỷ, thân thiết với nhau, đến khi trở thành những ông già cũng được. Nếu có thể nhìn nhau như mục tiêu tiến về phía trước, cùng vượt qua khó khăn, cùng tiến bộ, tôi thấy thế là đủ. "Ánh sáng", với hai bé, trước tiên mang ý nghĩa như thế.
"Ánh sáng" cũng có nghĩa là niềm hy vọng của tôi, mong hai bé luôn toả sáng, rực rỡ như mặt trời. Cũng là một lời chúc, chúc hai đứa luôn bảo vệ được mình, luôn bảo vệ được nhau, luôn bảo vệ "ánh sáng", là "sơ tâm" trong tim mình. Dù đau đớn, hai đứa vẫn không thay đổi, vẫn không mất niềm tin vào nhau, và chính niềm tin của mình. Có thể câu chuyện được lãng mạn hoá, nhưng điều ước của tôi, chỉ vỏn vẹn hình hài vậy thôi.
Nói về thời gian dàiiiii trong fic, thật ra qua một đống drama vừa rồi, tôi hơi mất niềm tin về tư tưởng của đất nước nào đó. Khi nhìn các sản phẩm nghệ thuật bị xoá đi bởi một số người mắc lỗi, tôi thấy... chạnh lòng. Nên tôi cảm thấy, hm, kể cả sau này, luật hôn nhân đồng tính sẽ không thể nảy nở được ở một quốc gia như thế. Fic tôi thực tế từ đầu đến chân chứ =))))) Cả mốc thời gian bảy năm cũng là lấy từ luật nhập tịch của Đức thật.
Thôi tôi dài dòng quá đi mất, xin lỗi mọi người :((( Tóm lại, "Ánh sáng" end ở đây rồi, tôi cũng cố gắng hết sức rồi, rất nà cố gắng để mai có thể kịp đón thương vụ đầu tiên của Nguyên Nhi đấy.
Hẹn gặp các cô ở fic sau nhé. Tôi biết tôi còn nhiều thiếu sót, hy vọng vẫn thấy chúng ta đồng hành cùng nhau nè ❤️
_______
30.8.21, bà chị lúc nào cũng khai bằng tuổi Nguyên Nhi.
(Tôi viết liên tục 3 phần rồi đăng liền nè, sợ thật sự)
BẠN ĐANG ĐỌC
[Nguyên Châu Luật] Ánh sáng
FanfictionChúng ta cùng đợi nhau trưởng thành Hiện thực hướng, ngược, HE