Extra. Còn tình yêu nữa mà

820 101 11
                                    

Châu Kha Vũ cùng Trương Gia Nguyên định cư ở Đức 2 năm.

Hai năm diễn viên Châu Kha Vũ bặt vô âm tín, khi xuống sân bay, tay anh nắm một người bạn nhỏ. "Người bạn nhỏ" năm nay cũng ngoài ba mươi, nhưng chỉ cần cong đôi mắt, em lại trở về dáng vẻ năm 18 tuổi. Châu Kha Vũ nhìn em, gió và biển Hải Hoa lại ùa về. Trương Gia Nguyên mãi mãi là "ánh sáng" trong lòng anh như thế.

Nhiều phóng viên đổ ra chụp ảnh, anh không nói gì, chỉ lặng lẽ giơ bàn tay lớn nắm tay nhỏ, trên tay hai người là hai chiếc nhẫn giống hệt nhau. Mà em vẫn cười tít mắt, đỏ cả mặt. Nếu không có nốt ruồi lệ đặc trưng dưới mắt, không ai nghĩ đến sau lớp khẩu trang kia là Trương Gia Nguyên, người guitarist đã giải nghệ.

Hotsearch "Châu Kha Vũ Trương Gia Nguyên kết hôn", "Châu tổng kết hôn rồi" nằm chễm trệ, không hề giảm nhiệt trong 3 ngày 3 đêm.

Sau đó, tin Trương Gia Nguyên thay đổi quốc tịch khiến ai cũng bất ngờ.

Trương Đằng, người đã lấy vợ và còn có một cô con gái dễ thương, bình luận.

"Một nước đi không ai ngờ đến được. Trương Gia Nguyên nhập tịch Đức để hợp pháp hoá hôn nhân đồng tính với đệ đệ người Mỹ. Lãng mạn thế."

"Gì, em đi học." Trương Gia Nguyên cau mày bảo.

"Anh tin mày lắm nè. Học đến đổi cả quốc tịch, có cả chồng. Học gì thế, khoá học xây dựng gia đình à?" Siêu nhi nghiệp đầy mồm lên tiếng cà khịa, cái anh này y hệt Trương Gia Nguyên, hình như không biết già đi. Trong khi ai cũng như lão cán bộ, Tổng tài hoặc người có gia đình, Phó Tư Siêu vẫn như chàng sinh viên chạy nhảy khắp xóm.

Mọi người ai cũng vừa mừng vừa cảm động, vì trong số mấy anh em, chuyện tình hai đứa nó trắc trở nhất. Đảo Hải Hoa năm đó, cũng từng chứng kiến những tình cảm tri kỉ muốn khắc cốt ghi tâm, nhưng bởi thời gian, bởi cuộc sống mà dần phai nhạt. Những người bạn ngồi đây, cũng phải khó khăn lắm mới có thể ngồi cạnh nhau lúc này.

Oscar nói, nhìn Nguyên Châu Luật, cuối cùng mới hiểu thế nào là tình yêu. Châu Kha Vũ yêu em hơn 13 năm có lẻ, Gia Nguyên nhi luôn cảm thấy có lỗi với anh.

"Do em cả, Kha Vũ à." Nguyên Nhi, khi được anh đeo chiếc nhẫn lấp lánh lên tay, nói, "em cứ nghĩ Kha Vũ sẽ từ bỏ em. Nhiều năm như thế rồi. Em vừa hy vọng Kha Vũ sẽ không bỏ đi, cũng vừa muốn anh rời khỏi em, em không muốn làm khổ Kha Vũ nữa. Điều duy nhất em có thể làm là tặng Kha Vũ một người danh chính ngôn thuận, sẽ đi cùng anh hết cuộc đời này. Xin lỗi vì đã để anh phải đợi, chồng ơi."

"Trương Gia Nguyên."

"Hình như yêu em quen rồi, không yêu ai được nữa đâu."

***

Thỉnh thoảng Châu Kha Vũ sẽ dẫn em về Mỹ với mẹ. Mẹ Châu thấy Gia Nguyên khóc, nhưng không nói gì, mẹ thở dài rồi ôm em, xoa lưng chàng trai cao hơn mẹ cả cái đầu.

"Con rể út của mẹ, Gia Nguyên nhi. Mẹ không trách Gia Nguyên nhi, mẹ biết con cũng cố gắng vì Kha Vũ mà, đúng không?"

"Nhập tịch Đức không dễ tí nào. Mẹ yêu giọng Đông Bắc của con như vậy, nói tiếng Đức không còn dễ thương nữa rồi. Phải học lại tiếng Đông Bắc cho mẹ, biết không?"

***

Châu Kha Vũ muốn mang em đi rất nhiều nơi. Giờ họ có rất nhiều thời gian rảnh.

Có những ngày mà Gia Nguyên chưa kịp hiểu, đã thấy anh dắt mình ra sân bay, ngơ ngác mà đi mất rồi. Có lần nguyên 3 tháng hai người đi vòng quanh Châu Âu, quản lý của Châu Kha Vũ tìm không nổi anh, bực mình chết đi được. Nhưng cậu nhóc cũng hiểu không dễ gì mà ông chủ lại cười lộ răng, nên đành nhịn. Mà từ ngày có ông chủ nhỏ, nói chuyện với ông chủ lớn dễ hơn hẳn. Chỉ cần ông chủ nhỏ cười một cái, ông chủ lớn mặt lại tươi như hoa, có thể đi livestream bán hàng 3 tiếng liền. Múa quạt, lăn dưới sàn nhà, nhảy nhạc girlgroup cũng được luôn.

Nói thế, chứ Trương Gia Nguyên cũng rất chiều anh.

Châu Kha Vũ chưa bao giờ phải đi ăn ngoài, thậm chí đi mấy tháng quay phim cũng kèm chồng đi cùng, bị nuôi cho khó ăn khó uống. Trương Gia Nguyên chỉ cần kem là xong, Châu Kha Vũ cũng cần em là xong. Châu Kha Vũ cũng ngày càng lười biếng, vali nhất định phải do em soạn, thiếu cái gì là gọi điện hỏi, phiền như thế mà Nguyên Nhi không hề than, lúc nào mặt cũng vui vẻ chấp nhận. Châu Kha Vũ cũng hay làm nũng, lúc lại bảo đau chỗ này chỗ kia, bắt em xoa bóp. Cậu trợ lý đảo mắt, bị anh thấy được, nạt "cậu không có vợ thì biết gì!" Nếu là ngày xưa, em bị gọi là "vợ" đã sửng cồ lên, thì giờ em không thèm chấp luôn. Thế nào cũng được, ở bên anh là được.

Nhưng không phải lúc nào Trương Gia Nguyên cũng có thể ở bên anh, em đi lưu diễn, hầu hết là ở nước ngoài. Mỗi lần như thế, Châu Kha Vũ lại giữ rịt, nhất định em chỉ được đi 5 ngày thôi, nhiều nhất anh sẽ đi tìm em. Trương Gia Nguyên đáp ứng, anh ấy dính người thì tốt chứ sao. Nếu không phải làm gì, đi đâu, trong căn nhà nhỏ, anh đọc kịch bản, em viết nhạc, xa xa là mặt trời xuống núi.

Hai người hầu hết sống ở Dinh Khẩu. Đây là nơi em sinh ra và lớn lên, Kha Vũ đương nhiên yêu nơi này nhất.

***

Một hôm Trương Gia Nguyên bảo, hay nhận nuôi con đi.

Châu Kha Vũ bảo, anh bám em thôi chưa đủ à.

Trương Gia Nguyên bảo, nhưng anh không thấy hai người rất cô đơn à.

Châu Kha Vũ bảo, hai đâu mà hai, còn tình yêu của chúng mình nữa mà.

Trương Gia Nguyên bĩu môi, sao anh vẫn sến thế nhỉ.

Châu Kha Vũ nói, chịu thôi, ai bảo lúc nào cũng thích em thế, nên cứ bị sến í. Nhận nuôi cũng được, nhưng anh muốn tận hưởng thế giới của hai người đã.

Trương Gia Nguyên nói, được.

"Trương Gia Nguyên." Châu Kha Vũ nói, "anh biết em đang nghĩ gì."

"Em không nỡ để anh một mình, anh cũng không nỡ để em một mình đâu."

Trên đĩa than cũ của Trương Gia Nguyên, phát một bản nhạc.

"Anh không muốn để em lại một mình,

Để một mình em trôi nổi giữa dòng người

Anh không muốn để một mình em đương đầu với quãng đời đầy sóng gió

Anh không muốn để em một mình đối mặt với thế giới tàn nhẫn

Anh không muốn, nước mắt bầu bạn với em suốt quãng đời còn lại đâu."*

--------------------

*"Anh không muốn để em lại một mình" - Ngũ Nguyệt Thiên, dịch bởi Kites.
Tặng cho cô @phuong103, vì Mayday của chúng mình; khi cô quay lại, fic đã hoàn rồi này ❤️

[Nguyên Châu Luật] Ánh sángNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ