Châu Kha Vũ hẳn nhiên sẽ không vì em mà bỏ thuốc.
Nhất là khi không còn em bên cạnh nữa.
Châu Kha Vũ, sau khi INTO1 tan rã, trở về Gia Hành. Anh thi thoảng lại nhận vài bộ phim, thu một vài bài hát. Trái với dự đoán của số đông, Châu Kha Vũ có sự nghiệp khá bình lặng. Anh thay vì đi theo con đường lưu lượng, lại nhận những dự án nhỏ lẻ, chen chân vào con đường thực lực. Công ty không hỗ trợ, anh tự mình móc nối các mối quan hệ. Mới đầu bị mắng rất thảm, nhưng dần dần tiến bộ. Dù sao sự nghiệp ca hát của anh cũng không tệ, cùng lắm người ta chỉ bảo anh đang cố gắng làm chuyện không hợp với mình.
Châu Kha Vũ từ lúc bắt đầu đã luôn làm chuyện không hợp với mình.
Tỉ như anh, người luôn sợ bị tổn thương đến thế, nhưng lại yêu em, lại luôn cố gắng hết sức mình để tiến lại gần em.
Trương Gia Nguyên sau khi rã đoàn, không theo con đường thần tượng, em trở về với ban nhạc nhỏ của mình, sự nghiệp cá nhân là người mẫu. Hệ Ngân Hà bạo sau một bài hát, lập tức được săn đón. Trương Gia Nguyên rất bận rộn, đi lưu diễn khắp cả nước, chụp tạp chí, có khi nhận lời của một số anh em tốt mà đóng vai phụ trong một vài bộ phim. Trương Gia Nguyên không phải đỉnh lưu, nhưng vẫn toả sáng theo cách của riêng mình, có chỗ đứng trong showbiz bộn bề trong đục. Em ở đâu cũng giống như ánh sáng nổi bật khiến người ta khao khát sợ mất đi, dù vốn không có được.
Châu Kha Vũ có lẽ không biết mình yêu em từ bao giờ. Có thể là khi cướp của anh một túi hạt; có thể là khi tặng anh cây hành, dẫn anh ra biển; khi là lẽo đẽo đi theo xin lỗi vì đã lừa anh trong Công diễn 2; cũng có khi là lúc chạy thật nhanh về phía anh trong Công diễn 3. Hoặc sớm hơn, khi nói "hai ta như nhau" trên chuyến xe về kí túc xá. Cũng không biết đó có phải tình yêu thật, hay là sự ngưỡng mộ rất đỗi trẻ con của một đứa con trai, sự bướng bỉnh không bao giờ bỏ cuộc với những thứ không thuộc về mình.
Châu Kha Vũ có những ngày tỉnh dậy từ ác mộng, mơ về hôm quay Ma sói 8. Từ ngày rã đoàn, không hôm nào anh được ngủ ngon. Hình ảnh em quay lưng bước đi trên đôi chân trần, cùng câu nói "Trương Gia Nguyên vĩnh viễn ở lại thế giới ma sói" vẫn ám ảnh trong đầu từ khi ấy tới giờ. Châu Kha Vũ đã luôn hứa bảo vệ em, nhưng còn không bảo vệ nổi bản thân mình. Lúc nào cũng là Trương Gia Nguyên cho Kha Vũ một đảm bảo, luôn cho anh một điểm nương tựa. Trong suốt hai năm, em đã luôn là như thế.
"Vĩnh viễn niên thiếu,
Làm thế nào để yêu một người, em chưa bao giờ quên20 năm sau vẫn sẽ bồng bột như vậy, chẳng hề uổng phí như thế
Phải không?
Em mà anh yêu sâu đậm chính là như vậy, đúng không?
Ngày nào đó khi em đã đi rồi, em sẽ nói cho anh ấy biết
Anh nên yêu như thế đấy
Forever young..." ***
Châu Kha Vũ thỉnh thoảng vẫn gặp em, nhưng không dám gặp riêng. Một lần Trương Gia Nguyên hỏi anh ý kiến về bài hát mới của mình.
"Lần đầu tiên thấy em không tự tin đến thế. Anh vẫn luôn nghĩ em hiểu rất rõ về những gì là điểm mạnh, điểm yếu của bản thân."
"Không hẳn", Trương Gia Nguyên cười, "cái đó anh tự bịa ra chứ em nào có nhận. Em nói là em không biết về ưu điểm đó còn gì. Bài hát lần này rất quan trọng với em đấy. Em muốn gửi lời tới một người, nhưng sợ người đó không hiểu. Giống mấy câu đùa sến của anh í, người ta không hiểu anh thấy bất lực lắm đúng không?"
Châu Kha Vũ cười. "Cue anh nhanh quá, Nguyên Nhi. Em có đối tượng rồi à?" Châu Kha Vũ lại lặng lẽ đưa điếu thuốc lên môi, tay run run. Trương Gia Nguyên nghĩ, mỗi lần đốt bật lửa, tay anh ấy lúc nào cũng run.
Nhưng lần này em không nhắc anh đừng hút nữa. Châu Kha Vũ lớn rồi.
"Không, có đối tượng hay không chẳng quan trọng gì." Em chép miệng. "Em luôn nghĩ trong lòng mỗi người đều có một chàng hay nàng thơ, kiểu "mối tình đầu" mình luôn muốn bảo vệ ấy. Em cũng đã từng ôm mong muốn bảo vệ người đó, nhưng lại nghĩ cách tốt nhất là người đó tự bảo vệ được bản thân mình. Anh nghĩ thế có đúng không?"
Châu Kha Vũ đánh rơi điếu thuốc. Anh tự dưng thấy váng đầu, hai mắt hoa không mở nổi. Có lẽ mấy ngày mất ngủ đã ảnh hưởng đến sức khoẻ của anh.
"Đúng, Nguyên Nhi nói gì cũng đúng." Anh nhặt điếu thuốc, cho lại vào chiếc gạt tàn. Khi Phó Tư Siêu và Ngô Vũ Hằng quay lại bàn, Châu Kha Vũ đứng lên.
"Bài hát hay lắm, thật luôn. Kiểu gì mấy người cũng lại hot rồi đi được nhiều tour diễn nữa cho xem. Giúp em hỏi thăm mọi người trong band nhé. Sắp tới em công chiếu một bộ phim, mấy người nhớ xem đấy."
Phó Tư Siêu cười bảo. "Anh đi xem có phải mang cuống vé về làm chứng không thế?"
"Tốt nhất là anh nên như thế, Kiều Kiều ạ."
Trương Gia Nguyên không thấy anh trả lời câu hỏi của mình, cũng chẳng sao cả. Em chưa bao giờ đòi hỏi một câu trả lời, hay bất cứ câu nói nào từ anh.
Trên đường về Châu Kha Vũ nghĩ, em thông minh như vậy, chắc biết hết rồi. Có khi biết từ đầu rồi cùng nên. Ngày hôm nay đột nhiên em ấy nói như vậy, khiến anh cảm thấy mình thật hèn mọn.
Năm năm sau anh không dám gặp em lần nào nữa, cho đến khi Phó Tư Siêu đến tận nhà lôi Châu Kha Vũ đến.
---------------------
*** Bài hát "Forever young", bản dịch của bạn Tiny Stella. Nguyên cùng Hệ Ngân Hà đã trình diễn bài hát này trong Minh 4, với sự giúp đỡ của học tỷ Nene. Bản vietsub được trình bày bởi Thiện Y Thuần.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Nguyên Châu Luật] Ánh sáng
FanficChúng ta cùng đợi nhau trưởng thành Hiện thực hướng, ngược, HE