Danica's POV
"W-What.. happened?" naguguluhan at gulat kong tanong
I'm still in freaking shock right now and the hell I know what happened and why Zen acted so murderous earlier. Sheez, I'm just glad that we abled to stop her before she completely lost her temper.
"I'll go ahead, your highnesses" magalang na sabi ni Vil na naka anyong tao
Kita namin na nakahawak sya sa braso at parang iniinda iyon, siguro dahil sa sobrang lakas ng pagkakatulak sakaniya ni Zen. Tumango nalang kami bilang sagot saka siya nag laho sa harapan namin
"Ethan?" bumaling kami ngayon kay Ethan
Pero halos mapako kami sa kinatatayuan namin ng nakita naming syang umiiyak habang nakatingin sa mismong pwesto ni Zen bago sya nag laho. The last time we saw him crying was the time when that undead Paul, stabbed Zenadia during the last war.
Masakit na makita si Ethan na ganito but I don't have any rights to blame Zenadia. 'Cause from what we--- I saw and heard a while ago, Zen is so furious at Ella. Nagulat pa nga ako ng una ng nakita ko syang naka panloob lang eh, like duh? hindi naman malaki boobs nya at wala din syang ka-shape shape para ilantaran nya katawan nya.
"E-Ethan.. please tell us what happened" pakiusap ni ate
Pinaupo muna namin si Ethan sa kama nya at tumabi kami parehas ni Kade sa parehas na gilid nya. Nakatulala pa din sya sa kawalan habang patuloy ang pag tulo ng luha nya and pretty sure that he's not aware that he is crying right now. He's still topless--- oh fuck!
Nanlaki ang mata ko at gulat na napalingon kay Ethan at dun ko lang napansin na may isang hickey siya sa leeg. Oh gorgeous! please tell me that I'm wrong.
"D-Did you... did you c-cheated on Zen?" mahina at gulat kong sabi
Natahimik ang lahat at alam kong nagulat sila sa tinanong ko. Hindi sumagot si Ethan dahil tulala pa din siya kaya napalingon naman ako kay Kade. Sabay silang pumunta dito ni Zen kaya alam kong may alam siya.
"Kade, what happened?" I asked
Sandali siyang hindi umimik bago bumuntong hininga "Hindi dapat ako ang nag kwento ng nangyari---"
"Kade please tell us what happened!!" nagulat kami ng biglang sumigaw si Ara habang naiyak.
Okay.. there's a lot of first time going on here huh. Ara cupid is now shouting everybody. Agad naman syang pinaka kalma ni Adrian pero hindi ito tumalab
"No Adrian!" inis na sabi ni Ara at tumingin ng masama kay Ethan na mag kinagulat namin "I don't know a single thing on what happened but if it's true that you cheated on Zen. Sorry prince Ethan, even if you're a royalty, I won't let you hurt my best friend again" nagpipigil na galit na aniya at umalis na
"Pag pasensyahan nyo na si Ara, mahal na mahal lang kasi talaga nun si Zen at ganun din naman ako. Wala rin akong alam sa nangyayari pero sana mapag usapan nyo ni Zen ng maayos yun, Ethan. But just like what Ara said earlier, if you'll hurt Zen for the second time, that's a foul, prince" mahinahon na aniya "Excuse me"
Pinagmasdan lang namin siyang umalis hanggang sa nawala na ito sa paningin namin. Muli akong tumingin kay Ethan na ngayon ay patuloy pa din sa pag iyak. I'm not taking sides but I think, Ethan is the one who did wrong.
He's topless and Ella is only wearing brassiere and panties, sinong hindi magagalit sa ganun? At magkasama pa talaga sila sa iisang kwarto. Baka nga mas malala pa ang naabutan kanina nina Kade eh kaya ganun nalang ang galit ni Zen.
Tsk tsk tsk, run and hide as far as you can Ella 'cause if she caught you, even your soul will beg for her mercy.
Zenadia's POV
BINABASA MO ANG
Written In The Prophecy (COMPLETED)
FantasyPURPLE EYES TRILOGY BOOK 2 A year and months after, Zenadia came back to Magia and a great hidden chaos welcomed her with wide arms open, without her noticing it. The Prophecy written in the blank pages of the book had already spoken and a new...