54 : The Prophecies

1.4K 76 51
                                    


Zenadia's POV

Damn it! I can't fucking move both of my legs! Nakita ko na papalapit na saakin si Gretphine kaya gumawa ako ng invisible barrier pero alam kong hindi iyon ganun kalakas at katibay. I already used too much power and energy. Ramdam ko din ang pagbalik ko sa normal na anyo ko.

"You little pest.." madiin na sabi ni Gretphine, puno ng galit at unti unting inangat ang kaniyang staff

Pinilit kong igalaw ang paa ko pero napangiwi lang ako sa sakit. Natigilan ako sandali nang maramdaman ko nalang na malapit na saakin si Gretphine at handa na sana akong iangat ang scytch ko para iharang saakin nang akma niya akong aatakhin, nang biglang may isang axe ang pumigil nun kaya parehas kami ni Gretphine na napatingin sa nagmamaayri nun.

Nanlaki ng kaunti ang mata ko sa gulat nang nakita ko si Miko na sobrang seryoso ng mukha at habang ang katawan nya ay nagmislutang bakal. He's using his Metal power. 

"Miko.." sambit ko nalang

"Naomi, get Zenadia somewhere safe where you can heal her" madiin na utos ni Mico at nakipag palitan ng atake kay Gretphine

"Aye aye!" sabi ni Naomi at sa isang iglap lang ay parang nasa isang maliit na kweba na kami "Karl baby, labas ka na sa lungga mo" dinig ko sabi niya saka lumitaw si Karl "Heal Sam"

Agad namang sumunod si Karl at ginamot ako gamit ang kapangyarihan niya. Ngayon ay medyo naiilang na ako sakanila dahil sa nalaman ko na familiar pala ni Miko si Naomi. Gusto kong mag tanong sakanila but I choose not to. I'm too fucking tired to interview them and my body is already giving up on me.

"Sam, hindi na kaya ng katawan mo" sabi ni Karl "Palabasin mo na sina Zak at Vil. Three souls in one body is impossible ngunit pinilit mo, pero kung ipagpapatuloy mo pa ito, mas lalala ang kalagayan mo" seryosong paliwanag nya

"No, I need to defeat Gretphine---"

"Sam, just listen to Karl okay? Kung gusto mong kalabanin pa si Gretphine, kailangan mong pakawalan na sina Vil at Zak, ikakamatay mo ng maaga ang katigasan ng ulo mo eh" sermon sakin ni Naomi

"Mamatay din naman ako, bakit hindi ko pa sulitin?" sambit ko at pinilit na tumayo pero kinakailangan ko pang mapakapit sa pader nitong kweba para hindi ako matumba.

"Sam---"

"You know that you can't stop me, Naomi" mariin na sabi ko

Hindi siya nag salita ng ilang sandali bago bumuntong hininga at parehas nila akong inalalayan para tulungang makabalanse.

"No one can really stop the girl with purple eyes once she made a decision" iling iling na sabi niya.

Ilang sandali lang ay nag teleport na din kami pabalik sa kinaroroonan nina Gretphine at Miko. I saw them fighting while Mikos’ body is hard as steel. Kaagad kaming sumugod nina Karl at Naomi kay Gretphine na kinagulat nito sandali pero nagawa nya pa din na salagin ang pag atake namin ng sabay sabay.

She's so fucking strong, and it pisses me off

Halos wala kaming isang segundo na sinayang. Sumasabay sa pag sugod ko si Miko at nag sasalitsalitan naman sina Karl at Naomi. Akmang susugod na sana ulit kami ni Miko nang biglang gumamit nanaman ng cloning si Gretphine at sa palagay ko ay mahigit isang libo silang lahat.

"Wala ba syang kapaguran!?" iritang tanong ni Vil sa utak ko at alam kong pati sya ay pagod na din

Kaya wala si Vil kanina ay pinapabantayan ko sakanya ang Magia pero dahil masyadong malakas ang pwersa ni Gretphine ay nakuha nya pa din ang mama ko at mga kaibigan ko. Vil fought with the clones of Gretphine but unfortunately, they're too many so Vil lost earlier.

Written In The Prophecy (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon