Ems PoV:
Yow readers. Mejo nagulantang ako sa mga revelations ni Boss Jeth ha.
He told me na, he is here to investigate things himself kaya he needs my help...
Sila pala ang may ari ng buong company and branches. And he himself runs most of them. Etong branch lang namin ang hindi nya gaano iniintindi since yung Tao sa top floor is family friend and business partner nila.
The branch was in good ranking kung titignan sa profit na naipapasok sa lahat ng branches. Pero may missing link. Few papers na about sa paglalabas ng pera were missing. He is not after the money but he is after the culprit. He said he dont like thieves and traitors...
At after namin magmeeting dalawa outside the company... May dumaan sa lamesa namin and greet him...
"Ei dude! Musta? Nanchichix ka na naman!" Familiar voice was in the chair beside him.. I am busy processing things in my head kaya I just smiled at him and pick up the papers on my desk side and put it in my bag...
"Why she is so serious? What did you do?" Sabi nung lalaki.
" Dude! Sshhh. I didnt do anything!" I looked at them with daggers in my eyes.
" Are you done gossiping about me in front of me? I can leave you both for your privacy" then stand up and picked up my things. Tumalikod sa kanila and damn.. I heard the most irritating giggles and laughs...
"Hui! Bat ang taray mo na? " Sabi nung lalaki. Hinawakan nya kamay ko para pigilan akong umalis and lalo akong nairita.
" Who told you, you can touch-----"he hugged me... Lintek si Jim! Yung epal na chickboy nung nagmeet kami nitong sa Jeth sa bats.
"Tssss!! I know you but do you have to hug me?!" Sinamaan ko lang sya ng tingin.
" Ansaket mo magsalita ah! Parang di tayo friends!" Sabi nyang nagpacute.
"Make it acquaintance!" Taray ko ulit hahaha. Feel ko lang talaga tarayan sya bakit ba?
"Tsss. Fine. I'll make it in your FL I swear!" Sabi nyang parang bata
"Whatevs!" Sabi ko na lamg to cut things off.
"Ahh boss. I'll leave now. Will report things na lang if I have something in urgent. Thank you." Sabi ko with full respect wag ka hahaha then I picked up my things and left.
JethPoV:
"Bro! Bat ang taray nun at bat boss tawag sayo?!" Sabi nya with too much confusion
"Well, I am her boss and she was always mataray? What's new?" Sabi ko na lang
"Tsss. Isa ka pa. Susupladuhan mo ako. Ganyan ba kayo sa opisina!" Sabi nyang naiirita
" Pftttt hahahah! Mukha kang natatae bro. Ang isip bata mo. Anyway! What brings you here?" Sabi ko, kasi wala naman kaming plan na magkikita.
"Wala naman namataan kasi kita na may chix. Magpapakilala sana ako!" Sabi nyang wide smile.
" Basta babae ayos eh no? Oh? May napala ka ba? Nasupalpal ka diba?" Smirk ko sa kanya. Nagpuppy face amf*tah ^•~
"Parang di kita kaibigan ah!?" Sarap nga supladuhan nito kaya siguro tinatarayan ni ems lage. Hahahha mukha kasing natataeng bata.
"Tssss... Make it acquaintance!" Gaya ko kay ems sabay alis. Hahaha wala naman sasabihing importante yung siraulo na yun.
Madami pa ako aasikasuhin. Actually I've already put up pieces of evidence sa culprit. And I asked ems to help me for the other pieces kasi sya ang may access at alam ang mga bagay bagay sa company na yon. She is also very well known as a serious type worker kaya I know she will be of a great help.
Sus. Dami kong sinabi sa inyo nalampasan ko na yung kotse ko readers! Bat di nyo ko sinabihan! Bye muna hahaha bawal dumaldal pag nagdadrive. Delikado eh.
------
Jim's PoV:
Oiiii. May PoV din ako sa wakas...
Author: shhhh daming satsat burahin kita jan sa storya eh!
Joke la g author kaw naman. Back to the story tayo!
"Letse yung gago na yun ah. Ginaya na nga si ems nilayasan pa ako" tsss. Make it acquaintances if I know love na love nila ko.
Author: feeler. Wala ka ngang masyadong part sa mundo nila!! Hahahahahhahahahahahahaha
Hoi! Napakabully ng author na to! Engot! Ay joke lang. Ang husay mo po author talaga! Apakabait mo!!
Author: oh sya tama na. Pinagtitinginan ka na ng tao, baka nakakalimutan mo nasa mall ka tas nakatunganga ka! Fwahahaha. Para kang naiwan na bata...
"Tssss. Iniwan naman talaga ako, baby face lang pero hindi ako bata!"
Pero honestly! Second time na to na nalure ako sa ganda ni ems. Crush ko na sya. 😎 Di ko naman alam na sya kasama ni bro eh. Naakit lang ako no! Hahahha.
I should definitely make a move to get closer to her. 🤭
Bye na nga readers! Pagpaplanuhan ko pa naman pakikipagclose ko kay ems. Hihihi
_____
BINABASA MO ANG
From Phone to Sex! Will It Be Real?!?
RomancePlease po. pakiunawa na first time ko ito at trial ko lang kung kaya ko gumawa ng ganitong klaseng story. This story is about a relationshit into realationship. Abangan nyo na lang kung magugustuhan nyo hihi.