Ems:
"Ma pa! Kamusta po? Thank you at lagi nyo ko ginagabayan!"
Sabay haplos ko sa lapida nila. At may nakatakas na luha sa mata ko.
"Miss ko na po kayo. Okay na po ako. Alam nyo po, ang daming nagbago, mula nung makilala ko yung boss ko, si jeth."
Nagsmile ako na parang may kausap at kakwentuhan talaga.
"Ma, pa, alam ko na confident kong masasabi sa inyo ngayon na nakamove on na ako sa pagkawala nyo, at kahit sa ginawa nya sa akin noon."
Nakangiti ako kahit na may luha dahil finally, narealize ko na, okay na ako.
"Sana po, patuloy nyo pa din akong gabayan. Natatakot po ako na sa sobrang ganda ng mga nangyayari ngayon sa akin, baka bigla bawiin sa akin lahat, na mahihirapan akong makabangon at lumaban."
Yung saya ko sa realization na okay na ako, nahaluan ng kaba at takot sa panibagong pangyayari na nagaganap at magaganap pa.
" Pero, kakayanin ko po lahat. Bye po babalik na lang po ako sa susunod."
Hinaplos ko ulit ang puntod nila bago umalis sa sementeryo...
Habang naglalakad papunta sa kotse ko feeling ko may sumusunod sa akin kaya binilisan ko yung lakad ko. When I got inside my car. Nahagip ng peripheral vision ko na parang may lalaki sa likod ng puno. I locked all my door. And take a quick glance. Wala naman akong nakita. Ang weird pero hinayaan ko na and drove to my house.
Parang sobrang pagod ako. So i lay down in my bed and doze of making Zzzzzzz....
Jeth's PoV:
Sh*t feeling ko stalker ako. Pero dahil gwapo ako. Im an admirer. Hahaha. But kidding aside. I wasn't planning on spying on ems. I even thought to my self. "Shoot. What are the odds of having coincidence na pareho kaming pumunta sa sementeryo ni ems and sa iisang sementeryo pa ha." Feeling ko kikiligin na ako. XD
I checked the place she visited. Yung puntod eh may 2 names on it. Im guessing its her parents. I felt a bit sad so i decided to follow and try to catch up to her. But she was rushing to her car.
Then I saw a figure behind the tree on my opposite side. D*mn. Someone is following my girl. Este my friend pala.
She drove fast, she was alarmed. And I was too. Kaya hindi ko nilubayan ng tingin yung sumusunod sa kanya.
Tinakbo ko yung distance namin and he was hella' fast I was not able to catch him.
I tried to check for him but he disappeared.
I went to my car and drove to em's place.
Her car is inside the garage but I want to check if she is safe inside.
I tried to ring the doorbell she was not answering.
Mejo nagpanic ako. I went to my car and get a spare key of ems house. Hahahha. Next time ko na kukwento bakit meron ako nito. Kayo talaga readers. Nag aalala na nga ako sa tao eh.
I opened her gate and her main door. Run as fast as I can to her room opened her door and my eyes were like 0////0.
I saw an angel sleeping peacefully.
I slowly walked to her side at hinawi ang buhok nyang nakatakip sa mukha nya and I saw her tears falling. "Ma, Pa, I miss you..." narinig kong whisper nya and hugged her pillow tight.
Ems' PoV:
Naalimpungatan ako at tinignan ko yung oras. mag 10 p.m. na din pala nakatulog pala ako.
o.o bat may nakahawak na kamay sa kamay ko.
-___- anong ginagawa nito dito. ang higpit ng hawak sa kamay ko ah. nakatulog sya ng nakayupyop sa gilid ng kama ko while holding my hand? anong trip nito...
"HOY!!! anong ginagawa mo dito at paano ka nakapasok?" sabi kong nagtataka, aba naglalock ako ng pinto lagi. Mabuksan nya man ang gate ko, never ang pinto ko.
"hhmmn. ems. patulog muna.antok na antok na ako." sabinya in huskyvoice. parang nang aakit amp.
"tssss.. yari ka sa akin paggising mo!!"nilayasan ko na sya at naghanap na ng makakain sa ref. pero dahil tinatamad akong magluto. nag order na lang ako ng pizza and lasagna pati na din beer hahah trip ko eh,bakit ba?
Sinet up ko na yung foods and drink sa may sala and opened netflix. I picked an animemovie with title "Hotarubi no Mori E". Paused it and as I walk to my room para gisingin sana si Jeth nakasalubong ko na sya sa hagdanan.
"Ems!" parang nagulat pa sya at nastock ang kamay sa mata nya.
"oh? Narealize mo na bang trespassing ka?"
"hehe. sorry na. kanina kasi sinundan kita don sa may sementeryo! the f.. sya pala yung nasunod sa akin?gagu neto natakot pa naman ako.
"You stalker, ikaw pala yung nagtatago sa likod ng puno? natakot pa naman ako.!!" gigil nya ako.. tapos nagpunta na ako sa sala started the movie and munch a pizza.
"no no! That wasn't me! He was actually the one I'm after" umupo sya sa tabi ko and ate as well.
"explain."sabi ko lang na nakafocus pa din.
"I went there to visit someone important! And to my surprise, you are there as well so I started to go your direction but you seemed rushing. And I saw a man on my opposite who seemed to be following you. I instantaneously followed him without realizing he may have any weapons and I was not able to see him. I was so worried about you kaya I rushed into here after I try to chase that dude." mahabang explanation nya.
"hmmnn. okay. but next time dont follow, hindi natin alam how dangerous that man is, baka mapahamak ka pa. and thank you for the corcern.for now lets just enjoy the movie and pizza." I genuinely smiled at him. I appreciate the concern syempre and we enjoy the night around 2 A.M umuwi na din sya since pareho kaming may pasok.
niligpit ko lang yung mga kalat and went of too bed.
"I wonder who was that guy following me." and zzzzzzzzzz
BINABASA MO ANG
From Phone to Sex! Will It Be Real?!?
RomancePlease po. pakiunawa na first time ko ito at trial ko lang kung kaya ko gumawa ng ganitong klaseng story. This story is about a relationshit into realationship. Abangan nyo na lang kung magugustuhan nyo hihi.