Watching from afar..

81 1 0
                                    

Stranger man's PoV:

Nagaalala na ako para sa mag ina na kapitbahay ko. Tinignan ko ang phone ko at nagreply na pala sya. I told her kasi na yung sabi nya sa akin na kapitbahay ko na mukha daw familiar sa kanya eh kinidnap with her kiddo and i followed them out of concern. 

her reply shocked me. 

"Me and my bro will go there with s.w.a.t. team." 

huwow. may paswat pa sila. ang cool talaga ng magkapatid na yon. i met them abroad and since then naging friend na kaming 3 and I got to court her and now she is my fiancee. Back to where we were. Hindi ko naman kaclose tong mga kapitbahay ko since i am busy and lagi lang din nasa loob ng bahay tong mag ina. Pero alangan namang pabayaan ko lang sila diba?

----strangers pov end-----

Third's person's PoV:

Nagmamadali ang magkapatid ng malaman nila ang mangyari. Hindi nila alam ang buong kwento, ang akala nila ay okay na silang dalawa at hindi nila akalain na aabot pa sa ganito...

nakarating na ang magkapatid at ang swat team sa area at mabilis ngunit tahimik silang kumilos. 

May isang sniper sa di kalayuan pero tranquillizer lamang naman ang bala ng kanyang armas. 

Humahanap sila ng tiyempo, nagtataka ang sniper dahil nakikita nyang  nakikipaglaro naman ang suspect sa bata ngunit ang ina ng bata ay nakatali sa isang sulok at may busal sa bib ig. nagpupumiglas ng buong lakas ngunit wala ding magawa sa higpit ng tali sa kanya.

*klangk* tumama ang tranquillizer sa  salamin ng bintana at tumurok sa leeg ng suspect.

pinasok na ng swat ang team.

itinali lamang nila ang lalaki dahil gusto makausap ng magkapatid. habang ang mag ina naman ay iniligtas nila. 

May sugat na sa pagpupumiglas ang babae sa tali nito at nanghihina na din. 

Tumingin sa kanya ang magkapatid at nakita nilang natulala ito at bumuhos ang matinding luha hanggang sa mawalan ito ng malay. 

"Jeth, Liz" bulong nito bago pa tuluyang mawalan ng malay.

"DIDI!!!" sigaw ng bata pagkakita sa magkapatid. 

"uwaaaahhhh. what happened to mimi?" iyak ng iyak ang bata. napatulala sa kanya ang magkapatid dahil kahawig na kahawig ng lalaki ang batang babae. Ngayon lamang nila nakita sa malapitan ang bata kahit na alamnilang nag eexist ito. iba ang alam nilang kwento ng mga bagay bagay. Napaluha ang lalaki at niyakap ang anak. 

dinala na nila sa ospital si ems pati narin ilang pulis at ang kidnapper. Nakatali ito, gusto nila ng linaw sa mga bagay bagay.

=====after few hours====

Jeth's PoV:

Matagal akong nanahimik dahil sa recovery ko from accident at dahil narin iba ang mga kwentong nakakarating sa akin. kaya nung una nalito ako, Pero ngayon malinaw na sa akin ang lahat.

"Jeth! bumalik ka" napatingin ako kay ems at umiiyak na naman ito. nasa kabilang kama ang anak nila at nagpapahinga. 

"I'm sorry mahal ko." yun lang nasabi ko dahil ngayon ko lang nalaman na she suffered alone, all because I was coward.

"bakit?" nagtatakang tanong nya. 

"I was coward. Si jim ang natirang contact ng family  namin sa lahat. I was almost dead. My mom is blaming you and even Liz and dad respected mom's decision to not contact you. We know she was wrong pero thats all we can do for a mom who almost lost his son." nasasaktan ako na nasasaktan ang babaeng mahal na mahal ko, umiiyak pa din sya. lumapit ako ang hinawakan ang kamay nya.

"What jim told us was different. Pinalaglag mo daw ang anak natin dahil nawala ako. tapos kayo ang nagkaroon ng anak. Pero sino bang lolokohin nya, akong ako ang bata na yan, there I realized na he became obssesed with you to the point na kinidnap ka nya without even a plan. Mabuti na lang at nakita ka ng kapitbahay mo na tinangay nyang walang malay. She is Liz' finace. Kaya din akala ko noon ay kayo talaga dahil nung minsang bumisita kami kay kenzo ay lumabas si Jim mula sa bahay mo."

"Hindi ko man alam kung nasaan ka nung mga panahon na yon Jeth. Hindi ko pa din kayang tanggapin ang nararamdaman ni Jim, kahit beso di ko maiaward sa kanya kahity na sya ang nanjan nung panahong kailangan kita. Akala ko tinutulungan nya ako noon na makamove on sa buhay ko, Sya pala ang dahilan kung bakit mas nahirapan ako." naiyak sya lalo.

"ssshhh, tahan na mahal ko, kakapalan ko na ang mukha ko, dahil klaro na ang lahat, can we start over again? i am ready to court yoyu and our baby everyday to give back to the days when i am not around" sabi kong nakikiusap sa klanya. mahal na mahal ko talaga ang ems ko. T_T nababading na naman ako...

"No need! Those days were too long para dagdagan pa natin. She's been waiting for you as weel" sabay lingon nya sa babay namin. she is so cute and the way she called me didi and called ems mimi is just a perfect tingle to my ears... 

"Thank you ems. I still love you, i have always loved you and I will always love you" sabi ko sa kanya and kiss her lips then forhead, i wiped her tears away.

"TAN*INA! Kayo pa din hanggang sa dulo!! lahat na ginawa ko!!!" Sigaw ni jim kaya nagulat kaming dalawa. 

"Di ko alam bro na ganyan kang kababa. Alam mong mahal namin ang isat isa and this is what you get for being selfish, you couldve help us be together but it was you who distanced us apart." sabi kong matalim ang tingin sa kanya.

"Akala ko pa naman tunay kang kaibigan. hayop ka!" sabi lang ni ems and i signaled the officers to take him away. 

We hugged each other and heard a cute giggle. 

sabay kami napatingin sa anak namin and she blurted out.

"mimi and didi, you are so sweet and cute!!" nagblush ang nanay nya, lalo naman akong tatay nya, ang kyot na ng anak mo ang ganda pa ng nanay ng anak mo, pano ka di mamumula, hahaha. 

"baby, im sorry if didi took so long time to be with you!" sincere na sabi ko sa kanya and took her from the bed, kissed her forhead and bring her to her mom,

"naah. its okay didi. mimi and lily always love you!" sabi nya sabay kiss sa akin. 

"ayyy youre so cute baby" jusko apakacute ng tyanak na to. haha

Nagkulitan lang kami then pinagpahinga na namin nanay nya.

Si Jim ay hawak ng mga pulis. delikado ang buhay ng mag ina ko kaya kahit gaano pa kaimportante si jim, mas importante ang mag ina ko.

Natutulog na ulit sila i kissed them both on their forhead and slept beside them, syempre sa amin tong ospital, pinagdikit ko yung dalawang kama, para magkakatabi kami. hahah

goodnight readers. Its been a very long time...

---------------------------

From Phone to Sex! Will It Be Real?!?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon