The good part? or maybe? part. 2

125 2 0
                                    

Jeth's POV:

At dahil nagtatampo ako sa mahal ko.

Nagpakalayo layo muna ako. De
Joke.

Bigla din tumawag si gag*ong jim kaya yung alone time ko sana eh naudlot.

Niyaya nya ko mag inom doon sa usual place namin before. Syempre umoo naman ako. Sabi ko lang no girls allowed ..

At wala naman kaming matinong pinag uusapan nitong gago na to dahil panay dutdut nua sa phone. i wonder who is he chatting with.

Nag CR sya and left his phone. And being the nosiest person as I can be. I checked his phone nung may nagmessage. I'll just quickly scan the noti. Makikita naman don kung sino kachat nya.

And I totally regretted it.

It was my girl who he was chatting with happily checked my phone. And not even a single hi from her.

Nasaktan na naman ang puso ko. Pero naduduwag akong komprontahin si ems.

I took 5 more shots of tequilla and save all the courage to talk to ems.

*Wushuuuung*

Tunog yan ng sports car ko kasi ponaharurot ko papunta kay ems... Sa bahay nya... Nakita ko naman na sinusundan ako ni jim pero di ko na pinansin.

*Ring ring ring*

*Turn off phone*

At walang pang 10 mins. Andito na agad ako.

"Mahal koooo!!! Buksan mo tong pinto please kausapin mo ako🥺" potah. Nababading na ko naluluha na ko. Kasi ayaw ko iwan ako ni ems for my bestfriend.

"Jeth? Ang ingay mo naman!" Sabi nya. Napatunganga ako sa bihis nya. Ang ganda nya pero di pedeng masayang ang lakas ng loob ko.

"Please ems. Mag usap tayo ng maayos. Wag ganito." Sabi ko na niyakap agad sya.

"Pssshh. Ambaho mo amoy alak ka. Halika na nga sa loob!"

"Luwagan mo naman yakap mo baka mamatay ako agad!" Reklamo nya kasi di ko pa din sya binibitawan!

"Mahal ko! Di mo na ba ako mahal? Kay Jim ka na ba masaya? Handa naman akong magparaya pero ayaw ko masira tayo ng di ko tinatry ayusin." Sabay tulo ng luha ko.

"Pffffttt!!!!!!! Hahahahahahah!!!!!!!" Kala ko sya yung natawa kaso nayugyug lang yung balikat nya. Napapangiti lang sya.

"Wag mo naman ako pagtripan mahal ko!" Natawa na sya ng mejo malakas sabay turo sa likod ko!

Paglingon ko. Ganyan mata ko. 0.o

Potek na yan. Andito pamilya ko at ang gagong Jim.

"Oh gago!! Hahahaha huleeeee!!! Madrama ka din palang hayop ka. Hahahahahah!" Iniihit ng tawa si Jim. Hawak hawak pa ang tiyan nya. 

Katabi naman nya ang kapatid ko. Hawak hawak na ang tiyan kakatawa at sya pala yung kanina pa humahalakhak.

"T@ngin@!!!! Anong ginagawa nyo dito???" Gulat na gulat kong tanong sa kanila.

"Bubu ka kasi brother. Hahahahhahahahahahahhaha" naguguluhan pa din ako.  Pero lahat sila nakaayos. Ako naman nakapang office pa din.

Bigla na lang akong hinila ni ems at sumakay kami sa kotse nya at sya nagdrive. Nakaconvoy naman sina jim at mom.

"Mahal ko? San tayo punta?" Nagtataka kong tanong at nagpapacute ng konti. Hahaha.

"shut the f*ck up okay? Just wait and see where will this journey go! At isa pa. Di bagay sayo magpacute!"

At nanahimik ako syempre.

Huminto kami sa isang lugar na Villa Lalloma Resorts9 ang sulat. Pagdating namin nagblindfold pa ako. Jusko. Kinakabahan ako. Eto na ba yung part na makikipagbreak si ems at ieengage na sila ni jim? Ano to torture? Ta*gina talaga. Lakas ng kabig ng dibdib ko!!!

"SURPRISE!!!!! HAPPY BIRTHDAY!!!!"

O.O

"SH*T!" Napasigaw ako. Nagulat ako.  Ang totoo kasi nyan. Di ako nagcecelebrate ng birthday ko dahil ito mismo yung araw na ginago ako ng ex ko. I banned my whole family every year. Hanggang sa nakasanayan na nila na wala akong birthday!

"Aray!" Napakamot naman ako sa ulo. Kasi nakaltukan ako ng mahal ko!

"Hayp na reaction yan. Antindi ng effort ko dito tapos SH*T  lang maririnig ko?!" Naningkit yung mata ng mahal ko.

Kinabig ko sya and niyakap ulit ng mahigpit, kiniss ko yung noo nya then lips sabay focus sa yakap habang bumubulong.

"Thank you so much ems! God knows how long have I forgotten this day I was given a life. And thank you kasi dumating ka sa buhay ko para mabalik yung araw na to para icelebrate at hindi ibaon sa limot." Mahinang sabi ko sa kanya.

"I love you and I'd love to be the person who can atleast kick aside, if not erase, all the pains from the past that you had kasi yun yung nagawa mo sa buhay ko!" Sabi nyang hinigpitan din ang yakap sa akin.

"No my love! Its you who put the colors back in my life. My family knows how cold I had been."

"Alam ko, nakwento sa akin ni Liz lahat. T*ng@ mo! Kala mo kalaguyo ko si Jim?!" Binatukan ulit ako.

"Nakakarami ka na ha mahal ko!!!" At kiniliti ko sya ng kiniliti hanggang pagmumurahin na ko kasi naiiyak na sya kakatawa hahahahahah.

------after few hours------

Tapos na kami magcelebrate. Naglinis na din yung mga tauhan ng resort.

Naiwan kami ni ems dito kasi hanggang bukas pa daw naka book yung place. 🤭🤭 Eheeemmm. Magandang laban to ah. Haha.

"Mahal ko. Lika tignan natin gifts nila sayo! Curious ako. Haha!" Ang kulit. Hhaah konti lang naman bisita siguro mga 20 lang. Mga friend ni Liz mom and dad tas si Jim! Ako? Si Jim lang pumasa bilang friend ko eh hahaha.

Binubuksan nya yung gifts kala mo kanya. Hahaha.

"Mahal ko! Grabe naman gifts sayo? May 2 car keys na dito at letse may isang private cabin pa sa Villa Real Hotel and Resorts! Pero diba inyo naman yun?"

"Opo mahal ko, amin yung hotel and resorts pero yung mga cabin na may pinakamagagandang views hindi namin sakop. Pede tayo bumisita don. Lalo na naregaluhan ako ng isa, mwahahaha iba talaga pag pogi!"

"Tssss yabang! Tulog na nga tayo!" Hahaha nainis sa kagwapuhan ko.

"Di na mabiro to. Labing labing muna tayo bago matulog mahal ko!"

Syempreeeeeee dumamoves na ko readers.

Nung una pakipot pa ang bebe ko. Pero syempre bumigay din sa sarap. Hihi.

Pagod ako kaka ano pero sarap na sarap naman din. Huehuehue.

"MANYAK!" Sabi nya pagtapos namin  bagsak din eh pagod kakaungol hihi.

"Yaan mo na! Mahal na mahal naman kita ih. Hihi!" At naramdaman ko na din ang pagod at unti unti na nakatulog!.

Zzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzz

--------------+++++

Salamat po ulit sa pagriread!!!! ❤️❤️❤️


From Phone to Sex! Will It Be Real?!?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon