43. Chỉ muốn được yêu.

25.3K 2K 2.4K
                                    

"Nhìn vào mắt tôi đi."

Ngón tay thon dài đưa lên lau một cái trên viền mắt đối phương, chẳng ai lại không đau lòng khi nhìn người mình yêu khóc cả. Taehyung nhìn ánh mắt ngỡ ngàng của cậu, tuyết trắng rơi xuống đọng lên chóp mũi hồng hào, đôi mắt long lanh như chớp một cái liền vỡ tan. Hắn ôm lấy cậu, hai tay áp lên má, chần chừ không biết cái đầu có nên cúi thêm hay không. Cuối cùng, hắn quyết định không hôn, nhỏ nhẹ nói.

"Đừng sợ mà, xin hãy nhìn tôi đi." Hơi thở phả lên đôi mắt đang đỏ làm Jungkook phải nhíu mày. "Nhìn người đã yêu em tận hai lần đi."

"Taehyung?"

"Lúc xưa dù không biết tôi là ai, em vẫn liều cả mạng để cứu. Bây giờ dù tôi chỉ là chồng trên danh nghĩa, em vẫn không giảm bớt sự lương thiện của mình. Em cứu rỗi tôi khỏi bóng đêm của cuộc đời, cho tôi biết thế nào là tình yêu, vậy em định thế nào khi khiến một người yêu em những hai lần?"

Jungkook từng nghe hắn nói qua loa về tình cảm khi hắn say, và hiện giờ Taehyung đang nói về thứ tình cảm ấy rất rõ ràng, ngay lúc hắn đang tỉnh táo. Thanh niên mấy năm trước mà cậu liều mình để cứu, cả đời này cậu cũng không mong người đó tìm được mình để báo đáp hay gì đó tương tự, ấy vậy mà không ngờ Kim Taehyung lại chính là người kia, xuất hiện một lần nữa và xác lập mối quan hệ mật thiết cả một đời với cậu.

Hắn nói yêu cậu, là yêu những hai lần.

"Em luôn là liều thuốc duy nhất giúp tôi giảm bớt sự đau đớn, chỉ có em thôi." Hắn nói. "Sự xuất hiện của em trong đời đã là cái xoa dịu vết thương trong lòng tôi rồi."

"Anh thích tôi đúng không?"

Khi hỏi câu này, Jungkook đã thầm cầu nguyện rằng hắn sẽ không phủ nhận. Bởi vì nắm chắc tám mươi phần trăm mới dám hỏi như thế, và chẳng phải khi say hắn cũng từng lảm nhảm điều này rồi còn gì? Hai đôi mắt nhìn sâu vào nhau đến tưởng chừng như đang chiêm ngưỡng cả vũ trụ của đối phương, hắn hít một hơi thật sâu, cúi đầu gần thêm chút nữa đến mức đầu mũi cọ vào nhau.

"Không."

Đôi mày Jungkook hơi nhíu lại.

"Tôi yêu em mà."

Thích là vì ưu điểm, yêu là chấp nhận khuyết điểm của nhau. Hai từ ngữ này nghe qua tưởng rằng đều không khác nhau là mấy nhưng ý nghĩa chúng mang thực sự không giống nhau. Nếu hắn bảo hắn chỉ thích cậu, tức là thích ưu điểm ở cậu, những điều tốt đẹp đều thích. Còn khi hắn bảo hắn yêu cậu, tức là dù những khuyết điểm có lớn thế nào vẫn yêu. Jungkook thừa nhận rằng mình bị rung động, lần cứu hắn khi xưa có thể nói rằng cậu không biết, nhưng những lần đối tốt với hắn sau này đều do chính cậu tự nguyện.

Taehyung cúi hẳn đầu, rất chậm rãi đáp lên môi cậu một nụ hôn. Với tốc độ này rõ ràng hắn cho phép cậu từ chối nếu cậu không muốn, nhưng Jungkook vẫn giữ nguyên như vậy, thậm chí còn cố tình rướn người lên một chút. Cậu có yêu hắn không? Jungkook không biết cảm xúc này có thực sự là yêu hay không, nhưng cậu biết mình sẽ không tìm được ở một ai khác. Tuyết đã sắp ngừng rơi, khoé mắt đỏ hoe của thanh niên bị một hạt tuyết rơi xuống, chưa đầy ba giây lập tức tan đi.

taekook | i'm goodboyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ