31. Taehyung có em.

27.3K 2.3K 696
                                    

Sinh nhật mọi năm, Taehyung có quà.

Cũng là vào một ngày đông, nhưng không còn lạnh giá cho lắm, đó sẽ là một buổi sáng rất chi là bình thường nếu nó không phải là ngày ba mươi. Tháng mười hai đã là giữa mùa đông, đôi khi có tuyết lạnh, đôi khi lại ấm áp ở một nhiệt độ mà đáng ra không phải mùa đông. Và, điều đặc biệt hôm nay chính là sinh nhật của Kim Taehyung nha.

Hằng năm thì hắn cũng chẳng có quan tâm đến điều này và năm nay cũng không ngoại lệ, chỉ có đám bạn luôn quan trọng hoá nó lên. Thiếu gia nhà họ Kim bước xuống bậc thang với biểu cảm không thể bình thường hơn, điều đó làm cho Jeon Jungkook, người chưa từng nghe nói về ngày sinh nhật của hắn cũng không biết hôm nay là ngày đặc biệt. Cậu đưa quả táo cho hắn, cái miệng nhỏ mở lời.

"Tối nay anh có về ăn cơm không?"

Taehyung cắn một miếng táo, thầm suy nghĩ một chút rồi đáp. "Chắc là có, năm nay không có sự kiện gì đặc biệt."

"Ý anh là sao?" Cậu khó hiểu với câu từ chẳng có phép tắc của hắn.

"Không có gì, mà nhân tiện..." Hắn đột nhiên nghiêng đầu, nhìn vào người đang đứng bên cạnh mình trong khi bản thân đang ngồi dựa vào cái ghế tràng kỷ. "Em có muốn... đi chơi với tôi hôm nay không?"

Sinh nhật năm nay, Taehyung muốn được đi chơi để ăn mừng.

Jungkook hơi tiếc nuối đáp. "Hôm nay tôi phải tăng ca, chắc sẽ về muộn đấy."

"Thế thì thôi vậy." Hắn có hơi thất vọng nhưng sẽ chẳng nói ra đâu, Taehyung nghĩ gì mà lại đi nói với cậu ấy hôm nay là sinh nhật của mình được chứ.

"Hôm nay có gì đặc biệt à?" Cậu lại hỏi, thông thường hắn đâu có rủ cậu đi chơi ngang xương như vậy. Nói đúng hơn thì chưa bao giờ rủ.

"Cũng không có gì, nếu vậy hôm nay tôi cũng đi với đám bạn một chút nhé."

***

"Mày làm cái gì vậy hả? Đã bảo là mua bong bóng màu xanh rồi mà?" Hoseok hét toáng lên, đầu tóc dính đầy kim tuyến và dây ruy băng.

Chất giọng vừa chán nản vừa trêu chọc của Park Jimin cất lên. "Giao cho Kim gấu đần thì tao đã không trông mong gì về việc nó mua đúng hay không rồi."

"Tại cửa hàng không có màu xanh mà... Chúng ta trang trí màu hồng cũng đâu có sao." Người bị bắt nạt từ nãy đến giờ lên tiếng bào chữa, ấm ức chỉ vào những quả bóng hình thù mình vừa mới mua.

Yoongi day day trán đáp. "Nào, bây giờ phân chia công việc theo mọi năm nhé."

"Năm nay tao không thổi bong bóng nữa đâu, sừng vù cả môi." Hoseok đùn đẩy trách nhiệm mà hằng năm mình vẫn luôn đảm nhận, cho xin đi, năm nào cũng phải thổi đến hết hơi mới được tha.

"Vậy ai sẽ là người làm công việc này nào?" Min Yoongi hỏi, trong khi đã cầm lên cho mình các quả châu để trang trí cây thông bên cạnh.

Chẳng ai lại muốn làm cái việc được cho là mệt nhất ở đây cả. Bởi vì sinh nhật của Taehyung rơi vào mùa đông nên năm nào cũng có một cây thông trong nhà, tạo không khí giáng sinh cũng như là cho thêm chút sắc màu. Namjoon rốt cuộc phải là người thổi bong bóng vì chơi trò kéo búa bao thua, Jimin dọn dẹp những thứ thừa thãi sau khi trang trí và lau dọn phòng ốc sạch sẽ, Hoseok gắn bong bóng lên tường và đi mua bánh kẹo, Yoongi trang trí cây thông và bày xếp thức ăn lên bàn.

taekook | i'm goodboyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ