Cahpter 36

173 15 0
                                    

Chapter 36

"Saffron's POV"

"Good evening, Gorgeuos."

Biglang bumilis ang tibok ng aking puso. Parang may mga paru-parong nagsisiliparan sa aking tyan. Napuno ng galak ang aking puso't isipin.

"Go...good eve....eveni...evening, Wa..wyatt," utal kong bati sa kaniya. "A..ano, pa..pas...pasok k..ka."

"Bakit ka nauutal?" natatawa nitong tanong. "Are you okay?"

"Ye..yes."

Tumalikod ako sa kaniya at huminga ng malalim. Inayos ko muna ang aking sarili, siniguro kong hindi na ako mauutal kapag naka-harap at naka-usap ko na siya.

"Yes, pasok ka," aya ko ng sawakas ay nasiguro ko na na okay na ako. "Kasama mo sila Fulton?"

"Ah, yes. They're on their way," sagot naman nito. "I'm with my family right now."

"Gano'n ba?" bitin kong tanong. "Nasaan na sila? Pumasok na ba?"

"Yes," sagot naman niya. "You look so amazing gorgeous, baby."

Baby.

"Ba..baby?"

"I'm sorry," paumanhin nito. "Wag mo na lang pansinin."

"Sure, ikaw rin, you look handsome," puri ko sa kaniya. "Kain ka kaya muna?"

"Thank you, yeah, sabay na tayo."

Naglakad kaming dalawa papunta sa loob at dumiretso sa table kung saan kumukuha ng pagkain.

Natapos ang program, dumating din kanina ang mga close friends ko pati na rin ang mga friends ni Wyatt, at mga business partners nila Mommy. Nakabihis na ako ngayon ng dress. Narito kami sa pool naka-circle dahil balita ko ay maglalaro raw kami.

Katabi ko si Wyatt.

"Okay, we'll play spin the battle," sabi ni Naya. "Ang game na ito ay super familiar sainyo, I know that. Kung kanino tumapat ang may takip siya ang gagawa ng dare o sasagot ng truth, kung sino naman ang tatapatan ng kabila ng bottle siya ang mag tatanong or mag bibigay ng dare. Ano Game kayo?"

"Game ako," sabay-sabay naming sabi.

"Okay, papaikotin ko na ang bottle," sabi naman ni Naya.

Pinaikot nga niya ang bottle at lahat kami ay naka-focus lang ang paningin dito at hinihintay kung kanino tatapat. I'm sure this game would reveal all our secrets.

Nag-stop ang bottle sa pag-ikot at tumapat ito kay Fulton and Quest. Si Quest ang pagtatanongan si Fulton naman ang mag tatanong.

"Bro, truth or dare?" nakangising tanong ni Fulton.

"Truth."

Ang tapang ah.

"Ang tapang mo ah," natatawang sabi ni Fulton. "Okay, here's your question, do you think of having a relationship with the girl you bumped in the mall earlier?"

Ang grupo nila Wyatt ay malakas na nagsitawanan habang ako naman ay naguguluhan. Pagtingin ko sa reaksyon ni Naya ay para itong natatae na ewan.

"No," direktang sagot naman ni Quest. "Let's spin now the bottle."

Pinaikot na nga ni Quest ang bottle at saktong tumapat ito kay  Fulton. Si Arrow naman ang mag tatanong dito.

"Are you still in love with the girl you met six months ago?" seryosong tanong naman ni Arrow. Nag-iba ang timpla ng mukha ni Fulton dahil sa tanong na 'yon. "Answer me honestly."

"Honestly? Yes, I'm so fvcking in love with her even if she broke up with me six months ago," may sakit sa boses ni Fulton habang sinasabi ang mga salitang 'yon.

Lahat kami ay natahimik. Sa mga katulad kong bago pa langsa ganito nilang usapan ay maiilang din at magugulat dahil sa malalamang ang pinaka-palabiro sa grupo nila ay siya pala ang may problema.

"Ah, let's spin again the bottle," awkward na sabi ni Naya. "Oo nga pala, the consequence is mag-iinom ng alak ang hindi sasagot sa tanong o gagawa ng dare. Fulton, you spin the bottle."

Pina-ikot na ulit ni Fulton ang bottle at saktong tumapat ito kay Naya. On the other side Quest is the one who's going to ask if Naya will choose truth or a dare.

"Is it a truth or a dare?" seryoso namang tanong ni Quest.

Kahit kailan ay alam na talagang seryoso si Quest pagdating sa mga ganitong bagay.

"Uh, tu.....tru....truth," utal na ani Naya.

Hm, I smell somthing malansa with these action of Naya.

"Are you felt sorry for the boy you bumped earlier?"

"What? No, of course not!" Naya exclaimed. "Its he's fault!"

"Brat!" biglang sabat naman ni Quest.

"Teka, teka nga!" sabat naman ng lalaking nagpapakilig ng aking puso. "Miss, ikaw ba 'yong sa mall kanina?"

Wait, magkakilala sila?

"Magkakilala kayo?" sabat ko naman.

Tumango lang ang mga 'to. Kapwa namin hinintay ang sagot ng isa't-isa ngunit wala ring nangyari.

"Next na!" iritang singit naman ni Fulton. "Ako na nga magpapaikot ang babagal niyo!"

Pinaikot na nga ni Fulton ang bottle at saktong tumapat ito kay Ice. Isang nakakalokong ngiti ang gumuhit sa mga labi ni Fulton saka nang-aasar na itinaas baba ang kilay nito kay Wyatt.

Anong kalokohan kaya ang ipapagawa o ipapaamin nitong si Fulton sa lalaking mahal ko? Ast!

"Truth or dare?" seryosong tanong nito.

Nginisihan lang ni Wyatt si Fulton. "Dare."

Mas lalong gumanda ang mga ngiti sa labi ni Fulton. Parang alam na alam na nito ang ipapagawa sa kaibigan.

"I dare you to confess your feelings to the girl you're planning to court," fierce nitong sabi. "And, kapag sa kaniya naman tumapat ang next spin do'n na namin siya tatanongin kung ano ang magiging sagot niya."

Napa-woah ang lahat dahil sa dare na 'yon ni Fulton. Wyatt give Fulton a death glare before taking a deep breath.

Bahagya akong nakaramdam ng dakit sa dibdib dahil alam kong ngayong gabi ay matatapos na ang pantasya ko. Siguro kailangan konang tanggalin ang nararamdaman ko sa kaniya.

Tumingin si Wyatt sa babaeng kasama rin namin dito. Hindi si Naya, kung hindi ang babaeng kasama nila Quest ng pumunta sila rito kanina.

Pinipigilan ko ang maluha ng tumayo siya at pumunta sa direksyon ng babae. Yumuko na lang ako dahil ayoko na mapaluha pa. Nang sandaling mapayuko ako ay may tumulong isang butil ng luha sa aking mga mata. Pinahiran ko ito ngunit nagulat ako ng may kumuha sa isang kamay ko at hinila ito.

Nang tumingala ako ay nakita ko si Wyatt na nakangiting tumitingin sa akin. Pakiramdam ko ay kaming dalawa lang ang tao rito. Biglang bumilis ang tibok ng aking puso ng bigla niya akong nginitian. Naluluha ako sa sobrang saya.

Hinalikan ako ni Wyatt sa noo at hinawakan ang dalawang kamay ko saka siya lumuhod sa harap ko.

"Ice, this is not the confesion I want to happen and I want you to experience, I know it's too early but, Ice I've loved you since I binullied you. Yes, Ice when I binullied you, why? Because I think that's what made me gradually like you. Ice, I like you, no! I'm in love with you. I want you to be mine, just mine, Ice. I want to be with you always, make you feel my love, and I want to take care and protect you. I love you so much, Ice, can you accept me?"

End Of Chapter 36.
#WyaRon_forever!
Don't forget to vote and comment! Share niyo na rin po!
Thank you for reading<3

That Nerd Is A Legendary Gangster (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon