Chapter 23
Ayumi's POV
Andito na ako at nakaupo na sa table ko. Kasama ko si addy ang ganda niya napaka-ganda niya. Nagkita na kami kanina sa entrace hindi nga namin nakilala ang isat isa.
*Flashback*
Lumingon-lingon ako para hanapin ang upuan ko at syempre ang bestfriend ko. May nakasalubong akong babae actually kabanggaan ko. Humarap ako sakanya at namangha ako sobrang ganda ng gown niya. Maganda din siya kahit na nakamaskara kitang kita ang kagandahan niya. Nabalik ako sa ulirat ko ng magsnap siya.
"Miss?" Nagtatanong na tawag niya.
"Ah yes? Eh sorry sorry sorry talaga hindi ko sinasadyang banggain ka pasensya na" ani ko.
Nakita ko naman na parang ngumiti siya saakin.
"HAHAHA okay lang pero parang pamilyar ang boses mo" aniya.
Ay teka oo nga parang pamilyar din sakin ang boses niya.
"ADDY?!"
"AYUMI?!"
Sabay na sigaw namin. Pareho din kaming natawa sa reaction ng isat isa.
"HAHAHA sabi kona nga ba eh ikaw nga yan" natatawang aniya.
"Grabe bes di kita nakilala sobrang ganda mo ngayon sa suot mo" sabi ko.
"Nakoo ako nga di nakakilala sayo eh sobrang sobrang ganda mo kung nagaayos kalang eh talo mopa ang queen bubuyog saka bes sobrang mahal niyang gown mo" aniya.
"Nako salamat, oo nga eh" sagot ko.
Nagusap pa kami ng nagusap.
NNabalik ako sa ulirat ko ng biglang yugyogin ako ni addy. Napatingin naman ako sakanya.
"Bakit ads?" Tanong ko.
"Bess tingnan mo ang lalaki shockssss sobrang gwapo niyaa ang mamahal pa ng damit niyaa shockss besss parang wah!!!!!!!!!" Kinikilig na ani addy habang niyuyog-yog ako.
Napatingin naman ako sa tinutukoy niya at namangha naman ako sa kagwapohan nong lalaking tinutukoy niya. Sobrang gwapo nga pero mas gwapo si wyatt estee wala wala wala kayong nabasa wala!..........
Parang ang familiar ng mukha ng lalaking yon. Hindi kolang maalala kung saan kona nga ba siya nakita o nakasalubong manlang.
"FLASHBACK"
"Saffron ice underson! Bumalik kana dito bilisan mo baka mapagalitan pa tayo ni mommy" sabi ng batang lalaki.
"Kuya sandali lang pooo!!!" Sagot naman ng batang babae.
"Bilisan mona baby saf!" Sigaw ng batang lalaki.
"END OF FLASHBACK"
Nabalik ako sa ulirat ko ng yugyogin ako ni addy. Napatingin ako dito ng may pagtataka. Pero yong nasa isip ko ay yong kambal na parating nagfaflashback sa aking isipan.
"Uy bes!!!" Panggigising pa ni addy.
Doon na lamang ako napatingin sakanya at ngumiti.
"Bakit bes?" Tanong ko.
"Kanina pa ako salita ng salita dito hindi mo manlamg ako pinapansin nako tapos ng magsalitan ung gwapomg guest" kunwarimg nagtatapong ani addy
"Ah ganon ba sorry naman" sabi ko.
Nagsimula na ang mga program program na ginawa ng mc at iba pang stuffs dito sa school sadyang kay ganda ng party na ginawa nila. I'm sure ito na ang magiging masayang gabi ng mga students dito na katulad ko.
BINABASA MO ANG
That Nerd Is A Legendary Gangster (Completed)
RandomPaano kung ang tahimik mong buhay ay bigla na lang na magbago? Magbago dahil sa isang sekretong magpapakilala sa'yo sa totoo mong pagkatao? Kakayanin mo ba? Magiging masaya ka ba? O, patuloy ka pa ring mamumuhay ayon sa iyong nakasanayan?