Chapter 14 - underground
Wyatt's POV
Pagkarating namin dito sa underground. Agad naming nakita ang rank ten. Na nakangisi samin.
Apat din ang myembro ng rank ten. Tiningnan ko si fulton at arrow. Nakita kong nakangisi din sila sa rank ten. At katulad ko si quest ay walang reaksyon.
"Tol weakling naman siguro yong mga kalaban natin" sabi ni fulton.
"Tss kayang-kaya natin ang mga yon" sagot naman ni arrow.
Natahimik silang dalawa. Ng biglang magsalita ang mc.
"Good evening everyone are ypu ready to see the battle of rank 1 vs. Rank 10?" Tanong ng mc.
Naghiyawan naman ang mga tao.
GOOOOO MONSTER KILLER
MONSTER KILLER
MONSTER KILLER FOR THE WIN
WOOOOHHHHHH LET'S GO MONSTER KILLER
GO RANK TERROR'S
WEAKLING TERROR'S
GO MONSTER KILLER
Mga hiyawan ng kapwa namin gangster. Natahimik ang lahat ng magsalita ang mc.
"Okay stop na guys malupit-lupit din ang labanan na ito dahil between rank 1 and rank 10 so please Monster Killer's and Terror's join me here in stage" aniya.
Umakyat naman kaming apat sa stage. Ganon din ang ginawa ng terror's. Btw Terro's ang group name ng rank 10. Ng makalapit na kami sa mc. Ay agad niya kaming tinanong.
"Okay we both all know na bawal ang weapon dito pero dahil your both in rank 10 let's ask the other gangster's audience if gusto nila ng mero kayong gamit na weapon's ir wala" paliwanag niya.
Saka siya nagpabaling-baling ng tingin. Sakin at sa leader ng kabilang grupo.
"So audience do you all want them to use weapon's?" Tanong ng mc sa crowd.
Mabilis pa sa fast na naghiyawan. Ang crowd ng.
"YYYYYYYYYYYEEEEEEEESSSSSSS"
Sabay-sabay na sigaw ng crowd. Napatango naman ang mc. At nakangiting bumaling saamin.
"So the audience want you to use wepon but may limit and ang mga weapon lang na magagamit ninyo ay ang katana at dagger maliwanag ba Monster Killer's ?" Tanong niya samin. Tumango maman kami. Saka siya bumaling sa terror's. "Maliwanag ba terror's?" Tanong niya din dito.
Tumango naman sila. Kaya naman sumenyas ang mc. Na pumunta na kami sa gitna. Sumunod naman kami.
"So ang walang gamit or money involve dito pero napagka-sunduan na ang mananalo ay stay parin sa rank nila pero ang matatalo ay aalis" paliwanag niya. Nagthumbs-up nalang kami. "Now the battle beggin's in 3,2,1 Good luck" declara nito.
Sumenyas ako kina quest fulton at arrow. Na wag munang sumugod at hintayong ang terror's ang maunang sumugod.
Agad namang sumugod ang terror's. Hawak ko ngayon ang katana ko. Agad akong sinugod ng katana. Ng leader ng terror's na si TERROR KING. Sinangga ko ang katana niya gamit din ang katana ko. Alam kong weak siya. Hindi ko alam kong saan siya kumuha ng lakas ng loob para kalabanin ako pero hindi na mahalaga iyon.
Akmang isasaksak niya sakin ang katana. Ng sinangga ko ito at agad ko siyang sinipa sa tiyan. Napa-atras naman siya at umubo-ubo pa. Tsk weak. Binato niya ako ng dagger pero umilag ako. Muli siyang tumayo at sinugod ako.
BINABASA MO ANG
That Nerd Is A Legendary Gangster (Completed)
RandomPaano kung ang tahimik mong buhay ay bigla na lang na magbago? Magbago dahil sa isang sekretong magpapakilala sa'yo sa totoo mong pagkatao? Kakayanin mo ba? Magiging masaya ka ba? O, patuloy ka pa ring mamumuhay ayon sa iyong nakasanayan?