Chapter 12

279 23 0
                                    

Chapter 12 -clue

Ayumi's POV

Kinakabahan ako kasi ngayon. Ang araw na magrereport kami. Sa mga gawa naming project. Kanina pa ako nandito sa school. Hinihintay ko nalang na dumating si addy. At maya-maya pa ay nakarating din siya. Kaya naman ang apat ba kulukoy nalang ang hihintayin namin.

At sa wakas ay nakarating din ang apat na kulokoy. Hayy salamat naman. Umupo na kami sa sari-sariling mga upuan namin. Maya-maya pa ay dumating na ang teacher namin.

"Good morning class are you ready with your report's?" Agad na bungad nito samin.

"Good Morning maam" bati din namin sakanya. "Yes maam" at sagot sa tanong niya.

"Okay good now the first reporter will be group 8 right?" Tanong nito.

Tumango maman kami sakanya. Tinawag niya na ang unang grupo na magrereport.

"Good morning maam good morning everyone this will be the report of group 8" sabi niya.

At wag ka ang sosyal nila. May projector pa sila. Sana all yan ang masasabi ko. Kaso nga lang kulang sila. Sa practice hindi nila nai-delever ng maayos ang report nila. Ang iba kinakabahan at ang iba naman natatawa.

"That's all thank you" sabi nila.

Tumango naman ang teacher namin. At syempre dahil natapos na silang mag-report ay sumunod. Na ang iba pang grupo.

Habang nagrereport ang ikalawang. Grupo sa gitna ay biglang may kumatok. Sa pinto kaya lahat kami ay nabaling doon ang atensyon. Huminto narin sa pagsasalita ang. Grupo na ngayon ay nasa harap.

Binuksan naman ni maam ang pinto. At bumungad sakanya si Lester. Ang baklang president ng counsil namin. Pinapasok siya ni maam.

"Yes Mr. Jaleco ano ang kailangan mo?" Tanong ni maam.

"Ah yes maam sabi po ni mister principal wyatt's group will report on stage tommorow po" paliwanag nito.

Kaya naman nagulat ako. At tumingin kay addy ganon din ang reaksyon niya. Tumingin din ako sa harapan namin. At nakita kong si arrow at fulton ay nagulat din. Pero si quest at wyatt ay walang reaksyon.

"Ow that would be great para kay mr. Smith na siya mismo ang magpapaintindi sa kapwa niya istudyante kong ano ang kahalagahan ng bullying at ano ang pwedeng mangyari kong mambubully ka tama ba mr. Smith?" Sarcastong tanong ng teacher namin kay wyatt.

Nag smirk lang si wyatt saka. Bumaling sa ibang dereksyon. Ang bastos talaga ng taong to. Binalik ni ng teacher namin ang tingin. Niya sa student council presedent. Saka ito muling nagsalita.

"Bukas pa naman yon diba?" Tanong ng teacher namin.

"Yes po maam bukas pa at 10:00 am sharp po yon lang po maam thank you" aniya.

Umalis na ng classroom namin. Ang baklang president ng student council. Sinara ni maam ang pinto. At bumaling samin.

"Okay class dahil bukas pa magre-report ang grupo ni mr. Smith lalampasan natin sila ang group 6 ay magiging group 5 na let's procide to the next group" sabi ni maam.

Kaya naman pumunta. Na sa gitna ang grupong naatasan. Nakinig nalang ako sa report ng ibang grupo. Kaya naman ng natapos ang lahat ng grupo. Sa kanilang report at magbibigay na ang techer. Namin ng kanyang side opinion at score.

"Okay dahil natapos na kayong lahat magbibigay ako ng score nyo pero bukas na ang sasabihin kolang kong sino ang highest at lowest ang masasabi kolang sana nagbigay kayo ng quote nag-explain kayo at sana nagbigay kayo ng setwasyon yon lang" aniya. Tumingin pa muna siya sa relos sa kamay niya. Saka muling nagsalita. "Class dismiss"

That Nerd Is A Legendary Gangster (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon