Chapter 15

263 19 0
                                    

Chapter 15 - wierd day? What's happening?

Someone's POV

"Hello" sabi ng kausap ko.

"Let's meet now" utos ko.

"Saan?" Tanong naman niya.

"***caffee in malapit sa Smith University" sabi ko.

Saka ko pinatay ang tawag. Naligo na ako at bumaba. Deretso sa kotse ko. At saka nagdrive papuntang Smith university. Nakarating ako in just 30 minute.

Pumasok na ako sa loob saka naupo. Sa upuan malapit sa pintuan. Nagorder lanh ako ng kape saka ko hinintay. Ang hinihintay ko. Maya-maya pa ay nakarating din siya sa wakas. Agad niya din akong nakita. Sinabihan ko siya na mag-order na muna. Ng kape niya.

"So kelan ang event?" Tanong ko.

"Sa friday na" sagot naman niya.

"Uhmm ipapa-deliver ko nalang sa bahay mo ang mga kailangan niya and here's the money para sa pangaraw-araw ninyo" sabi ko sabay abot ng pera.

"Salamat wag kang magalala dahil maayos ang lagay niya" aniya.

"Mabuti alam ko naman na mahal mo siya pero mas gusto ko na doble ingat ang gawin mo sakanya kahit na hindi nawala ang mga skills niya ay wag mo muna siyang pabayaan mabuti na din na hindi nawala ang skills niya para hindi na tayo mahirapan sa pagturo sakanya" mahabang paliwanag ko.

"Oo nga e buti nalang" she agree.

"Hmm sige i'll go ahead" paalam ko.

Umalis na ako sa caffe na iyon. At saka muling nagdrive papuntang mansyon namin. Ng makarating sa mansyon ay pumunta ako ng library. Dahil andon si daddy and mommy sasabihin ko lang sa kanila. Ang sabi ng kausap ko kanina.

"Hi mom dad" bati ko.

Ng makapasok ako ng library. Saka ako humalik sa pisngi ni mommy. At manly hug naman kay daddy.

"So anong sabi son?" Tanong ni dad.

"This friday na daw dad" sagot ko.

"Oh really?? I'm soo excited shocks gaano kaya kaganda ang baby ko?" Sabi ni maam na parang nag-i-imagine.

"Well' see mom HAHA" tawa ko.

Saka na nagpaalam ako kay mommy at daddy na lalabas muna. Pakatapos ng friday malalaman morin. Malalaman mo din ang sekreto na matagal mona dapat na alam.

Hintayin mo lang magkikita din tayo. Makikilala mo din ako. Kaya ihanda mona ang sarili mo sa mga magaganap. Dahil sisiguradohin ko na mabubunyag iyon. Maghanda kana dahil ang lahat ng mga bagay na hindi mo inaasahan ay mararanasan mo. Asahan mo ang mga bagay na hindi mo inaasahan.

Ayumi's POV

Lunes na naman. At andito ako ngayon sa school papuntang room. Masaya ako dahil pumayag si nanay. Magkasama kami ni addy. Hayy!! Ano kaya ang dress na bibilhin ni nanay. Alam ko naman na simple lang iyon. Hindi katulad ng iba. Na magaganda pero okay lang. Basta at pinayagan ako.

Nakarating ako sa room namin. At nakita ko si addy na parang may hinahanap. Kaya naman nilapitan ko siya at tinanong.

"Bes oy morning sino hinahanap mo?" Bati sabay tanong ko na din. 

"AYY! Ano kaba bes bakit mo ako ginulat?, ikaw ang hinahanap ko" gulat na aniya.

"Sorry naman bes, bakit moko hinahanap?" Tanong ko

That Nerd Is A Legendary Gangster (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon