Chapter 4

309 22 0
                                    

Chapter 4- A friend

Ayumi's POV

Nagising ulit ako sa aking alarm clock. Ganon parin yung ginawa ko. Nag-ayos ng sarili. At syempre pinag-masdan yung kwentas na bigay ni nanay. Ewan koba kom-bakit hindi kompleto ang araw ko. Pag hindi ko nakikita to.

Nang makuntinto ako ay naligo nako. At nag ayos ng katawan ko. Nong bumaba ako. Binati ko si nanay.

Yumakap at humalik ako sakanya. Sabay bati narin ng magandang umaga. Nagpaalam na akong aalis. Dahil tapos na kaming kumain.

Habang naglalakad. Iniisip ko ang kinuha kong kurso. Nangiti ako dahil dito. Noon paman kasi ay ito na talaga ang gusto kong kunin.

Nabigla ako ng may-humarorot na sasakyan sa gilid ko. Pagtingin ko dito ay namangha ako. Ang ganda-ganda ng sasakyan nito. Alam mo talagang mayaman ang may-ari. Kaya lang akala mo naman hari ng kalsada. Kung makapag-maneho eh. Pero hindi konalang pinansin iyon. Baka kasi may problema.

Pumasok nako sa gate. Namangha ako sa apat na magagandang sasakyan. Shit ang ganda nya. Pero parang pamilyar ang isang sasakyan. San ko nga ba nakita yon?. Aha! Alam kona iyon pala kanina yong mabilis magmaneho. Pero hinayaan ko nalang. Baka kasi magkagulo kami eh. Nabigla ako ng nagtak-buhan ang mga babae kong kaklase. Ng biglang nag labasan. Ang apat na may-ari ng magagandang sasakyan. Nagtili-an yung mga babae.

"Omg their finally back"

"Shett oo nga"

"The kings back"

"I love you arrow"

"Please marry me quest"

"Ang bango-bango mo wyatt"

"Napaka gwapo mo talaga kahit kelan wyatt"

"Akin ka nalang fulton"

Tili-an ng mga babaeng. Hindi na nahiya. Hayaan na nga. Nagpatuloy ako sa paglalakad. Nagmu-muni-muni ako. Ng biglang may bumuhos ng harina sa ulo ko.

Tumingin ako sa taas. Dahil don nanggaling iyon. Nakita ko yong queen bee ata. Ngumisi sya sakin. Hinayaan ko nalang sya. Dahil magkakagulo lang kong papatulan kopa.

Nagpatuloy nalang ako sa paglalakad. Maya-maya pa ay nadulas ako. Pinatid kasi ako ng babaeng. Parang drawing book.

'Hahahaha ano bayan manang na lampa pa'

'Sino ba kasing nagpapasok dyan'

'San naman sya naka-kuha ng pangbayad'

Madami pa akong mga bulungan na naririnig. Kaso hinayaan ko nalang.

'Ganito ba talaga dito? Bat ang daming bully pinili ko nga yong school nato para mapayapa ang buhay ko dito, ito lang pala ang aabutin ko ANG DUMI-DUMI KONA'

Dumeretso ako sa banyo. Para magpalit. Ng makalabas na ako ay dumeretso ako sa room ko. Pumasok na ang teacher namin. At nakinig ako ng mabuti para mamaya. Ay maliit nalang ang aaralin ko. Dahil may trabaho pako.

Nang matapos na ang unang subject namin. Ay lumabas muna ako at bumili ng makaka-in sa canteen. Wla naman kasi akong kaibigan dito eh.

Ng makarating ako sa cafeteria. Hindi pa ako nakaka-pasok. Naramdaman ko ang malagkit na tumapon na naman sa akin. Ng hawakan ko don ko nalaman. Na slime pala yong tinapon saakin.

Tumingin ako sa  paligid ko. At nakita ko ang lalaking may hawak na lubid. Sa kalkulasyon ko ay sya ang may pakana nito. Bumuntong hininga ako. At hindi konalang yon pinansin.

That Nerd Is A Legendary Gangster (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon