Chapter 11

296 21 0
                                    

Chapter 11 -Almost there

Ayumi's POV

Meyerkules ngayon at andito lang ako sa bahay. Kasi wala akong trabaho. Kagigising kolang at andito na naman ako. Pinagmamasdan ang kwentas na bigay ni nanay sakin. Ang weird ng feeling ko. Kasi kapag nakatitig ako parang buo ako. Ito ang feeling na kapag hinuhubad ko ang kwentas. Nato parang magisa ako.

Napagpasyahan ko ng bumangon. At dumeretso sa banyo at naligo. Natapos akong maligo at bumaba na. Pagkababa ko wala si nanay kaya naman sinilip ko siya sa kwarto niya. At nakita ko siyang tulog na tulog.

Kaya naman pumunta ako sa kusina. Para tingnan kong ano ang pwede makain. O di kaya ay kong ano ang pwedeng lutuin. Para pag-gising ni nanay mamaya ay may makakain na siya.

Walang niluto si nanay. Kaya naman naisipan kong magluto. Natapos akong magluto at tulog parin si nanay. Iinitin ko nalang mamaya ang ulam. At dahil walang pasok at walang akong trabaho. Maglilinis nalang ako ng bahay namin.

Nagwalis ako sa loob ng bahay. Pagkatapos ay naghugas ako ng plato. Naglaba at iba pa ang mga ginawa ko. Natapos ako sa paglilinis ng magising si nanay.

"Hi nay okay kana po ba?" Tanong ko.

"Oh okay naman ako ah" takang tanong ni nanay.

"E kasi syempre nay anong oras kanang umiwi kanina" pag-alala ko.

"Okay na ako oh naglinis kana pala" sabi ni nanay.

"Ah opo nay kain napo tayo nakaluto na ako ng ulam" aya ko.

"Mabuti pa nga at gutom nadi n ako" payag niya.

Naglakad kami papuntang kusina. At nagsimula ng kumain. Biglang pumasok sa isip ko ang mga narinig ko kahapon kay nanay at tita pia. Naisipan kong tanongin si nanay. Kaso baka magalit siya sakin. Pero na curious talaga ako eh.

"Ahh nay paano nyo po nakilala si tita pia?" Tanong ko.

"N-noon s-sa k-kilala n-namin s-siya n-ng t-tatay m-mo s-sa t-trabaho n-niya" utal niyang sabi.

"Nay bat kayo nauutal?" Usisa ko.

"B-basta a-ayumi wag kanang magtanong" inis niyang sabi.

"Pasensya napo nay" paumanhin ko.

Natakot ako dahil parang nainis siya sakin. Kaya naman tumahimik nalang ako sa kabilang gilid. Sumabay nalang akong kumain kay nanay.

Wyatt's POV

Wala kaming pasok ngayon. Kaya naman pinatawag ko ang gang namin. Andito kami sa hide-out ngayon. At nagplano ulit.

"Palpak ang unang plano natin wyatt ano na plano ngayon" tanong ni fulton.

"Ikaw arrow may info kana ba?" Tanong ko kat arrow.

"Oo merong labin dalawang school na merong perez na apelido" aniya.

Napaisip ako dahil doon. Merong labin dalawang paaralan. Na may perez na nagaaral.

"Sa isang school ilang perez?" Tanong ko.

"Good thing isa-isa lang" sagot niya.

"Okay saan tayo magsisimula?" Tanong ko.

"Maybe sa high school?" Hindi siguradong ani arrow.

"Whatt? High school?" Tanong ko.

Tumango naman si arrow.

"Ilang taon naba siya ngayon arrow" tanong ko ulit.

"Wait let me check" sabi ni arrow.

That Nerd Is A Legendary Gangster (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon