Chiều hôm đó vừa hết giờ làm thì trời đổ cơn mưa to, cả phòng làm việc chỉ còn có vài người ở lại. Trước đó Lan Hạ đã kéo Thùy Lâm đến phòng nhân sự, vừa để giới thiệu cô với đồng nghiệp, vừa để tiện nghe ngóng về đoàn đại diện của tập đoàn truyền thông Vision.
Tuệ Anh đứng nhìn cơn mưa nặng hạt đang xối xả bên ngoài vách kính thì nhận được cuộc gọi của Lan Hạ: "Mình và Thùy Lâm định ở lại đợi cậu, nhưng cậu ấy lại muốn đi mua một ít đồ cho căn hộ mới, nên hai bọn mình đi trước nhé. Khi nào cậu xong việc thì gọi điện, bọn mình qua đón."
"Được, không sao đâu. Mình làm nốt báo cáo, một lúc nữa sẽ về. Các cậu đi mua đồ xong thì cứ về trước đi. Nhắn cho mình địa chỉ nhà mới của Thùy Lâm, mình sẽ đi tàu điện đến đó." Tuệ Anh trả lời.
"Okie, vậy có gì cần thì nhớ gọi cho bọn mình nhé." Thùy Lâm bên cạnh nói vào điện thoại dặn dò.
Tuệ Anh tiếp tục làm việc thì bỗng nghe thấy tiếng sấm rộn vang bên ngoài. Lúc này bầu trời đã thay áo, tối đen như mực, mưa gió vẫn không ngừng tuôn rơi, còn nặng hạt hơn ban nẫy. Nhìn đồng hồ đã sáu giờ rưỡi tối, cô quyết định sẽ bắt xe taxi đi về cho tiện. Tuệ Anh in nốt tập tài liệu vừa hoàn thành, nhét vào trong túi, để cuối tuần sẽ ở nhà xem lại.
Giờ này công ty đã đóng cổng chính, muốn bắt xe phải ra tận bên ngoài. Mưa lớn kèm nhá nhem sấm chớp, từng đợt làm lóe sáng cả một vùng trời. Tuệ Anh nghĩ đến chuyện phải đội đầu trần ra ngoài, trong lòng thầm trách sáng nay đã lơ đãng không chuẩn bị sẵn chiếc ô phòng thân. Tài liệu vừa làm xong còn đang cất trong cặp, cô không thể để nó bị ướt. Tặc lưỡi lên dây cót, Tuệ Anh một tay ôm chiếc cặp vào người, một tay đưa lên che chắn, chuẩn bị chạy đi thì bỗng thấy phía trên đầu mình tự nhiên xuất hiện một chiếc ô màu ghi.
Cô vội quay lại nhìn thì thấy một thanh niên cao ráo, sống mũi dọc dừa cùng ánh mắt sáng không kém tia chớp phía xa kia, đang cầm ô che cho mình. Anh ta ăn mặc lịch thiệp, cả người là bộ comple đứng dáng màu xanh sẫm, nhìn cô cất giọng trầm ấm nói: "Cô cứ lấy chiếc ô này mà dùng, ngoài trời đang mưa to thế kia."
Tuệ Anh ngờ ngợ thấy anh ta có phần quen thuộc, nhưng nhanh chóng xua tay từ chối: "Cảm ơn anh, nhưng tôi ra kia sẽ bắt được xe; vả lại tôi cũng không biết anh là ai, sao có thể mượn đồ của anh được."
Người thanh niên mỉm cười nói: "Cô đừng ngại, xe của tôi ngay trong bãi đỗ của công ty, đang đến đây đón tôi rồi. Chẳng phải cô đang định đội mưa ra ngoài sao, cô cần chiếc ô này hơn tôi."
Tuệ Anh nhìn thấy ánh sáng đang phát ra sau lưng người đàn ông lạ mặt, đúng là có một chiếc xe đen đang di chuyển lại gần nơi họ đứng. Nhìn thấy vẻ ái ngại của cô, người đàn ông liền rút từ trong túi áo ra một tấm danh thiếp, đưa đến trước mặt cô rồi nói: "Tôi là Hạ Thiên Minh, là đại diện công ty Vision mới đến ký hợp đồng với tập đoàn Nhậm Phát. Tôi và đồng nghiệp sẽ còn đến đây làm việc nhiều trong thời gian tới, chắc chắn sẽ có cơ hội gặp lại, lúc đó cô có thể trả ô cho tôi sau."
Tuệ Anh cầm trên tay chiếc card visit, nhìn thấy trên đó có ghi: "Hạ Thiên Minh, giám đốc công ty Vision, đại diện trụ sở của tập đoàn Bright tại thành phố A".
BẠN ĐANG ĐỌC
Bảy Năm Một Đóa Lan Tiên
Lãng mạnThể loại: Ngôn tình hiện đại, sủng, ngọt, nhẹ nhàng, HE, không có H Nhân vật chính: Thiên Minh & Tuệ Anh Một khoảng khắc trong quá khứ, một rung động nhẹ nhàng, có thể đi theo ta một khoảng thời gian dài, làm trái tim khi nghĩ về luôn lỡ nhịp. Thiê...