Lan Hạ và Đình Công tuy mới chính thức quen nhau nhưng nhanh chóng gắn bó, theo lời phân tích của Dung An thì hai người bọn họ chính là hai thỏi nam châm hai cực nên dễ dàng gắn kết, dính chặt không rời.
Ngày sinh nhật của Đình Công, Lan Hạ vò đầu bứt tai không biết phải làm gì cho thật ấn tượng, cuối cùng quyết định sẽ cùng anh ta nấu một bữa ăn thịnh soạn cho hai người. Lan Hạ không giỏi nấu nướng, nhưng bù lại, Đình Công lại sống một mình, vô cùng khéo léo trong khoản này. Vậy nên, cô hăng hái nhận phần việc đi chợ mua đồ; Tuệ Anh vì thế cũng được dắt theo làm phụ tá tư vấn kiêm khuôn vác.
Sau một buổi sáng quần đảo khu chợ, hai người đã có đủ nguyên liệu cần thiết. Lan Hạ vốn giỏi ăn nói, nên không những mua được đồ ngon, mà giá còn tốt nữa. Khệ nệ vác mang đủ thứ, hai người chen chúc ra về.
Ra gần đến cổng, Tuệ Anh bỗng nghe thấy tiếng la hét càng lúc càng rõ, là tiếng của một phụ nữ từ xa vọng lại: "Cướp, cướp,..."
Một người đàn ông đội mũ trùm kín mặt lao nhanh giữa dòng người, không nể nang bất cứ ai, huých ngã một bà mẹ trẻ đang dắt một bé nhỏ bên cạnh. Người phụ nữ không kịp tránh, lao vào cửa hàng bán hoa quả, khiến đồ đạc rơi đầy ra đường; em bé bị ngã khóc ré lên sợ hãi.
Tuệ Anh quay lại xem ồn ào thì chỉ kịp thấy một bóng người đang lao về phía cô và Lan Hạ với tốc độ chóng mặt. Người lạ mặt giữ dằn hét toáng lên: "Tránh ra."
Tuệ Anh không chần chừ, theo phản xạ liền đưa chân ra, nhanh như chớp ngáng đường của hắn, khiến hắn hụt bước, ngã về phía trước. Hắn nhanh chóng lồm cồm bò dậy, nhìn cô đầy thù ghét, trên tay vẫn giữ khư khư chiếc túi vừa cướp giật; hắn gằn giọng: "Con khốn. Tránh ra."
Tuệ Anh kiên định không lùi bước, trên tay vẫn lủng lẳng giỏ đồ của Lan Hạ. Lúc này cô ta đang cùng mọi người đỡ người mẹ và đứa trẻ bị ngã lên, nhìn thấy bạn mình đang đối mặt với tên cướp, lo lắng nói: "Tuệ Anh, cậu cẩn thận đấy."
Tên côn đồ thấy người phụ nữ bị mất túi lúc nãy đã đuổi kịp đến nơi, mà người đứng trước mặt hắn vẫn dứt khoát không di chuyển, hắn liền rút trong túi áo ra một con dao nhỏ, trong cơn cuồng nộ, lao ngay về phía cô đang đứng.
Tuệ Anh tuy nhỏ nhắn, nhưng do đã tập luyện võ nghệ từ nhỏ, nên động tác vừa nhanh nhẹn lại dứt khoát, phản ứng rất chuẩn, chỉ một đá đã khiến cho tên côn đồ tối tăm mặt mũi, con dao trên tay hắn bị văng xuống dưới đất, kêu keng một tiếng. Túi đồ nãy giờ Tuệ Anh nắm trong tay cũng đã bị rách, văng lên rơi xuống khiến rau củ trong đấy đều bị dập nát.
Cô lập tức lại gần, vật tên côn đồ sấp mặt xuống, vặn một tay của hắn ra sau lưng, giữ hắn không cựa quậy nổi. Cảnh vệ của khu chợ lúc này đã có mặt, nhanh chóng kéo hắn dậy, còng hai tay hắn lại. Trước khi bị dẫn đi, hắn quay lại nhìn Tuệ Anh, hằn học nói: "Con nhỏ, tao nhớ mặt mày rồi đấy."
Một người bảo vệ khác nhặt chiếc túi bị đánh cắp lên, đang kiểm tra lại thông tin trước khi trao nó lại cho chủ nhân.
Lan Hạ rối rít kiểm tra người của Tuệ Anh một lượt, đến khi chắc chắn bạn mình không có vấn đề gì, mới nhớ tới túi đồ của mình, tru lên tiếc nuối: "Ôi, đồ của mình hỏng hết rồi, lại phải mua lại từ đầu sao?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Bảy Năm Một Đóa Lan Tiên
RomanceThể loại: Ngôn tình hiện đại, sủng, ngọt, nhẹ nhàng, HE, không có H Nhân vật chính: Thiên Minh & Tuệ Anh Một khoảng khắc trong quá khứ, một rung động nhẹ nhàng, có thể đi theo ta một khoảng thời gian dài, làm trái tim khi nghĩ về luôn lỡ nhịp. Thiê...