Chương 23: Tâm Tình

4 1 0
                                    


Ăn xong, Thiên Minh đứng ngoài đợi Tuệ Anh thanh toán rồi nói: "Cảm ơn, bữa ăn ngon lắm."

Cô mỉm cười nói: "Không có gì. Anh ăn hợp khẩu vị là được rồi."

Thiên Minh nhìn cô ấm áp nói: " Đêm trời thu thật mát mẻ, chúng ta đi dạo một chút đi."

Tuệ Anh mỉm cười gật đầu.

Đêm đến, có thể nghe rõ tiếng lá cây đang rung lên xào xạc. Tuệ Anh khẽ run lên trước cơn gió đầu mùa. Trong ánh đèn đường leo lét, Thiên Minh không bỏ qua từng cử chỉ nhỏ của cô, liền cởi áo măng tô đang mặc, đưa cho cô: "Cô khoác vào đi, tôi vừa ăn xong nên người đang nóng."

Tuệ Anh muốn lịch sự từ chối nhưng thấy biểu cảm dứt khoát của anh, cô nhận lấy, khoác lên vai: "Cảm ơn anh."

Thiên Minh nói: "Đồ ăn ở đây rất được. Chắc hẳn có mẹ là đầu bếp nên cô Tuệ Anh xem ra rất tinh tường về ẩm thực, lại chọn được những chỗ kín đáo ít người biết thế này. Cô có vẻ rất rành về thành phố A?"

"Tôi đến thành phố A để học đại học, rồi tìm được việc làm, vậy mà đã được năm năm." cô nói.

"Thời gian trôi qua thật nhanh." Thiên Minh thở nhẹ, gật đầu nói, Tuệ Anh nghe được trong giọng anh mang theo dư vị hoài niệm.

"Anh Thiên Minh ở nước ngoài bao năm, sao lại nói sõi tiếng mẹ đẻ đến vậy?" Tuệ Anh hỏi: "Là do ba mẹ anh dạy sao?"

"Mười chín tuổi tôi mới ra nước ngoài sống. Mẹ ruột tôi mất rồi, tôi cũng không có ba.", anh nhẹ nhàng nói.

Tuệ Anh bối rối: "Tôi rất lấy làm tiếc..."

"Không sao, mẹ tôi đã mất từ khi tôi còn nhỏ. Trước nay tôi sống với mẹ nuôi của mình. Bà là em ruột của mẹ tôi, vừa làm cha vừa làm mẹ, một mình nuôi tôi khôn lớn." Thiên Minh bộc bạch.

Tuệ Anh ngỡ ngàng, không ngờ Thiên Minh lại có thể thoải mái chia sẻ chuyện cá nhân với cô như vậy. Cô nói: "Một mình nuôi anh khôn lớn, chắc hẳn bà một người phụ nữ rất kiên cường."

"Đúng vậy. Tôi còn nhớ hồi học cấp ba, ban ngày mẹ vừa đi làm, chiều đến lại mở cửa hàng, cả ngày bận rộn; vậy mà không bao giờ bỏ lỡ bất kì sự kiện gì của tôi, luôn ưu tiên mọi việc của tôi. Nếu mẹ ruột tôi còn sống, chắc cũng sẽ chăm sóc tôi như vậy." Thiên Minh nói.

Tuệ Anh mỉm cười nói: "Đúng vậy, anh Thiên Minh thật may mắn khi có được một người mẹ như vậy."

Anh dừng lại, nhìn cô tò mò: "Thường thường khi mọi người biết tôi ở với mẹ nuôi, sẽ thấy thương cảm, chưa thấy ai bảo tôi may mắn cả. Cô Tuệ Anh là người đầu tiên đấy."

Tuệ Anh ấm áp nói: "Tôi hạnh phúc luôn có gia đình yêu thương. Từ khi tôi còn bé bố mẹ đã hay dạy dỗ, đưa tôi đi làm thiện nguyện ở nhiều nơi. Ở những chỗ đó, tôi từng gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn, có những em bé còn không biết đến bố mẹ mình là ai, cũng không có người thân thích, từ nhỏ đã lớn lên ở cô nhi viện. Vậy nên, chỉ cần có một người yêu thương vì chúng ta chăm sóc, cũng đã là một điều may mắn rồi, chẳng phải sao?"

Bảy Năm Một Đóa Lan TiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ