Chương 39: Tạm Biệt

3 1 0
                                    

Tuệ Anh vừa tan tầm thì Thiên Minh gọi tới, nói: "Tuệ Anh, anh có chút việc bận nên có lẽ không thể ăn tối với em được."

"Vâng, không sao đâu. Vậy em sẽ về nhà cùng Dung An. Nhưng anh cũng đừng làm việc quá muộn. Khi nào xong thì gọi cho em. Nhớ bảo Hoàng Bá chuẩn bị đồ ăn nhẹ cho anh. Ăn xong hãy làm tiếp nhé." Tuệ Anh dặn dò.

Thiên Minh không vội trả lời, anh chậm rãi nói: "Hôm nay em hãy giữ tâm trạng thoải mái. Nếu cần, hãy gọi cho anh."

Tuệ Anh thấy lời nói của anh có phần kì lạ, nhưng cũng không gắng hỏi: "Vâng. Vậy em đi về nhé."

Tuệ Anh cất đồ vào túi, một mình ra về. Lan Hạ đã cùng Đình Công đi mua quà, cuối tuần cả hai sẽ cùng về nhà, ra mắt bố mẹ cô ấy. Ra đến cửa phòng làm việc, cô bất giác nhìn vào khu bàn của Thùy Lâm. Từ ngày xảy ra sự việc ở Nhậm gia, cô ấy đã nộp đơn xin nghỉ không thời hạn. Thùy Lâm cũng cố tình lảng tránh; nên mấy người bọn họ cũng chưa có cơ hội ngồi lại nói chuyện.

Tuệ Anh ra khỏi thang máy xuống đến sảnh thì bỗng có điện thoại gọi đến. Là Thùy Lâm. Cô nhanh chóng nghe máy: "Thùy Lâm, mình đây."

Thùy Lâm im lặng mấy giây rồi nói: "Cậu tan ca rồi đúng không? Mình đang ở quán cà phê bên đường, cậu sang gặp mình được không?"

"Được, mình qua đó bây giờ, cậu đợi mình một chút." Tuệ Anh khẩn trương nói.

Vừa vào cửa hàng, cô đã nhìn thấy một dáng người quen thuộc đang ngồi một mình ở bên trong. Thùy Lâm ngẩng đầu lên, nhìn thấy Tuệ Anh thì mỉm cười giơ tay lên chào.

Cô liền lại gần, vừa ngồi xuống thì Thùy Lâm đưa ly nước đến cho cô, nói: "Mình gọi sẵn cho cậu rồi."

Tuệ Anh nhìn vào ánh mắt trong veo của Thùy Lâm, vào cốc cà phê đúng kiểu mình thường uống, nói: "Cảm ơn cậu."

"Hôm nay mình đến là để nói lời tạm biệt. Tối nay mình sẽ rời khỏi đây." Thùy Lâm nhẹ nhàng nói.

Tuệ Anh ngỡ ngàng, nóng vội hỏi: "Cậu đi đâu? Tại sao cậu lại quyết định đột ngột như thế?"

"Mình đã suy nghĩ kỹ rồi. Chỉ có rời đi, mình mới thật sự tĩnh tâm được. Mình muốn quay lại hoàn thành nốt việc học còn dang dở. Trước nay mình vẫn luôn mơ ước làm giảng viên, nên mình sẽ lấy bằng tiến sĩ, sau đó sẽ đi dạy học." Thùy Lâm nói.

"Còn gia đình của cậu, họ sẽ để cậu đi ư?" Tuệ Anh lo lắng, có bao nhiêu thắc mắc lo lắng trong lòng.

"Mình sẽ ổn thôi. Đã có người đứng ra giải quyết việc kết thông gia giữa hai nhà rồi. Giờ mình đã được tự do, không còn phải nặng đầu nữa. Bố mình cũng đã đồng ý để mình đi rồi." Thùy Lâm nói, trong giọng buồn bã, nhưng trên mặt cô không còn là vẻ sầu não như lúc trước.

Tuệ Anh nhìn cô ấy, nhỏ giọng nói: "Về chuyện của mình và anh Thiên Minh..."

Thùy Lâm không để Tuệ Anh dứt lời, nói: "Không phải lỗi của câu, hoàn toàn không phải. Cậu không cần nói lời xin lỗi tới mình. Mình mới là người phải nói lời nói đó với các cậu.".

Bảy Năm Một Đóa Lan TiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ