Tối hôm đó, khi Tuệ Anh đang dọn đồ thì nhận được điện thoại của Thùy Lâm, muốn rủ cô cùng đi dạo đêm. Lan Hạ và Dung An đều chưa trở về, nên cô nhanh chóng đi đến nơi hẹn gặp. Thùy Lâm đã đợi sẵn ở đó.
Cô hỏi: "Sao mặt cậu đỏ thế kia?"
Thùy Lâm giơ chai bia trong tay lên, mỉm cười: "Tối nay mình có hứng, làm chút sinh tố lúa mạch, cậu uống cùng mình đi.", rồi đưa một chai cho Tuệ Anh.
Sau cơn mưa, đường phố mát mẻ thoáng đãng, con đường hai bên bờ sông nhộn nhịp người dạo chơi qua lại. Ánh đèn báo hiệu từ những làn xe đang lăn bánh trên đường đỏ vàng lẫn lộn, khiến cảnh đêm thêm phần lấp lánh.
Thùy Lâm thở dài, bất giác sờ vào những vết đã mờ trên cổ tay, nói: "Cậu biết không, mình ghét nhất là trời mưa. Mỗi lần trời mưa, mình thấy buồn lắm. Năm mình lên 6 tuổi, mẹ mất. Mình còn nhớ ngày mẹ mất, trời cũng mưa thế này. Ba mình sau đó cũng nhanh chóng cưới người phụ nữ khác. Mấy năm sau, bà ấy sinh con cho ba mình. Họ là anh em cùng cha khác mẹ với mình, nhưng mình không hợp với gia đình bọn họ.
Sau đó mấy năm thì ba gửi mình ra nước ngoài học. Quãng thời gian đó thật cô đơn, tuy bạn bè không thiếu, nhưng mình không thể chia sẻ được. Đã có những lúc, không biết sống với mục đích gì. Thế rồi mình quen biết các cậu, chẳng hiểu sao lại thấy vui vẻ, hợp nhau đến thế. Các cậu là những người bạn thân thiết nhất từ trước đến nay của mình đấy."
Tuệ Anh khoác tay đi bên Tuệ Anh, vỗ về: "Chúng mình rất mừng khi quen với cậu, cũng rất vui khi đợt này cậu có thể về nhà ở lâu hơn."
Thùy Lâm mỉm cười yếu ớt: "Mình trước nay cũng biết, đối với ba mình, công việc là trên hết. Gia đình cũng chỉ là công cụ để củng cố địa vị mà thôi. Quen ai, làm gì, cưới xin, đều là những nước cờ đã được định đoạt từ trước. Mình vốn nghĩ cứ buông xuôi, đến đâu thì đến, ai cũng được. Vậy mà lần này mình lại đâm đầu vào một người không để tâm đến mình, nhiều lúc mình tự hỏi có đáng không?"
Tuệ Anh nghe vậy không khỏi cảm thấy kì lạ. Trước nay Thùy Lâm cá tính mạnh mẽ, dù gặp chuyện gì cũng sẽ dũng cảm đối mặt giải quyết, chưa bao giờ cô thấy cô ấy suy tư buồn bã thế này.
Tuệ Anh hỏi: "Cậu và vị hôn phu đã xảy ra việc gì sao?"
Thùy Lâm im lặng không trả lời, rồi quay sang Tuệ Anh, khẩn khoản : "Minh tò mò lắm, mình tự hỏi, gia đình, bạn bè, người yêu, sự nghiệp, tại sao cứ phải liên quan lẫn lộn, được cái này, mất cái kia. Liệu có lựa chọn nào được tất cả không?
"Sao cậu lại hỏi kì lạ như vậy? Thật ra là đã có chuyện gì?" Tuệ Anh càng thêm lo lắng.
"Thôi bỏ đi, mình chỉ hỏi cho vui thôi. Cậu biết tính mình mà, mình đâu có từ bỏ dễ vậy, nhất lại là thứ duy nhất từ trước đến nay mình mong muốn. Mình không muốn sau này nhìn lại sẽ phải ân hận." Thùy Lâm nói, hất hai tay lên trời, như thể muốn rũ bỏ hết ưu phiền.
Tuệ Anh biết có gặng hỏi cũng không có kết quả gì. Cô bắt xe taxi đi cùng tiễn Thùy Lâm về nhà của cô ấy rồi mới quay về nhà mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bảy Năm Một Đóa Lan Tiên
RomantizmThể loại: Ngôn tình hiện đại, sủng, ngọt, nhẹ nhàng, HE, không có H Nhân vật chính: Thiên Minh & Tuệ Anh Một khoảng khắc trong quá khứ, một rung động nhẹ nhàng, có thể đi theo ta một khoảng thời gian dài, làm trái tim khi nghĩ về luôn lỡ nhịp. Thiê...