Chapter 36

5.5K 215 9
                                    

"Azrel, I brought lunch" Paunang sabi ni tarah pagkapasok niya palang. I ignored her because I'm busy checking the papers that Leigh gave me. I stopped checking it when I felt her presence behind me.

There she goes again. Watching me tapos maya maya lalandiin niya nanaman ako. I'm tired of this shit. She's acting like she's my girlfriend, it's annoying.

It's been three days after she moved in at eto na siya, umaaktong close kami. Umaaktong parang ayos kami. Bringing me lunch and dinner kasi hindi pa ako umuuwi sa penthouse ko.

"Don't come near me" I coldly said. I glance at her and saw her sad expression. Agad naman itong nagbago nang makita akong tumitingin sakanya. Pilit lang siyang ngumiti saakin at umupo sa couch.

What a pretender.

"Let's eat"

She always say that for the past three days and just like the past three days I'll answer her like this,

"Eat by yourself. I'm not hungry"

At kukulitin niya ako which will result of me leaving in my office. It's annoying me. Dala pa niya ang isang bag na alam kong naglalaman ng mga paperworks ng kompanya nila. Wala ba siyang sariling office? Talagang dito pa siya magtatrabaho.

Wala akong narinig na sagot sakanya na ikinataka ko. Sinilip ko siya ng unti. Napakunot noo nalang ako nang makita kong binubuksan niya na ang mga dala niya without even looking at me.

Hindi ko nalang pinansin. I just continued doing my stuff until I heard her talking to someone.

"Xander, do you want some leche flan? I just remembered that you like them so much and I really don't like them sayang naman kung itatapon ko lang"she said while giggling. May kausap siya sa cellphone niya habang sumusubo.

I don't why but it's irritating me.

She's disturbing me. Imbes na matapos ko na ang ginagawa ko ay mukhang matatagalan pa dahil sa ingay niya.

"Shh" I hushed her down. Akala ko tatahimik na siya pero hindi niya ako pinansin.

"I'll bring it to your office"

Fuck. She's so loud. Lalo pa akong nainis dahil hindi niya ako pinapansin so I stood up from my seat. Padabog na lumapit ako sakanya at hinanap ang lecheng leche flan na sinasabi niya. Kinuha ko ang isang paperbag na naglalaman nun at tinignan siya ng masama.

"Lower down your voice hindi ako makapag concentrate"naiinis kong sabi at umalis sa harap niya dala dala ang leche flan. Bumalik ako sa upuan ko para magtrabaho muli. Hindi ko na siya narinig pang nagsalita pero ramdam ko ang panaka nakang tingin niya saakin.

Tsk I can finally work in peace.

....

Kinabukasan ay dumiretso ako sa HQ namin. Ate Raizel said that we have a important thing to talk about kaya naman kahit wala pa akong tulog ay dumiretso na ako rito.

"Vince"

"Yow Vince"

"Little sister"

"Ate!"

"Vyn!"

Sabay sabay na bati nila. Niyakap ko si ate raizel at aeshenn na nasa harapan ko. Umaambang yayakap pa saakin si Rail, Leigh at Calista kaya agad akong umupo bago pa nila iyon magawa. Nangiti ako ng unti dahil sa pagsimangot nilang tatlo.

"Everyone please sit down. Mag uumpisa na tayo"Ate raizel announced. Nagsi upo naman silang lahat kaya naging maayos na din kami. Sumeryoso ang itsura ni ate kaya lahat kami ay sumeryoso din.

First LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon