Romance.
Ako nga pala si Tristan, 26 yrs old at nagta-trabaho sa isang kompanya. Isa akong singer at minsan ay rumaraket ako para pandagdag sa panggastos ko hanggang sa mag pm sakin ang isang taong minsan naging akin at walang iba kundi ang ex ko na hanggang ngayon mahal ko pa rin.
Kristine Malig •
Active Now.: Tan? Puwede ka bang kumanta sa kasal?
; Oo naman! Kanino bang kasal?
: Akin, aking kasal puwede ba kitang kuning singer ko sa kasal?
Ilang oras akong natulala at pauit-ulit na binasa ang mga binitawan niyang salita pero kahit anong gawin ko yun at yun pa rin ang nababasa ko napahilamos na lang ako sa mukha ko at napayuko.
• • •
Inihanda ko na ang gamit ko atsaka lumabas ng bahay at nagpunta sa sakayan ng mga jeep mabilis lang naman akong nakasakay sa jeep kaya mabilis ko lang rin narating ang simbahan pero imbes na pumasok sa loob ay tumambay lang ako sa labas at tinitignan ang mga taong dadalo sa kasal nila mapait akong napangiti at tumingin sa malayo
" napakadamot nga naman talaga ng mundo. " mapait kong sabi sa aking isipan." Ma, andyan na si ate!!! " rinig kong malakas na sabi ng kapatid niya nagulat pa ito ng makita ko pero tumingin na lang ulit ako sa harap.
Tuwang-tuwa ang mga tao habang paparating ang sasakyan na puti kong saan andun ang babaeng mahal ko tumayo na ko at dahan-dahang pumasok sa loob at umakyat sa pinakaitaas ng simbahan, umupo ako sa itaas at tahimik na tinatanaw ang babaeng minamahal ko na papalapit sa lalaking kaniyang minamahal at makakasama nang panghabang-buhay, tumunog na ang gitara kaya inihanda ko na ang aking mic at sinimulang kantahin ang Beautiful In White.
" You may now kiss the bride! " masayang sabi ng pari sa kanilang dalawa dahan-dahan silang humarap sa isa't isa at hinalikan ang isa't isa sabay ring tapos ng kinakanta ko.
" That should be me, holdi'n you're hand...
That should be me maki'n you laugh...
That should be me this is so sad..
That should be me! That should be me!
That should be me feeli'n you're kiss...
That should be buyi'n new gifts...
This is so wrong, i can't go on till you believe... That should be me! " maluha-luha kong kanta habang nakapikit ang mga mata ko ng matapos na kong kumanta ay tumalikod na ko habang ang mga taong dumalo sa kasal niya ay naaawa sakin habang nagsisi-luha rin." Hindi man kita magiging asawa ayos lang atleast kahit sa sandaling oras naging akin ka! " Tristan.
@Kofeeco.
Open for criticisms.
Plagiarism is a crime.
Read at your own risk.
Error's ahead,
Open for dedication.