Chương 10: Dạ Du thần đại nhân

164 12 2
                                    

Bạch Vô Thường đã ba ngày rồi không đến câu hồn ta
Tác giả:  Âu Dương Mặc Tâm

Chương 10: Dạ Du thần đại nhân

  
Tiểu Du Du...
  
Mí mắt Thập Diệp khẽ giật giật, đây là cái xưng hô không đứng đắn gì thế này?

"Tiểu Du Du" kêu chít chít hai tiếng, dùng mông —— hẳn là cái mông rồi – Thập Diệp không quá xác định —— ủn ủn vào chiếc rương đằng sau, sau đó bên trong chiếc rương bay ra một đạo tử quang, xoay một vòng trên không trung, rồi bay lửng lơ trước mặt Bạch Hiên, nhìn kỹ lại thì đó là một phong thư màu tím, chữ viết phía trên mơ hồ toả ra bạch quang: "Côn Luân Mạch, Quân Thiên Bộ, Giác Túc Khu, Bạch Vô Thường Bạch Huyên nhận thư".
 
Bạch Hiên mừng rỡ, nhận lấy phong thư, hai ngón tay mở miệng phong bì ra, nheo một mắt nhìn vào bên trong.

Cục màu đen kia lảo đảo đi vài bước, ngẩng đầu lên, nhìn thấy Hắc Diệp, nghiêng đầu "chít" một tiếng.
 
Thập Diệp lui về phía sau nửa bước.
  
Cục đen tiến lên hai bước: "Chít chít "
  
Thập Diệp: "Bần đạo dập đầu rồi. "

Ai ngờ những lời này vừa ra khỏi miệng, hình dáng của Cục màu đen kia đột nhiên lớn lên một vòng, giống như tiểu động vật xù lông, vèo một cái nhảy dựng lên đụng vào người Thập Diệp, Thập Diệp kinh hãi, nghiêng người tránh được một đòn hiểm, vừa quay đầu, cục màu đen giống như gậy pháo xông về phía, nói lúc nhanh lúc chậm, một tay Bạch Huyênđột nhiên xuất hiện, giống như diều hâu bắt gà con nắm chặt lấy cục màu đen kia...
  
Biểu cảm của Bạch Huyên thoạt nhìn rất khó chịu, mày ngang miệng méo, giống như một tên vô lại: "Dạ Du Thần, có phải bổng lộc này tính sai rồi không?"

Cục màu đen bị bóp bẹp dí, hai con mắt đậu đỏ trợn lớn, nước mắt lưng tròng, thoạt nhìn rất đáng thương, phát ra tiếng kêu gấp gáp "chít chít chít" tựa như đang tranh luận cái gì đó.

Thập Diệp vội vàng tiến lên túm lấy cánh tay Bạch Huyên, "Ngươi đây là làm gì hả, nó còn nhỏ như vậy, chớ có khi dễ ——"
  
"Chít!" cục màu đen đột nhiên xuất hiện một cái miệng đầy răng nanh, rắc một tiếng cắn vào kẽ giữa ngón tay trái và ngón trỏ của Bạch Hiên, Bạch Huyên hét lên điên cuồng vung tay, cục màu đen bị hất lung tung, thế nhưng lại không chịu buông răng ra, chiếc rương cũng điên cuồng bay theo thành hình vòng tròn, tản ra ánh hào quang nhàn nhạt.
  
"Cứu ta cứu ta cứu ta!" Bạch Huyên kêu la thảm thiết.
  
Thập Diệp một tay túm lấy Bạch Huyên, một tay túm lấy cục màu đen, răng nanh sâu hoằm của nó cằm vào vùng da thịt trắng bóc của Bạch Huyên, hung quang trong đôi mắt đậu đỏ của nó bắn ra bốn phía, hung tợn trừng mắt nhìn Thập Diệp.

Thập Diệp: "Buông ra. "
  
Cục màu đen vẫn không nhúc nhích.

"Ta sai ta sai, bổng lộc không tính sai, là ta bụng dạ hẹp hồi nên mới hiểu lầm ngài." Bạch Huyên khóc tru lên như sói.
  
Đôi mắt cục màu đen kia nhỏ đi một vòng, cũng không biết có phải là ảo giác của Thập Diệp hay không, tựa hồ nghe được nó khinh thường hừ một tiếng, sau đó, Thập Diệp phát hiện cục màu đen bay về phía tay nải của mình.
  
Mục tiêu vừa rồi của nó hình như là cái tay nải, nhưng mà trong đó chỉ có mấy tấm bùa chú cùng mấy củ khoai tây vừa mới nướng xong thôi.

Lẽ nào, nó đói rồi?

Thập Diệp lấy khoai tây ra đưa về phía trước: "Ăn không? "

cục màu đen: "Chít chít chít!"
  
Bạch Huyên: "Đau đau đau! "
  
Không phải khoai tây, Thập Diệp kinh ngạc, lại móc ra một tấm bùa chú, "Ngươi muốn cái này? "
  
Cục màu đen buông Bạch Hiên ra, cao hứng bừng bừng ngậm lấy tấm bùa rắc rắc cho vào trong miệng, chiếc bụng nhỏ của nó chợt trở nên tròn trịa, thở phù một hơi, tựa hồ như rất thỏa mãn.

Thập Diệp dở khóc dở cười, Dạ Du Thần thế nhưng thích ăn bùa chú? Điều này có nghĩa là gì?

Cục màu đen ăn no, lại nhìn Bạch Hiên, hừ một tiếng, sau đó theo gió đêm ùng ục lăn đến giữa không trung chui vào trong cánh cửa nhỏ rồi biến mất.

[Full] Bạch Vô Thường đã ba ngày rồi chưa đến câu hồn taNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ