Thập Diệp và Bạch Huyên đều đoán sai rồi.Tiền lão gia đã chết, chết cứng luôn rồi. Trên mặt mọc ra những nốt ban màu xanh đen của tử thi, chỗ cằm và tóc mai đều đã thối rữa, mặc dù chỗ dưới cằm đã được kê một cái gối tròn, nhưng vẫn không thể làm hắn khép miệng lại được, miệng Tiền Nhân há to, hai tròng mắt trợn ngược, trạng thái chết vô cùng đáng sợ.
"Thật đúng là chết không nhắm mắt nè." Bạch Huyên tặc lưỡi.
Thập Diệp lẳng lặng quét một vòng quanh thi thể Tiền Nhân từ trên xuống dưới, lần trước gặp, lúc hắn vẫn còn sống, trên thân thể mọc đầy mụn mủ phát ra mùi hôi thối, nhưng hiện tại trên thi thể này lại không có nhìn thấy bất kỳ dấu vết mụn mủ nào. Thân thể so với lần trước gầy hơn rất nhiều, cơ hồ chỉ còn da bọc xương, nhất là chỗ khớp xương ngón tay, bén nhọn đến mức gần như muốn đâm ra khỏi da thịt.
Thập Diệp âm thầm thở dài, vuốt mí mắt của Tiền Nhân, đưa mắt nhìn lên thì thấy Bạch Huyên đang nhìn mình.
Thập Diệp: "Thế nào? "
Bạch Huyên nhướng mày: "Ngươi cảm thấy hắn là chết như thế nào?"
"Bệnh tình nguy kịch, ngũ tạng suy kiệt mà chết."
Bạch Huyên lắc đầu, đi vòng quanh quan tài một vòng, mở miệng gọi: "Tiền ... Nhân – Tiền ... Nhân ... "
Thanh âm của Bạch Huyên phảng phất như từ chốn Minh giới sâu thẳm truyền đến, lại phảng phất từ trong đầu óc bùng ra, toàn bộ linh đường đột nhiên nổi lên âm phong, màn che màu trắng khắp linh đường theo gió vần vũ, nến trắng lay lắt, tro giấy bay lượn, rõ ràng là thời gian ban ngày trời xanh mây trắng, lại sinh ra âm phong lạnh lẽo thê lương, quỷ ảnh lan khắp không khí.
Người Tiền gia sợ tới mức khóc lóc thảm thiết, ôm đầu chạy trốn, đại phu nhân bị âm phong làm bừng tỉnh mở mắt, vừa nhìn tình trạng này, hét một tiếng lại ngất đi. Mà Miêu Tam Nương đứng ở giữa đám Hoạ Bì yêu lại không hề động đậy, còn hừ lạnh một tiếng, Tinh Nhi ước chừng là thấy được Thập Diệp, còn vẫy vẫy tay nở nụ cười khanh khách, tiếng cười thanh thúy của trẻ con giữa âm phong càng khiến không khí chung quanh càng thêm đáng sợ.
Âm phong thổi qua vạt áo trắng như tuyết của Bạch Huyên, thần quang quanh thân hắn phảng phất như sóng nước gợn lên cùng thanh âm từng vòng từng vòng đi ra ngoài, lan ra mọi ngóc ngách trong Tiền trạch.
Bạch Huyên là đang gọi hồn.
Theo thanh âm của hắn dần dần yếu đi, rồi biến mất, âm phong cũng ngừng lại, bốn phía một mảnh yên tĩnh. Đám người Tiền gia trốn ở các góc linh đường, ai nấy đều sợ tới mức mặt cắt không còn một hột máu.
Thập Diệp nhìn quanh một vòng, cũng không nhìn thấy hồn thể của Tiền Nhân đâu.
"Nơi này đã bị Thiên Kiếp Cảnh bao vây, quỷ sai Minh Giới không cách nào tiến vào được, ngoại trừ ta ra thì không có Bạch Vô Thường thứ hai, đương nhiên cũng sẽ không có ai câu đi hồn phách của Tiền Nhân. Bạch Huyên nói: "Nếu không có Hắc Bạch Vô Thường dẫn đường, sau khi chết, hồn của con người trong vòng bảy ngày sẽ không thể rời xa thi thể quá bảy trượng, nhưng ta gọi nửa ngày nay, cũng không có bất kỳ ai đáp lại. "
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] Bạch Vô Thường đã ba ngày rồi chưa đến câu hồn ta
Ficción GeneralTruyện: Bạch Vô Thường đã ba ngày rồi chưa đến câu hồn ta Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm Thể loại: Đam mẽo, Cổ đại , HE , Tình cảm , Tiên hiệp , Ngọt sủng , Chủ công , 1v1 Văn án: Khi biết được bản thân chỉ còn một năm thọ mệnh, Thập Diệp đạo trưởng quyế...