Chương 18: Thuốc thần kỳ chữa bệnh lở loét

123 10 3
                                    

Bạch Vô Thường đã ba ngày rồi không đến câu hồn ta
Tác giả:  Âu Dương Mặc Tâm

Phần 3: Ảnh tuyết phách
Chương 18: Thuốc thần kỳ chữa bệnh lở loét

  "Thật sự phải làm như thế sao?" Bạch Huyên hỏi.

  "Đúng." Thập Diệp nói.

  "Ta nói thế nào cũng đường đường cũng tính là Bạch Vô Thường đại nhân, làm chuyện này quá sức mất mặt rồi!

  "Ngươi không phải là người."

     "Mất mặt!"

  "Mặt mũi và lấp đầy bụng, ngươi chọn cái nào?"

  "Ta là quỷ sai, không cần ăn cơm."

  "Không thấy ngươi ăn ít chút nào đâu."

   Thập Diệp nhét cho Bạch Huyên một cây gậy trúc, từ trong tay nải rách của mình móc ra một lá cờ vải ném lên mặt Bạch Huyên: "Hoặc là ngươi đem lương khô hôm qua ngươi ăn vụng của ta nôn ra, hoặc là thành thật mà đi làm việc."

  "Ý ngươi là mấy cái bánh sắp thiu kia sao?" Bạch Huyên bất mãn: "Ta là sợ ngươi ăn vào đau bụng, nên mới hi sinh tấm thân tôn quý này ra để thử độc thôi... "

  Thập Diệp lại ném Cỏ tinh vào mặt Bạch Huyên: "Làm việc."

    Cỏ tinh bị coi là bao cát ném đi vô cùng mất hứng, nhảy lên đỉnh đầu Bạch Huyên nhảy loạn, vụn cỏ rơi đầy trên đỉnh đầu Bạch Huyên, nhìn giống như bị đội một chiếc mũ có màu sắc không ra gì.

  Bạch Huyên túm lấy Cỏ tinh, phủi vụn cỏ khỏi đỉnh đầu mình, miệng lẩm bẩm gì đó không nghe rõ, nhưng nhìn biểu cảm ước chừng cũng không phải là chuyện tốt lành gì, bất quá hắn cuối cùng cũng bắt đầu chịu làm việc...  Lá cờ được cột lên cây gậy trúc, dựng thẳng ở ven đường, đón gió mở ra, bên trên viết mấy chữ to tướng: "Bói quẻ bói toán, bùa chú trị bệnh, không linh không lấy tiền".

  Nửa khuôn mặt Bạch Huyên giấu ở phía sau lá cờ, dáng vẻ xấu hổ không dám nhìn ai.

  Thập Diệp vén áo choàng ngồi ở phía sau bàn gỗ, trên bàn gỗ nào là đồng tiền, mai rùa, giấy bùa, chu sa sắp xếp ngăn nắp chỉnh tề, sửa sang lại dáng vẻ một chút, đợi mối làm ăn tìm đến cửa.

  Ra khỏi trấn Lăng Thủy hơn nửa tháng nay, đây là ngôi trấn đầu tiên mà bọn họ đi ngang qua, tên là An Bình, nằm ở Sơn Tùy, dân cư tuy không nhiều, nhưng phố chợ rất phồn thịnh.

  Vị trí Thập Diệp và Bạch Huyên ngồi chính là ngôi chợ lớn nhất của trấn An Bình, bên trái họ là một tiệm bán thịt, chủ quán là một hán tử trẻ tuổi họ Trương, bên phải một hàng bán cá, bà chủ hơn ba mươi tuổi, nghe người ta gọi là Lưu Ngư Nương, tính cách vô cùng hào sảng, vừa nhìn thấy Thập Diệp cùng Bạch Huyên liền mặt mày hớn hở, còn cho bọn họ mượn bộ bàn ghế để bày quầy hàng.

  Đối với Thập Diệp mà nói, bày sạp bói toán, bán bùa chú coi như là công việc quen thuộc, lúc mới bắt đầu quả thực có chút xấu hổ, nhưng khi một người đã đói đến đầu váng mắt hoa, thì cho dù là mặt mũi gì cũng đều bị ném ra sau đầu hết sạch.

[Full] Bạch Vô Thường đã ba ngày rồi chưa đến câu hồn taNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ