Bạch Vô Thường đã ba ngày rồi không đến câu hồn ta
Tác giả: Âu Dương Mặc TâmChương 32: Hồn lìa khỏi xác
Trời đất mông lung tối, đường chân trời chỉ còn lại một chút ánh mặt trời thiêu đốt mấy tầng mây, bầu trời loang lổ những vệt sáng đỏ hồng, giống như giữa thiên địa đang đúc một thứ kim loại gì đó. Thập Diệp đứng trên nóc miếu Quan Đế, gió mùa hè thổi xuyên qua áo hắn, lạnh lẽo đến thấu xương.
Trấn An Bình nằm ở dưới chân núi, vạn nhà đèn đuốc chiếu sáng hết tám được phố bốn mươi sáu con hẻm, ngang dọc đan xen lẫn nhau, phảng phất như các mạch máu toả ra ánh sáng, đem cả tòa trấn nối liền lại với nhau. Thập Diệp nắm chặt bản đồ trong tay, bốn mươi chín giếng nước được đánh dấu trên bản đồ, phân bố đều ở khắp các nơi trong thị trấn, trong mỗi giếng đều tỏa dịch khí cực kỳ nhẹ, trong đó, trong giếng nước của Dạ Du Thần là nặng nhất.
Thập Diệp hoài nghi, dịch khí là dọc theo mạch nước ngầm của trấn An Bình rỉ ra, mà những dịch khí này rất có thể chính là nguyên nhân gây ra bệnh ngoài da của dân chúng trong trấn An Bình, Thập Diệp chỉ có thể tạm thời dùng hai tầng bùa phong ấn giếng nước, một tầng phong ấn dịch khí, hai tầng chú thanh lọc nguồn nước, may mà nồng độ dịch khí trong nước giếng cực thấp, tạm thời không tạo thành thương tổn không thể nghịch chuyển cho dân chúng trấn An Bình.
Nhưng bùa chú chỉ có thể trị ngọn không trị được tận gốc, bọn họ vẫn không tìm được nguyên nhân căn bản hình thành Thiên Kiếp Cảnh, dịch khí chỉ sẽ càng ngày càng nặng nề thêm, bùa chú rất nhanh sẽ mất đi tác dụng, tệ hơn nữa chính là, bởi vì phong ấn chú cùng tinh lọc chú vô cùng tiêu hao pháp lực, mà pháp lực của Bạch Huyên giờ đây đã nhìn thấy đáy. Tuy rằng Thập Diệp không biết cụ thể còn lại bao nhiêu, nhưng nhìn tạo hình của Bạch Huyên giống như kiến bò trong chảo nóng, xoay vòng vòng quanh người Dạ Du Thần, phỏng chừng tình huống cũng không lạc quan cho là.
Nói đến Dạ Du Thần, lại là một vấn đề khác khiến Thập Diệp phải lo lắng.
Theo lời Bạch Huyên nói, Dạ Du Thần chỉ trong thời gian Sóc Nguyệt phát bổng lộc mới có thể thông qua cổng đình Dạ Du tiến vào nhân giới, nhưng hôm nay không phải là ngày sóc nguyệt, Dạ Du Thần vì sao lại xuất hiện ở trong giếng nước trấn An Bình?
Điều này cũng giống như sự xuất hiện của rùa Tam Đồ, ngay cả một người "bác học đa văn" như Bạch Huyên cũng không thể giải thích được
"Thập Hoa!" Tiếng gọi của Bạch Huyên giống như một cây gai nhọn đâm thủng vào gió đêm, Thập Diệp nhíu mày, phi thân xuống đi vào miếu Quan Đế, vòng qua đám Hoạ Bì yêu đang ngủ say, vén vạt áo ngồi xổm dưới tượng Quan Đế.
Dạ Du Thần nằm trên bồ đoàn Tứ Trà ngủ, Bạch Huyên dùng một miếng vải nhỏ thấm nước cẩn thận đắp lên đầu Dạ Du Thần để hạ nhiệt... đại khái là cái đầu đi, Thập Diệp không xác định được, Dạ Du Thần chỉ là một khối cầu đen, hiện tại lại nhắm mắt, ngũ quan đều giấu ở trong lớp lớp lông đen, thật sự không phân biệt được đâu là đầu đâu là má.
Tứ Trà: "Bạch Huyên thượng thần, ngươi xác định làm như vậy có tác dụng sao?"
Bạch Huyên: "Còn hơn là không làm gì cả."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] Bạch Vô Thường đã ba ngày rồi chưa đến câu hồn ta
Ficção GeralTruyện: Bạch Vô Thường đã ba ngày rồi chưa đến câu hồn ta Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm Thể loại: Đam mẽo, Cổ đại , HE , Tình cảm , Tiên hiệp , Ngọt sủng , Chủ công , 1v1 Văn án: Khi biết được bản thân chỉ còn một năm thọ mệnh, Thập Diệp đạo trưởng quyế...