Thập Diệp sau khi xuống núi cũng đã từng gặp phải người có thân thể phát ra mùi"tử thối" rồi, ví dụ như một thôn trưởng của Hưng Ninh bệnh nặng sắp chết ở tháng trước, sắc mặt lão u ám, đồng tử đục ngầu, hình tượng vô cùng khó chịu. Mà cái ví Trần Diệu Tông lão gia vẫn còn đỏ da thắm thịt như thế này thật sự là không thấy nhiều, chỉ nhìn sắc mặt của hắn thôi, thì ít nhất còn có thể sống thêm năm trăm năm nữa.Nhưng mùi hôi thối trên người hắn lại là thật.
"Hai vị đạo trưởng, không biết xưng hô như thế nào ạ?" Trần lão gia cười tủm tỉm hỏi.
Bạch Đường Cao đạo trưởng nhéo nhéo mũi, giọng nói ồm ôm: "Ta là Đào Tam, pháp hiệu Tam Sơn. "
Thập Diệp nhìn đạo trưởng "Đào Tam" một cái, nhưng thấy mặt mày hắn hơi lóe lên, đây có lẽ không phải tên thật của hắn.
Lúc đi vào trong nhà, Thập Diệp nhìn xung quanh, một lượt, Trần trạch này "khí" trong ngoài trong suốt, giống hệt như Thanh Đài trấn, phải nói là vô cùng sạch sẽ, chỉ là sạch sẽ quá mức quỷ dị, cứ tựa như có thứ gì đó vừa đem rửa sạch nơi này vậy.
Thập Diệp từng đọc trong trong một cuốn sách cổ, phàm là trong phạm vi trăm dặm có đại yêu quái từ luyện trăm năm đóng quân, thì các tinh quái tầm thường sợ là có muốn tránh đi cũng không kịp, yêu khí bao phủ tựa như chiếc lồng khổng lồ, khiến không khí sạch sẽ trong thiên địa chìm xuống, mới có thể hình thành địa giới sạch sẽ như thế này, nó gọi là "Yêu cảnh".
Lẽ nào, xung quanh trấn Thanh Đài này có đại yêu quái lui tới? Hoặc là có liên quan đến mùi "tử thối" khác thường toát ra trên người của vị Trần lão gia kia?- Vị đạo trưởng này, không biết đạo hiệu là gì? Trần lão gia hỏi Thập Diệp.
Thập Diệp rũ mắt: "Bần đạo Thập Hoa. "
Quán quy của Thất Tinh Quán có viết: phàm làm chuyện gì cũng phải để lại đường lui, tiện cho sau này dễ bỏ trốn.
Hắn vẫn là học theo Đào Tam đạo trưởng, không báo tên thật mới là tốt nhất.
Da mặt Trần lão gia có chút co giật: "Tên của hai vị đạo trưởng đây thật đúng là —— mộc mạc. "
Đào Tam đạo trưởng: " đâu có đâu có. "Thập Diệp: "Khách khí. "
Trần lão gia lại nói vài câu khách sáo, sau đó mới quay lại vấn đề chính.
"Không giấu gì hai vị đạo trưởng, tại hạ chiêu tuyển hiền năng đã được một thời gian dài rồi, và cũng có không ít hòa thượng đạo sĩ tìm đến, nhưng đều là những kẻ lừa ăn gạt uống, khiến tại hạ cảm thấy vô cùng tức giận, cho nên đều đã đuổi tất cả bọn họ đi rồi."
Thập Diệp nhớ tới hiệu bài nhận được trước cổng, hỏi: "Bần đạo là người thứ tám mươi mốt? "
Trần lão gia: "Nhà Phật có nói, chín chín tám mươi mốt mới gọi là viên mãn, bây giờ thấy được phong tư của hai vị đạo trưởng, mới biết cái gì gọi là sơn ngoại cao nhân, thật sự là rất may mắn. "
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] Bạch Vô Thường đã ba ngày rồi chưa đến câu hồn ta
Ficção GeralTruyện: Bạch Vô Thường đã ba ngày rồi chưa đến câu hồn ta Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm Thể loại: Đam mẽo, Cổ đại , HE , Tình cảm , Tiên hiệp , Ngọt sủng , Chủ công , 1v1 Văn án: Khi biết được bản thân chỉ còn một năm thọ mệnh, Thập Diệp đạo trưởng quyế...