Chương 22: Tú tài gặp binh lính

117 9 8
                                    

Bạch Vô Thường đã ba ngày rồi không đến câu hồn ta
Tác giả:  Âu Dương Mặc Tâm

Chương 22: Tú tài gặp binh lính

                            ***
  Đó là một con dã quỷ!

  Thập Diệp giật mình, cơ hồ muốn nhảy dựng lên, nhưng lại bị Bạch Huyên đè lên bả vai bắt ngồi xuống lại.

  "Nhóc mèo còn chưa vội, ngươi vội cái gì?"

  Đồng tử Bạch Huyên vừa đỏ vừa sáng, rõ ràng chính là biểu cảm chỉ định xem náo nhiệt.

  Thập Diệp nhớ tới lúc trước trong cổ tịch của Thất Tinh Quán nhìn thấy một đoạn ghi chép về Thành Hoàng.

  [ Dương quan thần hữu, hữu thành hộ trì, Tử âm vi đoạn, thượng | dương sự, hạ | âm vụ, lại kiệt lực, cẩn cung chức, không thẹn tư dân]

  Tức là nói, Thành Hoàng trước giờ tí sẽ xử lý chuyện ở dương gian, sau giờ tí chuyên môn phụ trách sự vụ ở cõi âm.

  Có vẻ như cổ tịch này đã viết đúng  sự thật. Thập Diệp nghĩ. Chỉ là con dã quỷ trước mắt này thoạt nhìn đã chết đã được vài năm rồi, mặc dù không có khí tức của lệ quỷ, nhưng quỷ thế bức người, chỉ sợ không phải loại quỷ lương thiện gì.

  Nhóc mèo sữa liệu có thể chống đỡ được không?

  Quả nhiên giống như Thập Diệp suy đoán, Tứ Trà nhìn thấy vị tướng quân không đầu kia, khí thế trước đó đột nhiên vơi đi hơn một nửa, ngay cả thanh âm cũng có chút run rẩy.

  " Thần quân thứ ba mươi tám dưới trướng thần toạ Quan Đế Âm sơn mạch Phượng Hoàng phủ Thành Hoàng thuộc ở đây, có chuyện gì nhanh báo cáo?

  Cánh tay của vị tướng quân không đầu kia hỏi chấn động, lân phiến trên khải giáp ầm ầm kêu lên, quỷ khí gào thét bao phủ cả tòa miếu Quan Đế, cảnh tượng vô cùng dọa người.

  Bạch Huyên cắn hạt dưa răng rắc: "Oà. "

  Cỏ tinh: "Chít! "

  Thập Diệp: "..."

  Tứ Trà sợ tới mức sắp khóc, đến cái đuôi cũng không ngừng run rẩy, nhưng vẫn còn bày ra tạo hình vô cùng mạnh mẽ: "Hoàng tướng quân ngươi có chuyện thì nói cho đàng hoàng, đừng có lần nào cũng dọa người như vậy! "

  Bạch Huyên: "Ôi, nghe có vẻ như là người quen ha. "

  Cỏ tinh: "chít chít chít. "

  Thập Diệp: "..."

  Tướng quân không đầu nâng tay sờ sờ phía trên bả vai mình, nhưng lại không sờ được thứ gì, sau đó lại duỗi cánh tay ra giống như người mù mò mẫm khắp nơi. Trong bóng tối bên dưới chân hắn truyền đến tiếng bước chân ầm ầm, từng bàn tay từ trong bóng đen vươn ra, cùng chống lên kéo ra hơn trăm quỷ ảnh, đều là binh lính mặc áo giáp màu đen, thắt lưng đeo hắc đao, thân thể đều không trọn vẹn, có người thiếu nửa cái đầu, có người thiếu nửa cánh tay, có người chỉ có một nửa thân thể, có người trước ngực bị thủng một cái lỗ lớn, đi cuối cùng là một tiểu binh gãy chân bò ra, trong tay cầm một cái tay nải, nhảy nhảy đến trước mặt tướng quân không đầu.

[Full] Bạch Vô Thường đã ba ngày rồi chưa đến câu hồn taNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ