Chương 3: Bóng da, bùm, nổ rồi

302 22 2
                                    


  【Sư huynh, đời này huynh là của ta, ai cũng không thể cướp! 】

Không biết vì sao, Thập Diệp đột nhiên nhớ tới câu nói trong cuốn thoại bản bày bán bên vỉa hè, lông tơ khắp người đột nhiên đều dựng đứng cả lên. Hắn xoay người, cố vùng ra khỏi sự khống chế của yêu vật kia, nặng nề rơi xuống trên nóc nhà, mái ngói bị hắn va chạm kêu ầm ầm, khó khăn lắm mới ổn định được thân hình.

Yêu vật tự xưng là Bạch Huyên kia liếc hắn một cái, miệng chậc chậc hai tiếng.

Thập Diệp tay trái đề phòng, tay phải mở ra, từ lòng bàn tay ngưng tụ một đoàn lam quang trong suốt, chính là kiếm ý cuối cùng của Thất Diệu kiếm.

Thất Diệu kiếm chính là pháp khí do tổ sư khai sơn Thất Tinh Quán luyện thành, đã từng một thời danh chấn thiên hạ sánh ngang với Trảm Yêu Đao của phái Mao Sơn. Mấy chục năm nay chưa từng rời khỏi núi, vừa mới bị hắn đem theo xuống núi còn chưa đến hai tháng, giờ đây chỉ còn lại một chút mảnh vỡ như vậy, sư phụ nếu như biết được, chỉ sợ sẽ đến Cầu Nại Hà ngắm cảnh trước hắn mất thôi.

Thập Diệp siết chặt nắm đấm, ngưng mắt quay đầu nhìn lại, nhìn thấy sương mù đỏ quanh người hắc y đạo sĩ càng ngày càng trở nên dày đặc, hồng quang trong tay cũng càng trở nên rõ ràng hơn. Kết giới của Đào Tam đạo trưởng thoạt nhìn cũng rất vững chắc, nhất thời nửa khắc hẳn là sẽ không có nguy hiểm gì.

"Ngươi có nhìn ra trò gì không?" Bạch Hiên tiến lại gần, vẻ mặt rất thân thiết hỏi.

Thập Diệp ghé mắt: "Không phải hai người các ngươi là một bọn sao? "

"Mắt ngươi bị tật hả?" Bạch Húc nói, "Hắn xấu như thế, ta ngọc thụ lâm phong như vầy, đương nhiên không phải là cùng một bọn rồi! "

Thập Diệp: "..."

Quả thực, cái tên hắc y đạo nhân kia tuy rằng trên mặt có dán bùa, nhưng thoạt nhìn rõ ràng so với con hàng trước mắt này lanh lợi hơn nhiều.

"Huyết vụ này quá dày, ta nhìn thể không rõ được, nhưng cảm giác bốn phía hình như có trận pháp gì đó." Thập Diệp nói, "Nhất định phải dùng ——"

- "Hiểu rồi, để ta!" Không đợi Thập Diệp nói xong, đầu ngón tay Bạch Hiên chợt sáng lên một đạo tử phù, bùa giấy bốc lên một ngọn lửa trắng, "Soạt" một cái liền bị đốt sạch, Thập Diệp ngửi thấy khí tức của gió, chỉ thấy Bạch Hiên chỉ về phía trước, hét lớn: "Phong (*) chú – khai! "

(*) Phong ở đây là gió ạ

Cơn gió bắn ra từ đầu ngón tay hắn, hóa thành một cơn gió lốc khủng bố bay ra, chỉ trong thoáng chốc, cát bay đá lượn, trời đất tối tăm, Đào Tam đạo trưởng cùng với kết giới của hắn phảng phất như một quả trứng gà bị thổi đi, cuối cùng kẹt lại ở góc tường. Huyết vụ bị gió cuốn đi, phát ra tiếng thét xé gió, rồi vụt thẳng lên bầu trời, sau đó vù một tiếng lại rớt xuống.

Lần này thì hay rồi, huyết vụ chẳng những không tản đi, mà ngược lại càng đậm đặc hơn, thuận theo sức ép của gió mà hóa thành những mũi gai máu bắn ra khắp bốn phương tám hướng.

Thập Diệp kinh hãi, tung ra mấy tấm bùa huyền quang, hình thành pháp trận hộ thể lớn bằng cái ô che mưa, miễn cưỡng ngăn lại một đợt. Liếc mắt một cái, không thấy Bạch Hiên đâu, quay đầu nhìn lại, tên kia không biết từ khi nào đang ngồi xổm sau lưng hắn, miệng hùng hùng hổ hổ chửi mắng, "Ông nội nó chứ, phong chú cũng không dùng được sao? "

[Full] Bạch Vô Thường đã ba ngày rồi chưa đến câu hồn taNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ