Bạch Vô Thường đã ba ngày rồi không đến câu hồn ta
Tác giả: Âu Dương Mặc TâmChương 34: Khởi động chú văn
Thập Diệp đứng trong linh đường Tiền trạch, lẳng lặng nhìn xung quanh bốn phía. Tấm màn trắng yên lặng buông xuống mặt đất, giống như con mãng xà đã chết bị rút da, những mảnh giấy trộn lẫn với hỏa tinh rơi đầy trên mặt đất, bị Bạch Huyên giẫm lên tiêu tán hết.
Toàn bộ Tiền trạch hoàn toàn trống trải, thậm chí đến cả thi thể Tiền Nhân trong quan tài cũng đã biến mất.
Thập Diệp ngồi xổm xuống, bàn tay nhẹ nhàng lướt qua mặt đất, nếu hắn nhớ không nhầm, thì ban ngày lúc Miêu Tam Nương xé nát khế ước bán thân chính là ném ở chỗ này. Thế nhưng, hiện tại ngay cả một mảnh giấy nhỏ xíu cũng không thấy.
Bọn họ vẫn là sơ suất rồi, lúc ấy sự chú ý của hắn đều nằm ở pháp trận bị ẩn giấu, lại không ngờ kẻ đó lại động tay động chân trên khế ước bán thân của Miêu Tam Nương.
"Thế nào?" Bạch Huyên hỏi.
"Ta hoài nghi đây là một chuỗi khởi động chú văn liên hoàn." Thập Diệp nói tiếp: "Dùng để khởi động hồng trận khổng lồ ẩn giấu dưới lòng đất trấn An Bình."
"Rốt cuộc là loại hồng trận gì?"
"Phức tạp, lưu loát, tinh vi, nếu không phải ta tận mắt nhìn thấy, chỉ sợ khó có thể tưởng tượng ra được, thiên hạ cư nhiên thật sự có người có thể làm ra trận pháp như thế." Thập Diệp thật lòng tán thưởng: "Thật có thể nói là "Huyền Phong Thiên Bàn, Tinh Dã Liên Minh Lưu"."
"...... Đạo trưởng, ngài có thể nói tiếng người không?"
"Hai từ để diễn tả: Phong | Lưu."
"......"
Trong mắt Bạch Huyên sáng suốt viết bốn chữ to tướng: "Ngươi đùa ta sao?"
Thập Diệp: "Ta từng đọc một miêu tả tương tự trong sách cổ."
Bạch Huyên: "Ha ha."
Cũng khó trách Bạch Huyên không tin, lần đầu tiên Thập Diệp đọc cũng cho là mắt mình bị hoa rồi, nhiều lần xác nhận lại mới dám khẳng định, quyển sách cổ kia là quyển sách nhỏ do hắn chép tay, trong lúc vô tình phát hiện ở tầng lửng của Tàng Thư Các, người chép sách ký tên "Tuyền Dương chân nhân", chỉ là sau đó bị sư phụ phát hiện, quyển sách liền bị tịch thu, còn phạt hắn một tháng chỉ cho phép ăn cháo không được ăn bánh bao, cho nên Thập Diệp nhớ rất rõ ràng.
"Vậy ngươi vừa mới chặt đứt chú văn khởi động trận hạch, Phong | Lưu trận này có phải đã bị hỏng rồi không?" Bạch Huyên lại hỏi.
Thập Diệp lắc đầu: "Chỉ sợ trận pháp này không chỉ có một trận hạch, khởi động chú văn cũng không chỉ có một."
"Đây cũng là những gì ngươi đọc được trong sách cổ?!"
"Là ta căn cứ vào phương vị trận vỏ cùng bố cục trận mạch mà suy luận ra." Thập Diệp đi ra khỏi linh đường, ngửa đầu nhìn bầu trời đêm: "Ý của hai từ Phong | Lưu, chỉ sợ không chỉ là vì mệnh danh, mà là nói trận mạch như theo gió tùy ý mà động, trận hạch như nước tùy ý chảy, Tinh Nhi chỉ là một trong những người được chọn làm trận hạch trong số đó."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] Bạch Vô Thường đã ba ngày rồi chưa đến câu hồn ta
General FictionTruyện: Bạch Vô Thường đã ba ngày rồi chưa đến câu hồn ta Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm Thể loại: Đam mẽo, Cổ đại , HE , Tình cảm , Tiên hiệp , Ngọt sủng , Chủ công , 1v1 Văn án: Khi biết được bản thân chỉ còn một năm thọ mệnh, Thập Diệp đạo trưởng quyế...