Chương 11: Quỷ đập tường

150 12 0
                                    

Bạch Vô Thường đã ba ngày rồi không đến câu hồn ta
Tác giả:  Âu Dương Mặc Tâm

Chương 11: Quỷ đập tường

Thập Diệp tuy rằng chưa từng xuống núi, nhưng chưa từng ăn thịt lợn thì ít ra cũng đã từng thấy lợn chạy rồi, trước kia ở Tàng thư các trong Thất Tinh Quán hắn đã từng đọc qua mấy quyển sách miêu tả về phong tục của con người dưới chân núi, đại khái vẫn biết y phục là thứ không phải tùy tiện tặng được.
  
Phàm là nam tử tặng xiêm y cho nữ tử, thì phần lớn đều có là có ý yêu thích đối với đối phương. Chỉ là trong sách chưa từng nói nam tử tặng xiêm y cho nam tử rốt cuộc có thâm ý gì, càng chưa từng nói đến việc quỷ sai tặng y phục phàm nhân thì lại tâm tư gì.
  
"Hoàng hôn gió đêm trứng ốp la, sông xuân nước ấm canh vịt già..."Bạch Huyên chắp tay sau lưng rảo bước bên bờ sông Lăng Thủy, vừa đi vừa ngâm thơ biểu cảm vô cùng là thích ý. Dương Liễu rũ bên bờ, giữa khe hở của những bóng cây nở đầy những hoa đỗ quyên đầy màu sắc, hồng có, tím có, trắng có...

Ánh hoàng hôn lướt qua đỉnh đầu Bạch Huyên,xuyên qua sợi tóc rũ xuống trên vầng trán như gấm của hắn.
  
Dường như cảm giác được ánh mắt của Thập Diệp, Bạch Huyên bất giác sờ sờ mặt hỏi: "Làm sao vậy? "
  
Lúc hắn nói chuyện, hai đồng điếu nhàn nhạt sẽ hiện ra, phảng phất như hàm chứa ý cười, trời còn chưa tối, ánh mắt của hắn vẫn là màu nâu sẫm, toả ra sự thuần khiết thánh thiện.
  
Đây gọi là "nhìn mặt người liền biết được lòng người", Thập Diệp âm thầm thở dài, huống chi người này ngay cả chữ cũng không biết được bao nhiêu, rốt cuộc có thể có tâm tư xấu gì được cơ chứ, nhiều nhất cũng chỉ muốn sớm lấy mạng hắn mà thôi.
  
Thập Diệp yên lặng dời mắt, tiếp tục dọc theo bờ Sông Lăng Thủy. Nơi này giáp với vùng ngoại ô, bên bờ sông không có hộ gia đình nào ở, chỉ còn lại mấy gian hàng thưa thớt, phần lớn đều đã hoang phế, chỉ có một quán rượu đang mở, mái ngói và vách tường mọc đầy rêu, không có biển tên, chỉ có một lá cờ mới tinh cắm nghiêng nghiêng, viết mấy chữ "quán rượu Lăng Phong Độ".
  
Tuy bề ngoài không đẹp đẽ gì cho lắm, nhưng việc làm ăn của quán rượu này cũng không tệ, trong ngoài cửa hàng ngồi những đầy hán tử đang uống rượu, nhìn y phục thì hẳn là những người làm công dựa vào sức thô để kiếm tiền, trên bàn bày một vò rượu đục, mấy đĩa đồ nhắm nhỏ, chưa nói đến món ngon trân quý gì, nhưng mỗi người đều uống đến đó mặt đỏ mày, tiếng nói tiễng cãi cọ tiếng trêu chọc lẫn nhau, thỉnh thoảng lại bật ra tiếng cười sảng khoái.
  
Thập Diệp nhớ lại buổi sáng ở chợ nhìn thấy những người bán hàng rong trên đường cũng như vậy, ăn món ăn đơn giản nhất, mặc y phục mộc mạc nhất, thế nhưng lại có niềm vui đơn giản nhất.
  
"Có phát hiện gì không?" Bạch Huyên hỏi.
  
"Chuyện vui vẻ nhất một đời người, không phải chỉ đơn giản có ba bữa no, và một giấc ngủ đến sáng mà thôi hãy sao." Thập Diệp nói.
  
Bạch Huyên đỡ trán, "Ta là hỏi ngươi Thất Diệu Kiếm có phản ứng gì hay không? "
  
Thập Diệp mở bàn tay ra, Thất Diệu Kiếm ý và Tụ Khuê bàn vẫn không hề phản ứng.
  
Bạch Huyên: "Tịnh mục  của ngươi có thể nhìn thấy gì?" "
  
Thập Diệp lắc đầu: "Tịnh mục vào ban đêm có thể thấy rõ ràng." Ngừng một chút lại hỏi Bạch Huyên: "Ngươi không thể nhìn thấy được sao?" "
  
"Thiên Nhãn Chú năm hộc một chú, còn chỉ có thể kéo dài trong thời gian nửa nén hương, không đáng."
  
"......"
  
Bạch Huyên buông tay: "Xem ra chỉ có thể chờ đến trời tối để thử vận khí thôi. "
  
*
  
Lúc này đây Thập Diệp cảm thấy chuyện thử vận khí cũng phải cần có đầu óc mới được.
  
"Bạch Vô Thường đại nhân, ngài có lẽ có thể cách xa bần đạo ra một chút được không." Thập Diệp uyển chuyển bày tỏ.
  
Bạch Huyên ôm tay dán sát vào người hắn, bả vai dựa vào bả vai hắn, hai hàng lông mày nhíu chặt, ánh mắt cảnh giác, nhìn giống hệt như môn thần phòng trộm dán ở cửa lớn. Tư thế biểu cảm này của hắn đã kéo dài gần hai canh giờ rồi.
  
"Ngươi không hiểu, cao như ngươi——" Bạch Huyên liếc Thập Diệp một cái, "Đạo trưởng cao gầy thế này lúc đi đường đêm dễ gặp nguy hiểm nhất. "
  
Thập Diệp liếc mắt nhìn chiều cao chênh lệch của hắn với Bạch Huyên, hắn đích thật là so với Bạch Huyên cao hơn nửa cái đầu, nhưng cái này cùng đi không đi đường đêm có liên quan gì nhau sao.
  
"Nhất là ở những nơi thế này, mương sâu nước xiết, dễ tụ tập mấy con quỷ chết đuối nhất." Bạch Huyên lại nói.
  
Đây đúng là sự thật, lúc này đã vào ban đêm, vầng trăng mới nhô lên, sông Lăng Thủy ôn nhu ban ngày giờ đây như biến thành một diện mạo mới, gió sông lạnh lẽo, dòng nước chảy xiết, thậm chí ngay cả màu nước cũng đục hơn vài phần, dòng nước giờ đây có màu đen giống như mực, cành liễu trong gió đêm lắc lư điên cuồng, nhìn như có vài phần ngông cuồng.
  
"Bần đạo xuất thân từ Thất Tinh Quán, chuyện am tường nhất chính là bắt quỷ." Thập Diệp không thể không nhắc nhở Bạch Huyên bản thân không phải là một phế vật.
  
Bạch Huyên: "Ngươi có lợi hại đến đâu, cũng chỉ là một phàm nhân thôi. "
  
Thập Diệp cảm thấy Bạch Huyên ước chừng không biết hai chữ "uyển chuyển" viết thế nào, nên trực tiếp nói thẳng với hắn luôn: "Đường đường một quỷ sai đại nhân như ngài đứng ở chỗ này, có con quỷ nào dám đi ra nữa chứ?"
  
"Thì ra là như thế." Bạch Huyên chợt bừng tỉnh đại ngộ, quả thật dời ra xa nửa bước, "Vậy ta đứng ra xa một chút. "
  
Thập Diệp trừng mắt nhìn hắn.
  
Bạch Huyên lại lùi nửa bước.
  
"......"
  
"Không thể xa hơn được nữa, thật nguy hiểm!"
  
Thập Diệp thở dài, xoay người bước đi nhanh về phía trước.
  
"Này này, ngươi đừng chạy lung tung! Nếu vạn nhất có chuyện gì thì ta đi đâu để tìm một..." Bạch Huyên vội vàng đuổi theo, cách ba bước chân bắt được bả vai Thập Diệp.
  
Thập Diệp quả thực muốn phát điên: "Bạch Huyên, ngươi có thể hay không——"
  
Một cỗ hàn khí từ đầu vai rót thẳng vào cột sống, khiến Thập Diệp toàn thân mồ hôi nhễ nhại, bàn tay trên vai ha ướt sũng, làn da trắng bệch, trong kẽ móng tay toàn là bùn đen, đây không phải là Bạch Huyên. Bàn tay của Bạch Huyên thon dài, khớp xương rõ ràng, làn da tuy trắng nhưng màu sắc tự như bạch ngọc —— Thập Diệp hoảng hốt trong chớp mắt, giây tiếp theo không khỏi có chút buồn cười —— Bạch Huyên chắc chắn không phải bạch vô thường mà là thần quạ đen đi, thật sự là miệng quạ đen hàng thật giá thật.
  
"Vị công tử này, trời tối như thế, Vì ai mà đứng dưới sương gió trong đêm?" Phía sau truyền đến giọng nam u ám, ngữ điệu vô cùng ra vẻ.

[Full] Bạch Vô Thường đã ba ngày rồi chưa đến câu hồn taNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ