Giữa màn mưa trắng xóa, sương trắng giăng dày đặc, phủ kín bầu trời âm u, cô tịch, nhập nhoàng rạng sấm chớp, một sinh linh bé nhỏ vừa cất tiếng khóc chào đời. Cung điện hoàng gia trở nên huyên náo khác thường, hàng trăm thần dân cùng các vị đại thần mặc mưa mặc bão, lặn lội tới tận chính điện, chờ đợi nữ hoàng hạ sinh. Ai ai cũng trưng ra bộ mặt lo âu thấp thỏm, không ca hát, không nhảy múa, tất cả đều nín thở, dõi theo từng nhất cử nhất động phía điện nữ hoàng.
Bên ngoài Linh Lung điện, nhà vua bồn chồn, bức rứt, không ngừng đi đi lại lại tới chóng cả mặt mấy cô hầu gái gác cửa, thầy phù thủy Honso áo choàng quét đất, tay cầm pháp bảo ánh sáng, cúi đầu nhỏ giọng trấn an điện hạ.
- Mọi chuyện sẽ ổn thôi, xin đức vua đừng quá lo lắng.
Gật đầu vỗ vai Honso, vua Riuzo thở dài ngồi lên chiếc sofa quí tộc kê giữa đại điện Linh Lung, tấm áo choàng lông thú đỏ sẫm bị kéo lê dưới đất, nhưng không hề lấm bẩn, đưa tay chỉnh lại vương miện, Riuzo run rẩy nhè nhẹ. Người vợ ngài yêu thương nhất đang chịu đau khổ hàng tiếng đồng hồ, gia đình ngài, vương quốc ngài cai trị, sắp sửa nghênh đón một vị thánh minh quân mới, đứa con đầu tiên của đức vua và nữ hoàng.
Trong khi ấy, ở ngôi làng phù thủy Walzde tại chân núi cuối ranh giới vương quốc pháp thuật, tồn tại một cô gái trẻ, đang trong giai đoạn lâm bồn. Đêm nay, nữ chủ nhân gia tộc Miyano - một trong những gia tộc được mệnh danh là hậu duệ ánh sáng, sẽ hạ sinh. Gia nhân trong nhà đang chạy loạn lên tìm người đỡ đẻ, chẳng hiểu tại sao, ông trời lại nổi sấm vào đúng ngày tiểu thư chào đời, ở cái chốn rừng núi hoang sơ hẻo lánh, mỗi khi mưa bão, sẽ rất khó ra ngoài. Không đè được lòng kiên nhẫn, ông Miyano - trụ cột gia tộc, đích thân cưỡi thảm vô làng kiếm người giúp vợ.
Trãi qua một đêm mây, mưa, sấm, chớp vần nhau, mặt trời rạng rỡ lại ló vừng Đông, cây cối tưởng như vừa thức tỉnh, vạn vật khoe nắng ấm, đồng thời, hành tinh phù thủy chính thức tiếp nhận thêm hai tiểu phù thủy đáng yêu, một nam trong cung điện hoàng gia và một nữ tại làng Walzde.
***
Năm năm sau ...
Trên ngai vàng thuộc chính điện, tồn tại một người phụ nữ xinh đẹp, sở hữu đôi mắt đỏ dịu, mái tóc vàng óng cùng làn da trắng hồng, tứ bề lại tỏa ra ánh hào quang đang chăm chú xem xét đống tấu chương của các bá tước ở mọi vùng miền vương quốc pháp thuật dâng tiến. Lật hết bản tấu này, lại chuyển bản tấu kia, Libra chau mày, hai tay khẽ day day trán, quốc sự quả không phải chuyện dễ làm, suốt tám năm kể từ ngày đăng vương đến giờ, cô chưa lần nào được nghỉ ngơi mà trong đầu thoải mái, mọi lúc, mọi nơi, cô đều lo lắng cho thần dân, sợ họ không nhà ở, sợ họ thiếu cái ăn, nhiều lúc Riuzo đã hết lời khuyên bảo, thay cô xử lý chính sự, nhưng Libra không những không an tâm tĩnh dưỡng, mà còn nằng nặc đòi tận tay giải quyết. Mọi người ai cũng biết cô yêu thương họ, nhưng cô cũng phải lo cho bản thân, lo cho vị tiểu hoàng tử đáng yêu của mình.
Cuối đông năm đó, nữ hoàng tự nhiên muốn đích thân đi khảo sát tình hình dân chúng ở biên giới đất nước. Libra khoác áo lông ấm áp, gỡ bỏ vương miện pha lê và yếm linh khí ánh sáng phát ra từ cơ thể, lần này ra ngoài, cô sẽ hóa trang thành một người bình thường. Hoàng tử từ khi sinh ra, chưa bao giờ có dịp rời hoàng cung ngắm cảnh thần dân làm việc, có thể chuyến đi ra biên giới, Libra sẽ mang theo con trai, dạy cậu nhóc cách nhìn nhận thế giới phù thủy, để mai này, khi lớn lên, cậu bé cũng trở thành một quân vương tốt như cha và ông ngoại cậu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phù Thuỷ Và Sức Mạnh Huyền Thoại (Trường Học Phù Thuỷ 2)
Teen FictionTiếp nối thành công của truyện Trường Học Phù Thuỷ, Phù Thuỷ và Sức mạnh Huyền thoại sẽ đem đến cho bạn đọc 1 câu chuyện mới, về những nhân vậy mới. Mặc dù là phần 2 nhưng nội dung truyện và tình tiết sẽ hoàn toàn mới lạ và ít liên quan đến phần 1. ...