Hành lang dẫn đến lối vào điện linh lung sâu dài hun hút, thỉnh thoảng vài mét sẽ xuất hiện vài ba người lính canh phụ trách việc đảm bảo an toàn cho nữ hoàng dưỡng bệnh. Ngoài cửa điện, hầu nữ im lặng túc trực hai tư trên hai tư, khắp gian phòng lấp lánh ánh pha lê cao quý ngập tràn trong mùi thuốc đặc nồng.
Bê trên tay khay thuốc bổ vương khói, người phụ nữ tóc nâu bận phục trang hầu tước lãnh đạm lướt qua hàng lính gác và thị nữ, mỗi bước chân của bà đi qua, mọi người nhìn thấy đều phải kính nể cúi đầu. Tới trước cửa điện linh lung, bà ta mỉm cười với đám hầu gái bên ngoài, dặn bọn họ chuẩn bị thêm tư trang phòng lúc nữ hoàng phát độc. Tuân lệnh hầu tước, đám thị nữ ồ ạt rời khỏi điện, người đàn bà nhếch môi cười gian xảo, song mụ ta ung dung đóng cửa điện, phảng phất phía sau là hương thơm ngào ngạt của chén thuốc nóng trên khay.
***
Zina thẫn thờ buông lỏng tách trà vừa chạm môi, tròng mắt đen láy trợn tròn nhìn Honso không chớp. Không gian bí bách trong căn phòng tối mù heo hắt chút ánh sáng ngoài cửa sổ thêm phần lạnh lẽo hơn, người con trai mắt tím nhàn nhã đặt ấm trà nóng trên tay xuống, áp lên Zina cái nhìn xuyên thấu của một thầy phù thủy lâu đời, trần giọng.
- Ta biết nếu con đồng ý con sẽ phải chết, nhưng đây là cách duy nhất có thể cứu sống được nữ hoàng. Ta không ép con. Nhưng cuộc sống của toàn bộ nhân dân hành tinh này sẽ bị hủy diệt nếu nữ hoàng băng hà, vương quốc pháp thuật rồi sẽ tiếp tục chịu sự đày đọa của thế lực bóng tối.
Zina lặng yên lắng nghe lời Honso nói, từng từ từng chữ như đinh đóng vào lòng cô. Sẽ thế nào nếu nữ hoàng chết? Cả hành tinh này sẽ chết theo người, nhưng nếu Zina chấp nhận hy sinh vì nữ hoàng, người sẽ đưa ánh sáng trở lại vương quốc, người dân không phải chịu đày đọa, cả cha cô, mẹ cô, cô muốn bảo vệ họ, bảo vệ gia tộc Miyano tránh xa khỏi đôi tay nhơ nhớp nơi mụ pháp sư độc ác ấy. Một người vì vạn người, từ bỏ sự sống để đất nước thái bình, hy sinh này Zina cô cam chịu.
Bóp chặt tách trà nóng hổi trong tay, Zina quên luôn cơn phỏng rát man dại đè nén dưới lớp da hồng hào đỏ ửng. Đến khi Honso lên tiếng gọi cô lần hai, Zina mới ngẩng đầu, nhìn ông gật gù quả quyết.
- Cháu đồng ý.
Ba từ mộ ý nhưng đủ để cứu lấy cả một hành tinh xinh đẹp này, Honso vừa vui vừa đau lòng khôn tả. Vui bởi Zina đã chấp nhận cứu sống nữ hoàng, hy sinh bản thân cho sự nghiệp đất nước, buồn vì cô còn quá trẻ, quá ngây thơ và chưa tận hưởng hết tình yêu trong cuộc đời ngắn ngủi. Zina chỉ mới nhận lại cha mẹ, công ơn sinh thành vẫn chưa báo đáp xong, giờ lại lấy thân bảo vệ nước, tấm lòng và sự anh dũng của cô, lịch sử vương quốc pháp thuật chưa ai dám trải. Chưa kể chuyện giữa cô và hoàng tử Aries ... càng nghĩ Honso càng bận lòng. Thật tội nghiệp cho cô gái nhỏ, ngay từ khi sinh ra đã phải chịu vô số gian khổ, lời tiên tri trong sách cấm hoàng tộc về vị thủ lĩnh hộ pháp đời thứ ba, liệu có ứng nghiệm?
Câu trả lời còn tùy thuộc vào trận chiến sắp tới.
***
Zina khoắc áo choàng phù thủy xám màu, tai trai xỏ khuyên lông vũ sáng lấp lánh, gương mặt ánh lên nét thanh tú mị hoặc tô đậm vẻ nổi bật của tròng mắt đen láy cuốn hút. Rãi chân hướng về phía cung điện nữ hoàng trang hoàng lính gác, cô đột ngột dừng lại trước cánh cửa điện đóng im, mi tâm nheo lại đầy nghi hoặc. Một vị hầu nữ chạy vội níu lấy tay Zina cúi đầu chào, thở hổn hển thưa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phù Thuỷ Và Sức Mạnh Huyền Thoại (Trường Học Phù Thuỷ 2)
Teen FictionTiếp nối thành công của truyện Trường Học Phù Thuỷ, Phù Thuỷ và Sức mạnh Huyền thoại sẽ đem đến cho bạn đọc 1 câu chuyện mới, về những nhân vậy mới. Mặc dù là phần 2 nhưng nội dung truyện và tình tiết sẽ hoàn toàn mới lạ và ít liên quan đến phần 1. ...