Quả táo đỏ lăn đi lăn lại trên chiếc vali đầy đồ nằm sát cửa ra vào. Zina mím môi vân vê cuống táo, cả người trườn dài, chống cằm vu vơ nghĩ. Đoán thế nào cũng không hiểu nổi tại sao nhà trường lại muốn cô đi tập huấn ngắn hạn ở đâu đó, nghe nói khóa đào tạo này chỉ dành cho những học viên cực kỳ xuất sắc, hoặc có tài năng nổi bật trong trường. Luận về học lực, Zina rõ ràng là học viên mới, chưa thông thạo các cách điều khiển sức mạnh, cao đẳng hơn một chút cũng chỉ dành được hạng E trong cuộc khảo sát học kỳ một. Có thể hy vọng Zina là một phù thủy tiềm năng của Witchcraft trong tương lai. Nhưng bây giờ thì tuyệt đối không thể.
Thứ hai, tài năng thiên bẩm. Lí do này lại càng không chính đáng. Từ đầu đến chân Zina, ngoài cái mã xinh xắn, đáng yêu, ưa nhìn, thì toàn bộ đều vô dụng, không có khả năng tái chế, hoặc tái sử dụng.
Vậy nguyên nhân gì khiến cô được nhà trường ưu ái tới vậy? Chẳng lẽ bọn họ phát hiện ra cô là thiên tài tiềm ẩn trong chốn hồng trần, kiểu như vàng trong hũ gạo ý.
Há há há. Chắc chắn là thế rồi.
Híp mắt toét miệng cười ha hả một mình, Zina giật nảy khi nghe âm thanh gõ cửa rõ to từ ngoài vọng vào. Lật đật nhón chân đứng dậy, cô vặn tay đấm cửa. Trái táo lăn tròn rồi rơi xuống đất.
Rika xuất hiện với khuôn mặt rạng ngời.
- Chào Zina.
- R ...Rika? Sao cậu ở đây? - Ngạc nhiên trước sự có mặt đột ngột của cô bạn trẻ, Zina không dấu nổi niềm vui sướng.
Rika nhún vai, lò đầu ngó nghiêng chung quanh phòng hai đứa. Ánh mắt cô dừng lại ở chiếc vali xanh dương cách mình hai bước chân, đồng tử phẳng phất ý cười.
- Bạn sẵn sàng rồi chứ? - Để hai tay lên vai Zina, Rika hèm giọng dứt khoát.
Zina vẫn ngơ ngác chưa hiểu ra chuyện gì, ánh mắt nheo lại với vẻ ngây ngô.
- Sẵn sàng gì? - Cô hỏi thay câu trả lời.
Rika thở dài hóa ra một tờ giấy caramel mới tinh, cố định bằng hai móng tay trỏ và cái, đưa lên trước mặt Zina.
Đọc hết thông báo một chập, Zina liền "à" một tiếng dài kiểu hiểu được vấn đề Rika đề cập. Quay lưng xách hành lý nhỏ gọn trong chiếc vali xanh cạnh cửa, Zina tủm tỉm ngoắc đầu.
- Đi thôi.
Rời khỏi ký túc xá nữ, hai người đồng bước cùng tiến về cánh cổng chính Witchcraft, lên dây cót tinh thần cho kỳ tập huấn gian khổ sắp đến.
***
Bốn thân ảnh mang áo choàng đen láy bay lồng lộng trong gió yên lặng đứng nhìn trời, mỗi người đều đang đeo đuổi một ý nghĩ riêng, không ai lên tiếng, cho tới khi dáng Zina và Rika lấp ló sau khu tháp gần đó.Ba tấm thảm thần được chuẩn bị chu đáo nằm bẹp dưới mặt đất. Hotaru hí hửng xí phần một trong số đó mà chẳng để ý có năm cặp mắt khác nhìn mình chằm chằm nãy giờ. Nhe răng cười lấp liếm, cậu hất mái mời Rika lên đầu tiên. Cô nàng ngạc nhiên tới xém té ngửa, còn nghĩ Hotaru uống lộn thuốc. Mười tám năm chung sống dưới một vòm trời, chưa báo giờ Hotaru mở miệng mời cô dù chỉ là một ly nước, ấy thế mà hôm nay, cậu ta lại rủ cô đi cùng thảm, đúng là chuyện lạ à.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phù Thuỷ Và Sức Mạnh Huyền Thoại (Trường Học Phù Thuỷ 2)
Novela JuvenilTiếp nối thành công của truyện Trường Học Phù Thuỷ, Phù Thuỷ và Sức mạnh Huyền thoại sẽ đem đến cho bạn đọc 1 câu chuyện mới, về những nhân vậy mới. Mặc dù là phần 2 nhưng nội dung truyện và tình tiết sẽ hoàn toàn mới lạ và ít liên quan đến phần 1. ...