Một ngày trôi qua trong bề bộn và rắc rối. Zina trở về kí túc xá sau khi trời tạnh quang mây tạnh, ngủ một giấc dài, quên hết những chuyện xui xẻo xảy ra ban sáng. Nằm kềnh xuống tấm nệm êm, cô từ từ chợp mắt, cơn buồn ngủ kéo cô vô chuỗi chiêm bao, mọi thứ chìm vào bóng tối.
Những ánh sáng màu vàng chập chờn bay đầy không khí, chúng rải rác khắp nơi, khắp không gian im ắng. Một khu rừng rậm rạp hiện ra trước mắt Zina, cô khẽ cựa người ngồi dậy, mông lung nhìn quanh một vòng. Đốm vàng lấp lánh đó là những chú đom đóm bé nhỏ, bay hỗn loạn trên không trung, bắt nguồn từ trong rừng mà ra.
Vô thức đứng vực dậy, Zina đặt từng bước chân trên bãi cỏ xanh mướt, có hơi chút ẩm ướt, từ từ đưa cao tay, chạm vào những chú đóm óng ánh. Gió nhẹ vờn nghịch mái tóc nâu sẫm buông dài, khẽ nhảy múa trên làn da trắng đượm màu tuyết của cô, kéo theo tà váy trắng tinh, bay đều đều giữa gió. Nghiêng nghiêng khuôn mặt thơ dại, Zina bỗng mỉm cười, một nụ cười khiến tảng băng cũng phải tan chảy. Thoang thoảng bên tai cô xuất hiện tiếng nói cười của trẻ nhỏ, lại là giọng nói băng lãnh yêu thương ấy. Cô bé xinh xắn nô đùa đuổi theo đom đóm đó, có phải là cô khi xưa? Vậy, cậu nhóc chơi cùng cô, nhất định là rất thân rồi, mà sao đã cố gắng hết sức, nhưng cô vẫn không tài nào nhớ được chuyện thời thơ ấu lúc năm tuổi.
Cơn hoa mắt ập tới, Zina nhíu mày ôm đầu lắc lư, trời đất bỗng chao đảo, một tia sét từ đâu đến chợt bắn trúng vai cô, Zina bàng hoàng hét lớn, bật dậy khỏi chiếc giường.
Thở dốc như vận động viên chạy marathon, cô chống hai tay xuống nệm, mồ hôi ướt đẫm áo, chạy dài trên gò má gồ gề, nhỏ tóc tách từng giọt, loang lổ khắp người cô. Thở phào quệt mồ hôi, Zina thầm lẩm bẩm."Thì ra là mơ."
Bất chợt, cánh cửa vang lên ba thanh âm "Cốc... cốc... cốc". Vỗ má lấy tinh thần, cô tự trấn an bản thân không được sợ hãi, bây giờ không phải lúc cô nên yếu đuối, mạnh mẽ là thứ cô cần hiện thời. Với lấy chiếc đồng hồ báo thức cạnh đầu giường, Zina hốt hoảng trợn mắt.
Tám giờ kém. Không phải chứ, cô chỉ mới ngủ chút xíu, sao lại gần tám giờ thế này, ôi cái bụng của cô, kiếm đâu ra đồ ăn tối chớ? Bảy giờ đại sảnh đường đã đóng cửa, học viên nào tới muộn...bây - bê NHỊN ĐÓI nhé. Thấy có tội nghiệp cho những kẻ ăn muộn không? Bữa trưa bỏ dở đã đành, ngay cả bữa tối cũng không được ăn, như vậy thà cầm dao đâm cô một nhát chết quách cho xong, cô nguyện tự tử còn hơn chết đói.
Mãi nghĩ đến cái ăn, cô quên béng mất người ngoài cửa. Tiếng "Cốc cốc" vọng vào to hơn, chứng tỏ kẻ ngoài kia đang rất khó chịu. Vật vã với đống chăn màn một hồi, Zina mệt mỏi lết xác mở cửa. Khuôn mặt hầm hầm của Haru như bốc cháy phừng phừng khiến Zina sợ hãi giật lùi mấy bước. Giơ tay vẫy kiểu chào hỏi, cô gượng gùng nhe răng cười trừ, cổ họng khô khốc, khó khăn lắm mới đẩy ra được năm từ nhạt nhẽo.
- Xin chào, bạn Hỏa Thần.
Haru mặc thường phục, áo thun đen kết hợp với quần kaki sậm màu, tóc hất ra đằng sau, nhưng vẫn không giấu nổi vẻ đẹp trai nổi bật chói lóa. Đẩy cửa tự tiện xông vào, Haru tay xách vô số túi bịch lớn nhỏ, đặt ỵnh lên mặt bàn học, len lén liếc mắt nhìn cô. Zina gãi đầu nghiêng ngó, tò mò dựt dựt vạt áo Haru hỏi chuyện.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phù Thuỷ Và Sức Mạnh Huyền Thoại (Trường Học Phù Thuỷ 2)
Teen FictionTiếp nối thành công của truyện Trường Học Phù Thuỷ, Phù Thuỷ và Sức mạnh Huyền thoại sẽ đem đến cho bạn đọc 1 câu chuyện mới, về những nhân vậy mới. Mặc dù là phần 2 nhưng nội dung truyện và tình tiết sẽ hoàn toàn mới lạ và ít liên quan đến phần 1. ...