Chương 42.6

1.1K 56 1
                                    

Yuki quỳ gối bên giường nữ hoàng, mổ tay nắm lấy tay mẹ, một tay khẽ đặt lên bụng bà. Chất độc trong cơ thể Libra lại tái phát, nữ hoàng vừa thở dốc vừa ho sù sụ, thứ chất lỏng đen tuyền đặc quánh rỉ ra từ lớp môi trắng bệch, nhợt nhạt. Thủy tước Ayane nén lệ cùng hoàng tử Aries vận phép kìm sự lan tỏa của độc tố vào tĩnh mạch, đồng thời giảm bớt cơn đau cho nữ hoàng Libra.

Ngoài thềm điện linh lung, Honso thở dài đưa mắt chạm lên mặt trăng Atenist đã gần bị bóng tối nuốt chửng, lực bất tòng tâm không thể cứu giúp.

Tiếng bước chân khe khẽ vang đều trong không gian im ắng. Honso hơi lạc mắt, hướng nhìn thân ảnh cô gái trẻ với đôi đồng tử tím biếc ma mị vừa xuất hiện bất ngờ. Cúi đầu một cách lễ phép, cô gái lạnh lẽo cất giọng.

- Thưa cha, con đã tìm ra cách cứu sống nữ hoàng.

Honso nhíu mày khó đoán. Trầm mặc một hồi lâu nghiền ngẫm lời cô con gái đầu gia trưởng, cậu nhếch cằm, rủ rỉ trong họng bằng âm lượng nhỏ nhất.

- Cách gì?

Chika im lặng một lát, sau đó ậm ừ, rồi ôn tồn trả lời cha.

- Đó là ....

***

Bước ra từ thư phòng kín mít với chiếc hộp vuông vức hình chữ nhật, bên trên trạm khắc tinh xảo hàng tá chữ tượng hình kỳ dị, Mira hiền hậu đặt nó vào bàn tay nhỏ của Zina, kéo cô ngồi xuống chiếc đi văng quý tộc đỏ chói. Bà bận váy cổ điển xanh ngọc, tóc búi cao gọn ghẽ, nhan sắc tuy đã một con một chồng nhưng vẫn đậm đà không phai.

Ngờ vực nhìn lỗ khóa ánh bạc giữa mép hộp gỗ đẹp mắt, Zina ngơ ngác hỏi mẹ.

- Con thật sự là hậu duệ hộ pháp ánh sáng sao?

Nhẹ nhàng gật đầu nắm lấy bàn tay bé nhỏ của cô con gái thất lạc suốt mười lăm năm trời, Mira xúc động kìm nén nước mắt chảy ra khỏi khóe mi hoen lệ.

- Phải. Con là Zina Miyano, là chủ nhân gia tộc Miyano, là hậu duệ ánh sáng, và là con ruột của ta và cha Kaito. Chúng ta đã tìm con suốt mười lăm năm không ngừng nghỉ, ngày ngày đều ngóng trông tin tức của nữ hoàng. Ta và cha con đã sống rất đau khổ khi để mất con.

Vừa nói, lệ bà Mira vừa rơi lả chả xuống mu bàn tay gầy gò nơi Zina, ấm áp và nóng hổi như tình thương bấy lâu nay bà thầm giấu kín. Sau khi rời khỏi chính điện trở về tư gia Miyano ở núi Waldze, Kaito và Mira quyết định nói ra toàn bộ sự thật cho Zina biết, thái độ của cô lúc ấy, ngạc nhiên có, bàng hoàng có, và hơn hết là nét mặt rưng rưng như sắp khóc khi cô ôm chầm lấy người mẹ ruột thịt đã sinh ra mình. Cha Kaito từ tốn kể Zina nghe về sự cố cô mất tích, về gia tộc Miyano, và cả về thân thế tân quang hộ pháp tương lai bên cạnh nữ hoàng của cô. Zina không biết mình nên cười hay nên khóc, điều duy nhất cô cảm nhận được là tình yêu thương to lớn của cha và mẹ mang đế cho mình, ít nhất cô cũng hiểu ngay từ đầu sự cố cô lưu lạc dưới trái đất chỉ là vô tình, không phải bị bỏ rơi như cô từng nghĩ trước đây. Chấp nhận đón nhận sự thật và đồng ý trở thành hộ pháp ánh sáng mặc cho mẹ Mira hết lòng khuyên can, Zina cười hiền nhìn cha mẹ bằng đôi mắt kiên định, quả quyết nói.

Phù Thuỷ Và Sức Mạnh Huyền Thoại (Trường Học Phù Thuỷ 2)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ