Thở dài đặt tách trà nguội ngắt trên tay xuống, Libra buồn bã ngẩng đầu nhìn Riuzo đứng phía sau đang an ủi mình bằng đôi tay ấm áp.
Haru nhíu chặt chân mày cuộn tròn nắm đấm, đáy mắt nảy lửa như thiêu đốt Yuki đối diện.
Tại sảnh lớn điện lung linh bị nhấn chìm dưới lớp băng dày lạnh tới tê tái. Ngoài nữ hoàng và đức vua ngồi chính giữa, hai bên phải trái người lần lượt là Haru, Rika, Hotaru, Yuki, Chika và Tooya. Lời Libra khẳng định đồng nghĩa với việc Zina còn sống. Nữ hoàng cố ý thả cô về Waldze cho gia tộc Miyano chăm sóc mà không nói ai một câu, khiến hàng ngàn thần dân vương quốc lẫn bạn bè triều thần thương tiếc buồn đau. Có trách cũng không thể trách nữ hoàng, người hy sinh linh khí để mang mạng sống Zina trở lại, hơn nữa, Libra đã hứa sẽ không can dự vào tộc ánh sáng Miyano, giúp họ giữ bí mật về thân phận cô con gái đã khuất. Nay quanh khu vực gian phòng Hana Miyano mất tích xuất hiện hắc khí bóng đêm, việc cô gặp nguy hiểm là điều không thể tránh. Nếu nữ hoàng vẫn tiếp tục không thể tìm ra vị trí nguồn cội hắc khí, e rằng khả năng Hana an toàn chỉ như sợi tóc treo quả cân.
Xế chiều, bóng tịch dương nhuộm đỏ thẫm một mảnh trân mây, ráng lên vạn vật cái màu ối vàng cô tịch đến tê tái. Atenist lấp ló sau rặng cây cổ thụ ngàn năm, tỏa ra thứ ánh sáng đục mờ nhàn nhạt. Nữ hoàng buồn, muôn vật cũng buồn theo. Rất nhiều nhà tiên tri và thuật sĩ giỏi đang trợ giúp Libra tìm ra điểm đến của loại khí độc vương trong phòng nghỉ Hana. Vương quốc pháp thuật trăm năm nay luôn yên bình và sung túc, thế lực bóng đêm vốn hoàn toàn biến mất cách đây vài năm, nếu để tra ra nguồn gốc hắc khí trên diện rộng hành tinh phù thủy, một hai ngày e rằng không có khả năng.
***
Ung dung đứng bất động, mặc kệ từng trận cuồng phong táp thẳng vào người buốt rét, Yuki trầm mặc nâng niu lọ thủy tinh lấp lánh trong suốt trong tay, cử chỉ vô cùng nhẹ nhàng và cẩn thận, tưởng chừng như chỉ cần cậu nắm chặt chiếc lọ ấy, cậu sợ nó sẽ bị đau.
Thời gian trôi đi mang theo người con gái cậu chờ đợi. Cậu không thay đổi gì ngoài vẻ lầm lì, tách biệt khi xưa, Zina từng bảo, trông cậu cười rất đẹp, nụ cười cậu như bùa mê, rạng rỡ hơn ánh dương buổi sớm. Ở vườn hoa thủy tinh hôm ấy, đáng lý ra cậu không nên trốn tránh tình cảm thực sự mà trái tim mình mách bảo. Cậu đẩy cô qua Haru, nhưng lại vô tình biến cô thành món đồ trả nghĩa. Cậu biết cô yêu mình, thế mà ... cậu lại nhẫn tâm bước lên tình yêu đấy, để rồi tới lúc nhận ra, hối hận thì đã quá muộn.
Zina đã bỏ cậu đi mất.
Một giọt nước mắt lăn dài nơi khóe mi khô khốc, Yuki cay đắng dùng lực bóp chặt chiếc lọ thủy tinh. Nếu chiếc lọ vỡ tan, Hana sẽ khôi phục trí nhớ, lấy lại sức mạnh, tự cứu bản thân trong tình trạng gặp nguy hiểm. Thế rồi sao? Zina sẽ trở về, cô sẽ lại ghét cậu, ghét kẻ phũ phàng bỏ mặc cô chịu thương tổn.
Còn Hana thì yêu cậu tha thiết. Cậu biết. Nhưng người cậu yêu là Zina. Cô gái Hana đó, vốn chỉ là một phần nhỏ khía cạnh Zina sở hữu. Dĩ nhiên Yuki cậu rất mến Hana, nhưng tình yêu ấy không trọn vẹn. Cậu cần Zina. Cậu nhớ cô rất nhiều. Nhiều đến mức muốn phát điên lên được.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phù Thuỷ Và Sức Mạnh Huyền Thoại (Trường Học Phù Thuỷ 2)
Fiksi RemajaTiếp nối thành công của truyện Trường Học Phù Thuỷ, Phù Thuỷ và Sức mạnh Huyền thoại sẽ đem đến cho bạn đọc 1 câu chuyện mới, về những nhân vậy mới. Mặc dù là phần 2 nhưng nội dung truyện và tình tiết sẽ hoàn toàn mới lạ và ít liên quan đến phần 1. ...