....Bright Eon...
While we were eating I said what I wanted to say they are all here, mom, dad I would like to ask you something when celes is here please don't show her that you don't want or you have doubts about our relationship because her thinks a lot I don't want to add yet to think about it I will try to bring her here like you want to happen dad..
Ang totoo diko alam kung paano ko siya madadala dito wala kami usapan magkikita ng sabado ang alam niya linggo pa. Pero gusto siya ni dad makita kaya wala ako magagawa dun.
Eon Are you sure about that decision? Dad suddenly said..
Tumango lang ako bilang sagot. Ayoko na makipagtalo sa kahit kanino sa kanila baka yun pa ang maging dahilan para paglayuin nila kami.
I know mom understands me but I don't know if dad does either. He thinks too highly of me I know I will disappoint him because I choose the child.
Dad I like celes and I really feel for her sorry if that disappointed you.
He just nodded and then not spoke again.. I know his still wanted to say but he did not continue...
After eating I went up to my room to take a shower to sleep. But I can't sleep because I'm thinking about celes how can I see her tomorrow how can I allow her to come here maybe he's not ready yet I'll take a deep breath I'll do it that way that's all I said until I just fell asleep.
Celestine POV....
Ang tagal naman mag linggo gusto ko na ulit makita si Eon pupunta na lang ako sa plaza bukas kahit alam ko di siya pupunta dun... may pasok naman si nanay at ate pati na din si tatay... Wala tao sa bahay kaya hindi nila mapapansin na wala ako dun mabobored lang ako dito sa bahay..........
Diko alam kung bakit may nagtutulak sakin magpunta dun kahit wala naman kami usapan na magkikita miss ko na siya...
Kinabusan....
Maaga ako gumising para maligo pagkagising ko wala na agad sila nanay at tatay si ate na lang pero papasok na din siya sa trabaho niya.....
Celes ikaw na bahala dito maglinis ka ng bahay para dika mapagalitan nila nanay... baka gagabihin ako ngayon madami ako kailangan tapusin sa trabaho ko mag iingat ka dito... may pagkain kana diyan nagluto na ko kanina. Huwag pasaway okay aalis na ko then she kissed my forehead , sa tuwing aalis siya yan lagi ang sinasabi niya sanay na ko kay ate sa mga bilin niya na yan kabisado ko nanga yan......
Opo ate mag iingat ka po sa trabaho mo at huwag ka po magpapagutom i love you. I said...
Agad ako kumilos at kumain pagkatapos ko maglinis naligo na din ako para pumunta sa plaza.
Habang nasa swing iniisip ko yung una namin pagkikita dito. Napapangiti na lang ako sa tuwing naaalala ko yung kunot ng noo niya ang cute cute niya feeling ko tuloy magka edad lang kami at hindi ako isang bata lang.
Paalis na sana ako ng makita ko ang sasakyan niya. Agad agad siya bumaba dun at ngumiti sakin nagulat man ako pero ngumiti din ako ng pabalik at patakbo ko siya niyakap na miss ko siya yung amoy niya lahat lahat sa kanya na miss ko...
YOU ARE READING
SET YOU FREE
Mystery / ThrillerHow will I be able to move on if with every blink of my eyes they are the ones I see. I love them so much I love the twins so much how will I be able to let them go